Hải Dương: Dự kiến đến ngày 30/4 tuyến đường trục Đông - Tây sẽ hoàn thành

Tuyến trục Đông - Tây tỉnh hải Dương được đầu tư có vai trò là đường vành đai phía nam của tỉnh Hải Dương, có tổng mức đầu tư điều chỉnh của dự án khoảng: 1.778.886.000.000 đồng (Một nghìn bảy trăm bảy mươi tám tỷ, tám trăm tám mươi sáu triệu đồng) từ nguồn ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Dự kiến đến ngày 30/4/2025 sẽ hoàn thành.

Tuyến đường trục Đông - Tây tỉnh Hải Dương hoàn thành sẽ giải quyết hạn chế về giao thông và tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội khu vực giáp ranh các tỉnh, thành phố: Hưng Yên - Hải Dương – Hải Phòng – Thái Bình.

Dự kiến đến ngày 30/4/2025 tuyến đường trục Đông - Tây sẽ hoàn thành.

Dự kiến đến ngày 30/4/2025 tuyến đường trục Đông - Tây sẽ hoàn thành.

Tuyến này sẽ kết nối các tuyến đường trục chính đã xây dựng gồm: Quốc lộ 38B, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, trục kinh tế Bắc - Nam tỉnh Hải Dương (là đường quy hoạch vành đai V vùng Thủ đô), Quốc lộ 37, Quốc lộ 10 và kết nối nhiều đường địa phương để hoàn chỉnh mạng lưới giao thông, giảm tải các tuyến đường có mật độ giao thông lớn góp phần hạn chế tai nạn giao thông; đồng thời khai thác quỹ đất nông nghiệp khoảng 3.000ha kém hiệu quả hai bên tuyến.

Tuyến đường này được xây dựng sẽ giảm hành trình đi từ khu vực phía Đông Nam thành phố Hải Phòng đến Hưng Yên là 6km (so với đi đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng) và giảm 7km (so với đi Quốc lộ 10 qua tỉnh Thái Bình).

Hiện nay, còn một số vị trí đơn vị thi công đang tiến hành hoàn thiện.

Hiện nay, còn một số vị trí đơn vị thi công đang tiến hành hoàn thiện.

Dự án đầu tư xây dựng đường trục Đông - Tây, tỉnh Hải Dương được HĐND tỉnh Hải Dương quyết định chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 27/NQ-HĐND ngày 24/12/2020; UBND tỉnh Hải Dương phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi tại Quyết định số 1643/QĐ-UBND ngày 3/6/2021 và phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 2672/QĐ-UBND ngày 4/10/2022.

Mặc dù một số tuyến đã hoàn thiện xong nhưng vẫn chưa được nghiệm thu nên chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công vẫn để biển và hàng rào hạn chế người dân tham gia giao thông trên tuyến.

Mặc dù một số tuyến đã hoàn thiện xong nhưng vẫn chưa được nghiệm thu nên chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công vẫn để biển và hàng rào hạn chế người dân tham gia giao thông trên tuyến.

Tuyến đường trục Đông – Tây tỉnh Hải Dương có chiều dài khoảng 36,6km. Điểm đầu (Km0) giao cắt Đường tỉnh 392C, tiếp giáp và kết nối với cầu vượt sông Chanh (do tỉnh Hưng Yên đầu tư) thuộc địa phận xã Đoàn Kết, huyện Thanh Miện; điểm cuối (Km36+665) giao cắt với Đường tỉnh 391 tại Km24+600 thuộc địa phận xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ.

Đơn vị thi công đã cơ bản hoàn thiện và chờ nghiệm thu.

Đơn vị thi công đã cơ bản hoàn thiện và chờ nghiệm thu.

Theo quyết định chủ trương đầu tư của tỉnh Hải Dương, tuyến đường được xây dựng với quy mô đường cấp III theo tiêu chuẩn thiết kế TCVN 4054:200, chiều rộng nền đường là 12m, chiều rộng mặt đường là 11m; tốc độ thiết kế 80km/h, mặt đường bê tông nhựa cấp cao A1. Trên tuyến dự kiến xây dựng mới và cải tạo 6 cầu. Dự án được chia làm 3 gói thầu xây lắp chính là gói thầu số 11, 14 và 19. Tổng mức đầu tư điều chỉnh của dự án khoảng: 1.778.886.000.000 đồng (Một nghìn bảy trăm bảy mươi tám tỷ, tám trăm tám mươi sáu triệu đồng) từ nguồn ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Thời gian thực hiện dự án từ 2021-2024.

Phần trồng cây xanh hai bên đường cũng đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thành.

Phần trồng cây xanh hai bên đường cũng đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thành.

Theo lãnh đạo Ban Quản lý đầu tư xây dựng Hải Dương, hiện nay các nhà thầu tập trung nhân lực, trang thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 4/2025. Hiện còn một số hạng mục như sơn vạch kẻ đường ở những điểm còn thiếu, trồng cây xanh hai bên đường và chờ nghiệm thu. Sau khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông của tỉnh Hải Dương, khai thác quỹ đất nông nghiệp hai bên tuyến, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội khu vực giáp ranh các tỉnh, thành phố: Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình.

Văn Đạt

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.com.vn/hai-duong-du-kien-den-ngay-304-tuyen-duong-truc-dong-tay-se-hoan-thanh-397369.html