Hà Nội xử lý 100% hồ sơ đất đai trực tuyến

Hà Nội chính thức dừng tiếp nhận trực tiếp các thủ tục cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai tại bộ phận một cửa từ ngày 8/12 và chuyển sang nộp trực tuyến qua hệ thống dịch vụ công và ứng dụng iHanoi.

Theo quy định mới, người dân chỉ cần điền biểu mẫu điện tử e-form theo mẫu số 02 để đề nghị xác nhận đủ điều kiện mua nhà ở xã hội. Mẫu điện tử đã được tích hợp sẵn, không yêu cầu ký tay, không cần ký số và không phải nộp lại bộ hồ sơ giấy như trước đây. Với các thủ tục đất đai khác, mẫu e-form số 14 cũng được thực hiện theo hình thức tương tự. Tất cả hồ sơ đều được xử lý trực tuyến.

Khi có kết quả, người dân sẽ nhận thông báo qua tài khoản dịch vụ công hoặc ứng dụng iHanoi. Trường hợp có bản giấy, kết quả sẽ được gửi miễn phí về tận nhà qua dịch vụ bưu chính. Việc chuyển đổi sang tiếp nhận và xử lý hồ sơ hoàn toàn trực tuyến được kỳ vọng sẽ giúp Hà Nội giảm tải cho các điểm tiếp nhận, hạn chế tình trạng ùn tắc, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho người dân khi đăng ký mua nhà ở xã hội. Đây cũng là bước tiến quan trọng trong cải cách thủ tục hành chính của thành phố.

Mỹ Hạnh

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/ha-noi-xu-ly-100-ho-so-dat-dai-truc-tuyen-375289.htm