Hầm chui cửa ngõ phía đông TP HCM làm 8 năm vẫn chưa thông xe

Hầm chui cửa ngõ phía đông TP HCM, thuộc dự án mở rộng xa lộ Hà Nội, khởi công 8 năm vẫn chưa thể về đích do vướng mặt bằng.

Hầm chui cầu vượt Trạm 2, thuộc dự án mở rộng xa lộ Hà Nội, một trong những tuyến giao thông kết nối chính giữa TP HCM với các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương. Dự án mở rộng xa lộ Hà Nội được đánh giá sẽ giảm áp lực giao thông cho khu vực vào giờ cao điểm.

Đoạn hầm chui qua cầu vượt Trạm 2 vẫn ngổn ngang

Đoạn hầm chui qua cầu vượt Trạm 2 vẫn ngổn ngang

Đường hầm là một trong những hạng mục trong dự án mở rộng, đoạn từ Quốc lộ 1 đến Trạm 2 cũ đến Tân Vạn, triển khai theo hình thức BOT, thiết kế hở (hướng từ ngã tư Thủ Đức về Đồng Nai).

Hầm chui bắt đầu triển khai từ năm 2016, cơ bản đã hoàn thành nhưng chưa thể thông xe vì vướng dãy nhà gần khu du lịch Suối Tiên.

Theo ghi nhận, tại khu vực hầm chui cơ bản đã hoàn thành, tuy nhiên do lâu ngày không được sử dụng nên nhiều đoạn cây, cỏ mọc um tùm, ngổn ngang nhiều vật dụng.

Tính cả đường dẫn, mỗi hầm chui có tổng chiều dài chừng 1km, rộng 12m. Hai hầm chủ yếu phục vụ xe máy, ô tô loại nhỏ nên tĩnh không ở những đoạn kín được thiết kế tối thiểu 2,5 m.

Về tiến độ thực hiện dự án mở rộng xa lộ Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải cho biết dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1 do Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM - CII - làm chủ đầu tư được đầu tư bằng hình thức BOT dài khoảng 15,7km. Từ cầu Sài Gòn TP Thủ Đức đến tiếp giáp Nút Giao Tân Vạn, TP Dĩ An. Quy mô gồm: Nâng cấp mở rộng đường chính và làm mới 2 đường song hành hai bên.

Đến nay đã hoàn thành cơ bản khối lượng trên địa bàn TP HCM (từ cầu Sài Gòn đến nút giao Đại học Quốc gia). Hiện chỉ còn một đoạn đường song hành dài khoảng 400m ở khu vực phường Tân Phú (gần Suối Tiên) và khu vực gần cầu Rạch Chiếc phường Phước Long A (do còn vướng mặt bằng 29 hộ dân).

Đối với phân đoạn Quốc lộ trên địa bàn tỉnh Bình Dương (từ bến xe Miền Đông mới đến nút giao Tân Vạn) dài khoảng hơn 2km. Đã thi công hoàn thành nâng cấp mặt đường chính hiện hữu (từ năm 2018) và khu vực đường song hành phải trước cổng bến xe Miền Đông. Phần mặt đường chính mở rộng và đường song hành hai bên (trừ phạm vi 500m trước bến xe Miền Đông mới) đến nay vẫn chưa giải phóng mặt bằng xong.

Một số hình ảnh hầm chui cầu vượt Trạm 2:

Hầm chui chưa thông xe, xe máy phải đi vòng một đoạn xa hơn 1km

Hầm chui chưa thông xe, xe máy phải đi vòng một đoạn xa hơn 1km

Đoạn dưới hầm chui vẫn ngổn ngang mặc dù cơ bản đã hoàn thành

Đoạn dưới hầm chui vẫn ngổn ngang mặc dù cơ bản đã hoàn thành

Cây cỏ mọc um tùm hai bên hầm chui

Cây cỏ mọc um tùm hai bên hầm chui

Hầm chui cơ bản hoàn thành nhưng 8 năm vẫn chưa thể thông xe

Hầm chui cơ bản hoàn thành nhưng 8 năm vẫn chưa thể thông xe

Đoạn hầm chui lưu thông từ đại học Quốc gia về ngã tư Thủ Đức đã thông xe hơn 1 năm trước

Đoạn hầm chui lưu thông từ đại học Quốc gia về ngã tư Thủ Đức đã thông xe hơn 1 năm trước

Ngọc Quý

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/ham-chui-cua-ngo-phia-dong-tp-hcm-lam-8-nam-van-chua-thong-xe-196241202151827953.htm