Hà Nội tổ chức hội nghị liên kết triển khai Chương trình OCOP trong tháng 6
Sở Công Thương Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 1090/KH-SCT về tổ chức hội nghị liên kết, hợp tác triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại Hà Nội.
Hà Nội thúc đẩy phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn, du lịch trải nghiệm.
Dự kiến, hội nghị sẽ diễn ra vào ngày 25-6 tại số 131 Nguyễn Phong sắc, quận Cầu Giấy trong thời gian 1 ngày, gồm các nội dung: Báo cáo kết quả triển khai Chương trình OCOP của thành phố Hà Nội nói chung và của ngành Công Thương Hà Nội nói riêng; tham luận của các đại biểu về việc phát triển sản xuất, cải tiến chất lượng và đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của thành phố Hà Nội.
Tại hội nghị có khu trưng bày khoảng 360m2 (tương đương 30 gian hàng tiêu chuẩn) giới thiệu sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, các sản phẩm tiềm năng OCOP, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm tiềm năng, lợi thế của Hà Nội và các tỉnh thành, thành phố trong cả nước.
Hội nghị được triển khai nhằm liên kết thương mại, đẩy mạnh sản xuất và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tiêu thụ các sản phẩm hàng Việt Nam, sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn hạng 3 sao trở lên, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế và quảng bá thương hiệu sản phẩm của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Đồng thời, đẩy mạnh kết nối cung - cầu, các điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt Nam, sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Nội với các tỉnh, thành phố để trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt Nam, sản phẩm OCOP phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.
Ngoài ra, thúc đẩy phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn, du lịch trải nghiệm; kích cầu tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chương trình khuyến mại tập trung của thành phố Hà Nội.