Hà Nội: Tuyến đường dài hơn 800m thi công gần 10 năm chưa xong
Dự án xây dựng tuyến đường nối Đỗ Đức Dục - Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Tp.Hà Nội) được khởi công xây dựng vào năm 2017 đến nay mới hoàn thành được khoảng 30% khối lượng công việc.
Dự án xây dựng tuyến đường nối Đỗ Đức Dục - Mễ Trì có điểm đầu tuyến giao với đường Đỗ Đức Dục, điểm cuối tuyến giao với đường Mễ Trì, do UBND quận Nam Từ Liêm (Thành phố Hà Nội) làm chủ đầu tư.
Dự án có chiều dài 828,58m với tổng mức đầu tư hơn 260 tỷ đồng. Theo thiết kế, mặt cắt ngang của đường được chia làm 2 đoạn: Đoạn 1 dài khoảng 635m, chiều rộng 30m; đoạn 2 dài gần 200m, rộng 30-48m.
Sau khi hoàn thiện, tuyến đường được kỳ vọng sẽ cải thiện điều kiện giao thông đi lại, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận Nam Từ Liêm; đồng thời, từng bước nâng cao chất lượng cơ cấu kinh tế theo hướng đô thị, tập trung đầu tư xây dựng hoàn thiện mạng lưới đường giao thông trên địa bàn quận.
Dự án được phê duyệt từ năm 2014 và khởi công vào năm 2017, đến nay mới hoàn thành được khoảng 30% khối lượng công việc.
Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, tại công trường không có dấu hiệu thi công, không có máy móc, vật liệu xây dựng, rác thải ngổn ngang. Thậm chí một phần công trường còn được dựng lên làm bãi đỗ xe.

Dự án xây dựng tuyến đường nối Đỗ Đức Dục - Mễ Trì có điểm đầu tuyến giao với đường Đỗ Đức Dục, điểm cuối tuyến giao với đường Mễ Trì, do UBND quận Nam Từ Liêm (Thành phố Hà Nội) làm chủ đầu tư. Trong ảnh là điểm đầu giao với đường Đỗ Đức Dục.

Dự án có chiều dài 828,58m với tổng mức đầu tư hơn 260 tỷ đồng. Dự án được phê duyệt từ năm 2014 và khởi công vào năm 2017, đến nay mới hoàn thành được khoảng 30% khối lượng công việc.

Thông tin với Người Đưa Tin về lý do chưa hoàn thành kịp tiến độ, đại diện Ban quản lý đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm cho biết, trong quá trình tổ chức triển khai có nhiều thay đổi về cơ chế, chính sách và quy định liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng nên hiện tại việc giải phóng mặt bằng vẫn chưa thể hoàn tất.

Đại diện Ban quản lý đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm cũng cho biết dự án đã lùi tiến độ 2 lần và cho biết sẽ về đích vào năm 2026.


Ghi nhận của Người Đưa Tin, tại công trình không có dấu hiệu thi công, không có máy móc.

Nhiều đoạn tuyến thi công dở dang thành nơi tập kết rác thải.


Hệ thống dây điện được chống đỡ tạm bợ.

Các ống cống bê tông nằm rải rác trên mặt đường.

Lòng đường cũng được người dân tận dụng làm nơi đỗ xe.

Thậm chí, theo ghi nhận của Người Đưa Tin, tại 1 đoạn dự án được quây tôn, bên trong không có máy móc hay hoạt động xây dựng nào mà lại trở thành nơi đỗ xe có thu phí.

Theo tiết lộ của 1 người ở đây, tại đây trông xe thu phí. Theo đó ban ngày là 50.000đ/1 xe, ban đêm là 70.000đ/1 xe và 1 triệu đồng 1 tháng/1 xe. Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo UBND phường Mễ Trì cho biết sẽ kiểm tra và xác minh.

Sau khi hoàn thành, dự án được kỳ vọng sẽ cải thiện điều kiện giao thông đi lại, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, tuy nhiên đến nay vẫn chậm tiến độ cùng với đó là các bãi rác thải tự phát của người dân gây mất vệ sinh và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Dù những khung cảnh nhếch nhác này nằm ngay trước mặt UBND phường Mễ Trì, nhưng vẫn tồn tại theo năm tháng mà chính quyền không có biện pháp xử lý.