Hà Nội yêu cầu xử lý vụ thiếu nước sạch ở Hà Đông
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã có chỉ đạo mới nhất về tình trạng chung cư SDU (quận Hà Đông) có nước máy 'hôi tanh', không đảm bảo chất lượng cho dân cư.
Trước phản ánh của Đài Hà Nội và một số cơ quan báo chí về việc 2.000 dân chung cư Hà Nội không dám dùng nước máy vì "hôi tanh", không đảm bảo chất lượng tại chung cư SDU, quận Hà Đông, ngày 12/4, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã có chỉ đạo xử lý. Theo đó, Sở Xây dựng được giao chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét thông tin báo chí nêu trên; khẩn trương xử lý các vấn đề liên quan để việc cung cấp nước sạch đảm bảo chất lượng, ổn định phục vụ nhân dân; báo cáo kết quả thực hiện về UBND Thành phố trước ngày 20/4/2025.
Trước đó, cư dân khu chung cư SDU trên địa bàn phường Văn Quán, quận Hà Đông không dám dùng nước sinh hoạt vì nước bốc mùi hôi thối, nghi ngờ có thể do rò rỉ từ bể phốt sang. Tình trạng nước sinh hoạt có mùi hôi thối kéo dài khoảng 2 tháng nay, khiến người dân không dám sử dụng.
Một số người dân từng sử dụng nguồn nước này để ăn uống, sinh hoạt cho biết từng phải nhập viện do nhiễm khuẩn đường ruột. Hiện người dân rất khó khăn khi phải lấy nước từ nguồn cấp tạm thời của công ty nước sạch Hà Đông tại sân tòa chung cư.
Chung cư SDU do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Sông Đà làm chủ đầu tư với khoảng 2.000 cư dân. Chung cư đã đưa vào sử dụng khoảng 10 năm. Nguồn nước sinh hoạt của tòa nhà do Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông cung cấp, được bơm vào ba bể chứa ngầm dưới chân tòa nhà. Trong đó, bể số 3 có vách chung với bể phốt khiến nhiều cư dân nghi ngờ mùi hôi có thể do rò rỉ từ bể phốt sang.