Hai nhà thầu cạnh tranh gói thầu gần 350 tỷ thuộc dự án nâng cấp, mở rộng cầu và hầm trên Quốc lộ 1

Đây là dự án do Ban Quản lý dự án Đường sắt làm chủ đầu tư, với mục tiêu nâng cấp, mở rộng một số cây cầu, hầm. Từ đó hướng tới hoàn thiện tuyến quốc lộ 1 theo quy hoạch.

Theo đó, Dự án nâng cấp, mở rộng một số cầu, hầm trên Quốc lộ 1 (các cầu Xương Giang, Gianh, Quán Hàu và hầm Đèo Ngang) được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt tại Quyết định 729/QĐ-BGTVT ngày 13/6/2024. Đây là dự án nhóm B, có thời gian thực hiện trong 3 năm, với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng.

Mục tiêu của dự án là từng bước đầu tư hoàn thiện tuyến Quốc lộ 1 (QL1) theo quy hoạch, đồng bộ về quy mô, phát huy tối đa hiệu quả đầu tư mở rộng QL1, giải quyết các điểm nghẽn trên tuyến QL1, giảm ùn tắc, tăng cường an toàn giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

 Cầu Gianh cũng nằm trong số những cây cầu được nâng cấp, mở rộng thông qua dự án

Cầu Gianh cũng nằm trong số những cây cầu được nâng cấp, mở rộng thông qua dự án

Dự án này có tổng cộng 18 gói thầu, với 4 gói thầu xây lắp. Trong đó, Gói thầu XL-CHQL1-02: “Thi công xây dựng hầm Đèo Ngang và các cầu, đường dẫn vào hầm” vừa được chủ đầu tư mở thầu có giá dự toán hơn 343,981 tỷ đồng, với 2 nhà thầu tham dự, gồm: Công ty TNHH Hòa Hiệp tham gia dự thầu với giá hơn 291 tỷ đồng; Liên danh của CTCP Sông Đà 10 với giá dự thầu hơn 343,113 tỷ đồng.

Trước đó, Gói thầu XL-CHQL1-01: “Thi công xây dựng cầu Xương Giang và đường dẫn hai đầu cầu” có giá dự toán hơn 230 tỷ đồng cũng được mở thầu vào ngày 11/12/2024, có 7 nhà thầu tham dự.

Còn tại Gói thầu XL-CHQL1-03: “Thi công xây dựng cầu Gianh, cầu Quán Hàu và các đường dẫn đầu cầu” có giá dự toán hơn 731 tỷ đồng được mở thầu vào ngày 2/12/2024, có 8 nhà thầu tham dự.

Tất cả các gói thầu trên đều được thực hiện trong 390 ngày. Hiện các đơn vị liên quan đang tiến hành đánh giá E-HSDT của các nhà thầu.

An Vũ

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/hai-nha-thau-canh-tranh-goi-thau-gan-350-ty-thuoc-du-an-nang-cap-mo-rong-cau-va-ham-tren-quoc-lo-1-post325941.html