Hải Phòng triển khai hàng loạt chương trình, sản phẩm kích cầu du lịch

Hàng loạt sản phẩm du lịch giá ưu đãi, các chương trình trải nghiệm đang được TP. Hải Phòng triển khai nhằm kích cầu, thu hút khách du lịch tới Thành phố trong năm 2025.

Hàng năm cứ vào dịp tháng 5 - khi mùa hoa phượng khoe sắc cũng là thời điểm TP Hải Phòng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ. Đây là sự kiện quan trọng để Hải Phòng quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Đồng thời, thúc đẩy đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đáp ứng sự mong đợi của nhân dân Hải Phòng, kiều bào, du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Hải Phòng. Ảnh: Thanh Sơn

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Hải Phòng. Ảnh: Thanh Sơn

Năm nay, lễ hội bước sang mùa thứ 12, tiếp tục khẳng định thương hiệu văn hóa độc đáo, thu hút du khách trong và ngoài nước. Điểm nhấn của lễ hội là chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Hải Phòng: 70 năm niềm tin và khát vọng vươn mình”.

Theo đó, hàng loạt các sản phẩm du lịch giá ưu đãi đang được Hải Phòng triển khai nhằm kích cầu, thu hút khách du lịch tới thành phố trong năm 2025.

Năm 2025, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng đã công bố nhiều sản phẩm du lịch giá ưu đãi, nhằm kích cầu thu hút khách du lịch tới thành phố như: Giảm 20% giá phòng lưu trú tại khách sạn Nikko và Sun Flower; Giảm 20% tour du thuyền trên vịnh Lan Hạ 2 ngày 1 đêm của Lyra Cruise; Giảm 20% tour thăm vịnh Lan Hạ trong ngày của Công ty TNHH Cát Bà Panorama.

Du khách có cơ hội trải nghiệm Flamingo Cát Bà với giá chỉ từ 99.000 đồng/khách, ưu đãi giảm 55% dành cho thẻ thành viên Flamingo Wellness Holiday hoặc nghỉ dưỡng một đêm tại Dragon Resort Đồ Sơn với giá 1,1 triệu đồng/người kèm 1 bữa ăn miễn phí và nhiều ưu đãi khác. Khi đặt tour du lịch tại gian hàng Du lịch Hải Phòng, du khách có cơ hội nhận ưu đãi giảm giá từ 500.000 đồng - 3.000.000 đồng.

Bên cạnh đó, nhằm phát triển sản phẩm du lịch đường sắt và gia tăng giá trị trải nghiệm cho du khách, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng cũng sẽ công bố những sản phẩm mới của du lịch Hải Phòng. Đó chính là đoàn tàu hạng sang mang tên Hoa Phượng Đỏ. Tàu có 20 toa, mỗi toa tàu sẽ được thiết kế với phong cách riêng, nhất là có một số toa VIP để du khách để nhân dân có thể trải nghiệm văn hóa Hải Phòng.

Thiết kế nội thất toa tàu VIP tuyến Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hải Phòng

Thiết kế nội thất toa tàu VIP tuyến Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hải Phòng

Tại Ga Hải Phòng cũng sẽ diễn ra Liên hoan các món ngon Hải Phòng từ ngày 9/5-14/5, với hơn 40 gian hàng ẩm thực, như bánh đa cua, nem cua bể, lẩu cua đồng..., giúp du khách hiểu rõ hơn về văn hóa ẩm thực của thành phố Cảng.

Bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng cho biết: “Chuyến tàu hạng sang dự kiến khai trương trước ngày 13/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng. Chúng tôi kỳ vọng, đây sẽ là sản phẩm du lịch đường sắt độc đáo, góp phần đa dạng hóa lựa chọn cho du khách, đồng thời mang đến những trải nghiệm mới lạ, giúp họ khám phá Hải Phòng theo một góc nhìn khác biệt và thú vị hơn”.

Ngoài ra, Hải Phòng cũng đang hoàn thiện thủ tục công nhận Ga Hải Phòng là điểm du lịch, điểm check-in và nâng cao trải nghiệm cho du khách ngay từ khi đặt chân đến Thành phố. Kế hoạch kết nối du lịch đường sắt với du lịch đường sông, đường biển cũng đã và đang được triển khai nhằm tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo.

Trong năm 2025, Thành phố cũng sẽ tiếp tục quảng bá hình ảnh các địa danh du lịch nói riêng, quảng bá về thành phố nói chung trên các kênh truyền thông quốc tế. Thông qua hoạt động truyền thông quốc tế, TP. Hải Phòng muốn quảng bá rộng rãi về giá trị Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà đến thế giới, để du khách quốc tế thấy được vẻ đẹp, giá trị nổi bật toàn cầu của Di sản.

Trong những tháng đầu năm 2025, Cát Bà là địa danh được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất trên Agoda.

