Hai bãi đậu xe ngầm tại TP.HCM đầu tư theo hình thức BOO không phù hợp
Bãi đậu xe ngầm Hoa Lư và Tao Đàn tại TP.HCM đầu tư theo hình thức đối tác công tư (Hợp đồng BOO) không còn phù hợp với quy định của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM vừa có văn bản số 3331/SGTVT- KH trả lời Công ty TNHH Đầu tư văn hóa và thể thao Sài Gòn về đề nghị tiếp tục thực hiện báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Bãi đậu xe ngầm Hoa Lư và Tao Đàn, quận 1.
Thông tin đến doanh nghiệp, Sở Giao thông - Vận tải cho biết, 2 dự án này đầu tư theo hình thức đối tác công tư (Hợp đồng BOO) không còn phù hợp với quy định của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP)
Vì thế, đề nghị của doanh nghiệp tiếp tục nghiên cứu khả thi dự án theo hình thức BOO (xây dựng - sở hữu - kinh doanh) đối với dự án Bãi đậu xe ngầm Hoa Lư và tao Đàn không có cơ sở để xem xét.
Mặt khác, Sở Quy hoạch Kiến trúc đang thực hiện nghiên cứu lập Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng TP.HCM đến năm 2040 và tầm nhìn đến năm 2060, quy hoạch không gian xây dựng ngầm đô thị Khu trung tâm Thành phố hiện hữu (930 ha) và đề xuất lập điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị (quy hoạch phân khu) tỷ lệ 1/2000 Khu trung tâm hiện hữu.
Trên cơ sở nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch và đánh giá nhu cầu, định hướng phát triển không gian ngầm UBND TP.HCM sẽ xây dựng kế hoạch đầu tư các bãi đỗ xe phù hợp.
Vì vậy, Sở Giao thông - Vận tải đề nghị doanh nghiệp tiếp tục theo dõi chủ trương của Thành phố trong quá trình lựa chọn nhà đầu tư trong thời gian tới.
Cách đây 10 năm, TP.HCM đã quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm tại khu trung tâm Thành phố, song 3 dự án đã “chết yểu”, gồm các dự án tại Công viên Lê Văn Tám, Sân bóng đá Tao Đàn, Sân vận động Hoa Lư.
Hiện nay, chỉ còn duy nhất Dự án Bãi đậu xe ngầm sân khấu Trống Đồng do Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương làm chủ đầu tư hiện vẫn đang chờ các cơ quan Nhà nước tháo gỡ các thủ tục, song cũng chưa xác định được ngày khởi công.