Hà Nội ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào tiếp công dân

Hà Nội sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo vào công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Sáng 16/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn chủ trì Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Tiếp công dân giai đoạn 2014 - 2024 trên địa bàn thành phố.

10 năm qua, các cấp, các ngành đã thực hiện 732 cuộc thanh tra, tiếp thường xuyên hơn 156 nghìn lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Đồng thời, lãnh đạo thành phố tổ chức tiếp dân một buổi/tháng vào thứ Ba tuần ba hằng tháng, tại đây đều có sự tham dự thường xuyên của lãnh đạo các Sở, ngành liên quan nhằm xem xét nội dung vụ việc, giải quyết dứt điểm, triệt để đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn đánh giá: hội nghị này là dịp quan trọng để nhìn nhận, đánh giá một cách toàn diện những kết quả đạt được, chỉ ra hạn chế, tồn tại cần khắc phục. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố cho rằng: việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân phải thực chất, không né mà phải giải quyết tận gốc vấn đề.

Thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn đề nghị các đơn vị liên quan tiếp tục quan tâm đầu tư, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân một cách chuyên sâu, bài bản liên quan đến kiến thức pháp luật, kỹ năng mềm. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo vào công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo. Trong đó sớm hoàn thiện, vận hành phần mềm quản lý đơn thư ba cấp; triển khai chính thức mô hình tiếp công dân trực tuyến; tích hợp dữ liệu lớn phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo.

Các đơn vị phối hợp chặt chẽ với Thanh tra thành phố, cơ quan liên quan để rà soát, tham mưu giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, kéo dài.

Kim Chi

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/ha-noi-ung-dung-tri-tue-nhan-tao-vao-tiep-cong-dan-331125.htm