Hai mẫu iPhone đang 'siêu đắt hàng' tại thị trường Mỹ
Theo dữ liệu mới từ các kênh của nhà mạng Mỹ, dòng iPhone 13 và iPhone 13 Pro vẫn bán chạy hơn so với các thế hệ iPhone trước đây của Apple.
Trong bản ghi nhớ gửi tới cho các nhà đầu tư, nhà phân tích Samik Chatterjee của JP Morgan đã phân tích dữ liệu của Wave7 Research về xu hướng bán hàng của các nhà mạng tại Mỹ trong tháng 5.
Nhìn chung, thị phần của Apple trên thị trường vẫn không thay đổi tại AT&T và T-Mobile, nhưng lại giảm dần trong tháng 5 so với tháng 4.
Thị phần của iPhone trên thị trường lần lượt là 66% cho AT&T, 60% cho Verizon và 57% cho T-Mobile. Những tỷ lệ này đều tốt hơn so với những năm trước, đồng nghĩa với việc thị phần thiết bị của Apple sẽ cao hơn về mặt cơ cấu.
Apple vẫn đang chiếm được thị phần lớn trong thị trường điện thoại thông minh. Ít nhất 73% đại diện của các nhà mạng cho hay Apple đang nhận được tỷ lệ chuyển đổi nhất.
Về tỷ lệ chuyển đổi hệ điều hành, 43% đại diện các nhà mạng cho biết có nhiều chuyển đổi hơn xảy ra từ Android sang iOS, 51% cho biết tỷ lệ chuyển đổi tổng thể giữa hai hệ điều hành là "đồng đều". Chỉ 5% cho hay nhiều người đang chuyển đổi sang Android hơn iOS.
Trên tất cả các nhà mạng ở Mỹ, iPhone 13 là mẫu điện thoại bán chạy nhất với 25% thị phần trong tháng 5. Tiếp theo là mẫu iPhone 13 Pro Max với 16%, iPhone 13 Pro chiếm 13% và iPhone 13 mini chỉ chiếm 2%. Các iPhone khác chiếm 4% và đại diện nhà mạng lưu ý, doanh số iPhone SE 3 khá "yếu".