Hà Tĩnh sẵn sàng cho việc đóng Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh

Hà Tĩnh đã hoàn thành việc cập nhật 1.431 dịch vụ công trực tuyến lên Cổng Dịch vụ công quốc gia để sẵn sàng cho việc đóng Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ ngày 1/7.

Vừa qua, Văn phòng Chính phủ hoàn thành việc nâng cấp chức năng của Cổng Dịch vụ công quốc gia và phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kết nối thông suốt với hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, đáp ứng yêu cầu triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp và đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh, đưa vào vận hành thông suốt trên Cổng Dịch vụ công quốc gia từ ngày 1/7/2025.

 Hà Tĩnh đã vận hành thử nghiệm các trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã trước khi vận hành chính thức mô hình chính quyền 2 cấp vào ngày 1/7.

Hà Tĩnh đã vận hành thử nghiệm các trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã trước khi vận hành chính thức mô hình chính quyền 2 cấp vào ngày 1/7.

Trên cơ sở chỉ đạo của Chính phủ, Hà Tĩnh đã nhanh chóng triển khai các bước để sẵn sàng cho việc đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh khi vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Ông Hoàng Tùng Phong – Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho biết: “Khi vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ trở thành 1 cửa số tập trung duy nhất trong việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân. Chính vì vậy, các cổng dịch vụ công cấp tỉnh sẽ chính thức đóng. Người dân sẽ nộp trực tiếp hồ sơ trên một cổng duy nhất có địa chỉ: dichvucong.gov.vn. Từ ngày 1/7, khi người dân, doanh nghiệp đăng nhập vào cổng dịch vụ công của tỉnh hệ thống sẽ thông báo và tự động chuyển đến Cổng Dịch vụ công quốc gia trong thời gian 30 giây. Sau đó, người dân chỉ cần thêm một thao tác là lựa chọn địa phương để giải quyết TTHC, còn tất cả các thao tác khác sẽ không thay đổi.

 Từ ngày 1/7, khi người dân giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến Cổng Dịch vụ công của tỉnh sẽ tự động kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Từ ngày 1/7, khi người dân giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến Cổng Dịch vụ công của tỉnh sẽ tự động kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Theo báo cáo từ Sở Khoa học và Công nghệ, để kịp thời đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia, trong thời gian qua, các sở, ngành đã tập trung tích hợp 100% TTHC đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện lên cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính của Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Đến nay, Hà Tĩnh đã hoàn thành việc tích hợp 1.073 dịch vụ công trực tuyến 1 phần và 358 dịch vụ công trực tuyến toàn trình lên Cổng Dịch vụ công quốc gia để tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp giải quyết TTHC khi vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp; xây dựng xong các API tích hợp, sẵn sàng kết nối với hệ thống Cổng Dịch vụ công quốc gia để đồng bộ dữ liệu, cập nhật thông tin, trạng thái hồ sơ, đảm bảo các chức năng theo yêu cầu chuẩn bị đóng Cổng Dịch vụ công của tỉnh.

 Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trực tiếp xuống các trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới để hỗ trợ việc vận hành thử nghiệm.

Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trực tiếp xuống các trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới để hỗ trợ việc vận hành thử nghiệm.

"Khi chính quyền địa phương 2 cấp đi vào vận hành, tất cả các thông tin giải quyết TTHC phải thực hiện việc điều chỉnh và kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia để tiếp nhận hồ sơ. Toàn bộ các quy trình giải quyết TTHC đối với cấp xã sẽ phải thiết lập lại. Vì vậy, khi vận hành ban đầu sẽ không tránh khỏi một số những gián đoạn, ảnh hưởng đến thời gian tiếp nhận và xử lý hồ sơ thủ tục. Trung tâm sẽ phối hợp chặt chẽ với các địa phương để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh, đảm bảo việc tiếp nhận, xử lý TTHC cho người dân thông suốt nhất có thể”, ông Hoàng Tùng Phong – Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho biết thêm.

Phúc Quang

Nguồn Hà Tĩnh: https://baohatinh.vn/ha-tinh-san-sang-cho-viec-dong-cong-dich-vu-cong-cap-tinh-post290590.html