Hà Nội: Vận hành thử nghiệm 8 đoàn tàu của dự án đường sắt đô thị số 3

Từ sáng 5/12, dự án đường sắt đô thị số 3 của Hà Nội sẽ vận hành thử các đoàn tàu liên tục trong 5 ngày từ sáng tới 20h.

Sáng 5/12, lần lượt 8 đoàn tàu của dự án đường sắt đô thị số 3 của Hà Nội đã di chuyển từ Deport lên hệ thống để vận hành thử nghiệm đánh giá.

Sáng 5/12, lần lượt 8 đoàn tàu của dự án đường sắt đô thị số 3 của Hà Nội đã di chuyển từ Deport lên hệ thống để vận hành thử nghiệm đánh giá.

Dự án đường sắt đô thị số 3 có 2 điểm đầu cuối là Nhổn và ga Hà Nội, hiện dự án mới vận hành thử nghiệm từ ga Đại học GTVT tới ĐH Công Nghiệp HN và ngược lại.

Dự án đường sắt đô thị số 3 có 2 điểm đầu cuối là Nhổn và ga Hà Nội, hiện dự án mới vận hành thử nghiệm từ ga Đại học GTVT tới ĐH Công Nghiệp HN và ngược lại.

Tuyến đường giai đoạn đầu vận hành sẽ đi qua 9 ga.

Tuyến đường giai đoạn đầu vận hành sẽ đi qua 9 ga.

Bắt đầu từ 10h sáng nay, việc vận hành lần lượt các đoàn tàu lên hê thống chính thức được bắt đầu.

Bắt đầu từ 10h sáng nay, việc vận hành lần lượt các đoàn tàu lên hê thống chính thức được bắt đầu.

Giai đoạn đầu tiên sẽ bao gồm vận hành hệ thống trong thời gian tối thiểu là 5 ngày để đo lường hiệu suất RAMs, thời gian này có thể kéo dài tới 6 tuần nếu tính khả dụng của hệ thống là dưới 98%.

Giai đoạn đầu tiên sẽ bao gồm vận hành hệ thống trong thời gian tối thiểu là 5 ngày để đo lường hiệu suất RAMs, thời gian này có thể kéo dài tới 6 tuần nếu tính khả dụng của hệ thống là dưới 98%.

Chương trình của giai đoạn 1 là vận hành các đoàn tàu theo 2 lịch chạy tàu, từ 9:00 giờ đến 19:00. Ngày thứ nhất tới ngày thứ 3: vận hành tối đa 8 đoàn tàu theo lịch chạy tàu ngày trong tuần. Ngày 4 và thứ 5 (Thứ năm): vận hành tối đa 4 đoàn tàu theo lịch chạy tàu cuối tuần.

Chương trình của giai đoạn 1 là vận hành các đoàn tàu theo 2 lịch chạy tàu, từ 9:00 giờ đến 19:00. Ngày thứ nhất tới ngày thứ 3: vận hành tối đa 8 đoàn tàu theo lịch chạy tàu ngày trong tuần. Ngày 4 và thứ 5 (Thứ năm): vận hành tối đa 4 đoàn tàu theo lịch chạy tàu cuối tuần.

Cuối mỗi buổi chạy thử sẽ có các cuộc họp để tóm tắt và báo cáo về hiệu suất của ngày đó. Nếu mục tiêu về tính khả dụng không đạt được trong 5 ngày liên tiếp, chạy thử sẽ được kéo dài cho đến khi đạt được mục tiêu.

Cuối mỗi buổi chạy thử sẽ có các cuộc họp để tóm tắt và báo cáo về hiệu suất của ngày đó. Nếu mục tiêu về tính khả dụng không đạt được trong 5 ngày liên tiếp, chạy thử sẽ được kéo dài cho đến khi đạt được mục tiêu.

Trong giai đoạn thứ 2, diễn ra ngay sau khi đánh giá hiệu suất RAMs, sẽ đưa ra 5 kịch bản hạn chế khi vận hành đoàn tàu ở chế độ danh định: mất điện kéo trên toàn bộ tuyến, mất điện kéo ở một đoạn trên tuyến, mất nguồn cấp điện phụ trợ, phát hiện cháy tại một Ga, và tàu cứu hộ trên tuyến chính.

Trong giai đoạn thứ 2, diễn ra ngay sau khi đánh giá hiệu suất RAMs, sẽ đưa ra 5 kịch bản hạn chế khi vận hành đoàn tàu ở chế độ danh định: mất điện kéo trên toàn bộ tuyến, mất điện kéo ở một đoạn trên tuyến, mất nguồn cấp điện phụ trợ, phát hiện cháy tại một Ga, và tàu cứu hộ trên tuyến chính.

Ghi nhận trong buổi sáng, các đoàn tàu vận hành liên tục, mỗi đoàn cách nhau 4,5 phút và dừng tại các nhà ga trong khoảng 20 giây.

Ghi nhận trong buổi sáng, các đoàn tàu vận hành liên tục, mỗi đoàn cách nhau 4,5 phút và dừng tại các nhà ga trong khoảng 20 giây.

Nguồn Tổ Quốc: https://toquoc.vn/ha-noi-van-hanh-thu-nghiem-8-doan-tau-cua-du-an-duong-sat-do-thi-so-3-20221205141646636.htm