Hải đội 102, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1: Chuẩn bị chu đáo cho Hội thi tàu, xe tốt và trưởng ngành cơ điện giỏi năm 2024

Thời gian qua, mặc cho điều kiện thời tiết khắc nghiệt với nắng nóng kéo dài, cán bộ, chiến sĩ Hải đội 102, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 vẫn miệt mài, khẩn trương hoàn tất các hạng mục bảo quản, kiểm sửa cuối cùng để bước vào Hội thi tàu, xe tốt và trưởng ngành cơ điện giỏi năm 2024.

Năm nay, Hải đội 102 cử đại diện gồm 3 tàu và 6 xe cùng 3 trưởng ngành cơ điện tham gia hội thi. Ngay từ những ngày đầu nhận được chỉ thị về công tác tổ chức hội thi, Đảng ủy, Chỉ huy Hải đội 102 đã tổ chức quán triệt nhiệm vụ, ra nghị quyết chuyên đề và triển khai kế hoạch chuẩn bị về mọi mặt, trong đó tập trung kiểm tra, rà soát, đăng ký hoàn thiện hệ thống sổ sách, các bảng biểu kỹ thuật theo đúng quy định, đồng thời đẩy nhanh tiến độ bảo quản, sơn, sửa chữa tàu, xuồng, xe, các trang bị kỹ thuật để bảo đảm tham gia hội thi đạt kết quả cao nhất.

Sơn hệ thống xích neo Tàu CSB 1014.

Sơn hệ thống xích neo Tàu CSB 1014.

Trung tá Phan Hữu Hòe, Phó hải đội trưởng Kỹ thuật Hải đội 102 chia sẻ: “Trong điều kiện thời tiết nắng nóng cục bộ kéo dài, chúng tôi động viên bộ đội làm việc thêm ngoài giờ, đặc biệt là tận dụng khoảng thời gian buổi sáng và buổi chiều tối lúc trời mát để bảo quản, sơn sửa các hạng mục. Trong thời gian nắng nóng, anh em tranh thủ rà soát lại hệ thống sổ sách, văn kiện, ôn tập củng cố kiến thức để chuẩn bị cho hội thi”.

 Sửa chữa khoang mũi Tàu CSB 1014.

Sửa chữa khoang mũi Tàu CSB 1014.

Tại hầm khoang máy Tàu CSB 1011, nhiệt kế đo được lúc này là 51 độ C. Dưới cái nóng gay gắt, hai đồng chí đang miệt mài gõ rỉ, những âm thanh chát chúa vang lên như ghim vào tai. Đại úy Nguyễn Bảo Quốc, Trưởng ngành Cơ điện cho biết: “Thời tiết mùa này làm trên mặt boong đã thấy nóng rát và vất vả nhưng làm trong hầm máy còn khó khăn hơn nhiều, nhất là ở những vị trí nhỏ hẹp, chúng tôi phải tìm đủ mọi cách chui vào, soi đèn để gõ rỉ, sơn chống rỉ, sơn lót rồi sơn phủ. Không gian chật hẹp, nhiệt độ cao kèm theo mùi sơn nồng nặc là thử thách khắc nghiệt mà không phải ai cũng có thể chịu đựng được”.

Bảo quản khoang máy Xuồng 724.

Bảo quản khoang máy Xuồng 724.

Trung tá Nguyễn Doãn Hoàn, Hải đội trưởng Hải đội 102 cho biết: “Hội thi tàu, xe tốt và trưởng ngành cơ điện giỏi năm nay được Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 tổ chức nhằm đánh giá chất lượng công tác chỉ huy quản lý, bảo đảm kỹ thuật tàu, xe, qua đó nâng cao chất lượng công tác bảo quản dự phòng, kiểm sửa định kỳ và tính đồng bộ của các trang bị kỹ thuật. Đồng thời, hội thi cũng góp phần nâng cao trình độ, năng lực quản lý, chuyên môn nghiệp vụ và kiến thức tổng hợp cho cán bộ, chiến sĩ khối tàu và nhân viên lái xe, đáp ứng yêu cầu sẵn sàng chiến đấu và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”.

 Sơn mạn Tàu CSB 1011.

Sơn mạn Tàu CSB 1011.

Nhìn những giọt mồ hôi thấm đẫm trên những bộ quần áo lấm lem rỉ sắt, dầu mỡ, những khuôn mặt sạm đen vì cháy nắng nhưng đôi mắt vẫn đầy cương nghị, tôi thực sự cảm phục. Với tinh thần, nghị lực như thế, tin rằng tàu, xe và cán bộ ngành Cơ điện của Hải đội 102 sẽ đạt kết quả cao trong hội thi năm nay như một món quà chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hải đội 102 (27-10-2004/ 27-10-2024).

Bài, ảnh: VĂN THIỆU

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/hai-doi-102-bo-tu-lenh-vung-canh-sat-bien-1-chuan-bi-chu-dao-cho-hoi-thi-tau-xe-tot-va-truong-nganh-co-dien-gioi-nam-2024-786146