Trong những tháng đầu năm 2025, Cát Bà là địa danh được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất trên Agoda.

Trong những tháng đầu năm 2025, Cát Bà là địa danh được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất trên Agoda. Đây chính là những tín hiệu tích cực để du lịch Hải Phòng bừng sáng trên thị trường quốc tế.

Bên cạnh đó, Đồ Sơn là một điểm du lịch nổi bật tại Hải Phòng, hàng năm thu hút khoảng 1/3 lượng du khách trong tổng số du khách của toàn thành phố. Ngay từ những tháng đầu năm 2025, quận Đồ Sơn đã tổ chức lễ hội truyền thống Đảo Dấu và Liên hoan Diễn xướng Hát Chầu văn Đồ Sơn mở rộng lần thứ III.

Đây là những hoạt động du lịch khởi đầu trong chuỗi các hoạt động của năm 2025 để thu hút du khách. Quận còn có các điểm đến hấp dẫn như Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng, du lịch biển, du lịch tâm linh.

Dự kiến diễn ra từ 27/4 - 30/4, Liên hoan du lịch 2025 “Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa” được kỳ vọng là cú hích lớn để mở màn cho mùa du lịch biển đảo của quận Đồ Sơn. Đây không chỉ là dịp quảng bá hình ảnh một Đồ Sơn năng động, thân thiện, hấp dẫn du khách bốn mùa, mà còn là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, thành phố và quận trong tháng 4, 5/2025 và hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2025, kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, giải phóng Đồ Sơn.

Theo ông Phạm Hoàng Tuấn, Phó chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, Liên hoan du lịch 2025 “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa” là sự kiện quan trọng, là cơ hội để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, nâng cao chất lượng, uy tín trong thương hiệu, sản phẩm du lịch. Từ đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với du lịch Đồ Sơn, góp phần vào mục tiêu thu hút 5 triệu lượt du khách dến với Đồ Sơn. Từ đó, đưa du lịch thật sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, xây dựng Đồ Sơn trở thành khu du lịch quốc gia theo hướng văn minh, hiện đại, là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, với du khách trong nước và quốc tế.

Liên hoan du lịch 2025 “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa” sẽ diễn ra từ ngày 27/4 - 30/4.

Liên hoan du lịch 2025 “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa” sẽ diễn ra từ ngày 27/4 - 30/4.

Đặc biệt, với sự đầu tư mạnh mẽ của thành phố và các nhà đầu tư lớn trong các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội những năm gần đây, hoạt động du lịch của Hải Phòng có cơ sở, điều kiện tốt để bùng nổ trong năm 2025.

Thành phố sở hữu “bộ sưu tập” ẩm thực phong phú với khoảng 600 nhà hàng phục vụ đa dạng các món ăn, trong đó có các món ăn của các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như Italy, Pháp, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc... Trên địa bàn thành phố có 13 khách sạn hạng 4 và 5 sao, 21 khách sạn 3 sao; có trên 200 tàu phục vụ du lịch, trong đó có khoảng 80 du thuyền. Hệ thống sân golf cũng là thế mạnh của Hải Phòng với 4 sân đạt tiêu chuẩn quốc tế, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến chơi, tham gia các giải đấu lớn của quốc gia và thành phố.

Ông Mai Xuân Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Phòng cho biết, bám sát định hướng của Thành ủy, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo thành phố, năm 2025, Hiệp hội Du lịch Hải Phòng đẩy mạnh phát triển du lịch xanh theo chủ đề năm 2025 của thành phố. Hiệp hội đã xây dựng kế hoạch cụ thể hỗ trợ, động viên các doanh nghiệp du lịch nghiên cứu ra mắt các sản phẩm xanh, sản phẩm OCOP, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường trong năm 2025.

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh liên kết vùng vươn tới toàn bộ các địa phương trong cả nước và các quốc gia, vùng lãnh thổ giàu tiềm năng, nhất là các khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á. Bên cạnh đó, đẩy mạnh quảng bá, truyền thông sản phẩm du lịch, điểm đến trên các nền tảng số, thế mạnh của các bên và sự kiện điểm nhấn đặc trưng như Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, Lễ hội rượu vang, Du lịch Cát Bà, Đồ Sơn, Vũ Yên và tập trung vào các sản phẩm thế mạnh, thu hút khách như du lịch biển đảo, thể thao - golf, MICE, citytour kết hợp văn hóa và ẩm thực.

Năm 2025, Thành phố Hải Phòng đặt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách du lịch, trong đó 1,5 triệu lượt quốc tế, đạt tổng doanh thu 12.400 tỷ đồng. Quý I/2025, du lịch Hải Phòng đón trên 1,8 triệu lượt khách, trong đó có 241.600 khách quốc tế.

Thanh Sơn

Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/hai-phong-trien-khai-hang-loat-chuong-trinh-san-pham-kich-cau-du-lich-d272430.html