Hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện ở TP.HCM trước ngày thông xe

Hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện đạt 90% khối lượng, dự kiến hoàn tất thi công cuối tháng 7, thông xe đầu tháng 8.

 Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.CM (Ban Giao thông) cho biết, hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện là một phần của dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa dài 4km, khởi công cuối năm 2022 với tổng kinh phí hơn 4.800 tỉ đồng.

Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.CM (Ban Giao thông) cho biết, hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện là một phần của dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa dài 4km, khởi công cuối năm 2022 với tổng kinh phí hơn 4.800 tỉ đồng.

 Sau hơn 1 năm thi công, hầm chui này đã đạt 90% khối lượng, hiện các nhà thầu đang tập trung nhân lực thi công hầm chui, dự kiến một tuần nữa sẽ hoàn thành, dự kiến sẽ thông xe cuối tháng 8.

Sau hơn 1 năm thi công, hầm chui này đã đạt 90% khối lượng, hiện các nhà thầu đang tập trung nhân lực thi công hầm chui, dự kiến một tuần nữa sẽ hoàn thành, dự kiến sẽ thông xe cuối tháng 8.

 Khi hoàn thành hầm chui hai làn xe, các phương tiện sẽ lưu thông theo hướng từ đường Phan Thúc Duyện - Thăng Long - Cộng Hòa, thay vì lưu thông trên đường Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa như trước đây, góp phần giảm áp lực giao thông cho vòng xoay Lăng Cha Cả.

Khi hoàn thành hầm chui hai làn xe, các phương tiện sẽ lưu thông theo hướng từ đường Phan Thúc Duyện - Thăng Long - Cộng Hòa, thay vì lưu thông trên đường Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa như trước đây, góp phần giảm áp lực giao thông cho vòng xoay Lăng Cha Cả.

 Theo đó, hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện cơ bản hoàn thiện với tổng chiều dài hầm 400 m, rộng 9 m, 2 làn xe.

Theo đó, hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện cơ bản hoàn thiện với tổng chiều dài hầm 400 m, rộng 9 m, 2 làn xe.

 Đoạn hầm kín dài 42 m, đoạn đường dẫn vào hầm phía công viên Hoàng Văn Thụ dài khoảng 140 m.

Đoạn hầm kín dài 42 m, đoạn đường dẫn vào hầm phía công viên Hoàng Văn Thụ dài khoảng 140 m.

 Đoạn đường dẫn ra hầm phía Trung tâm quản lý bay có chiều dài hơn 180 m.

Đoạn đường dẫn ra hầm phía Trung tâm quản lý bay có chiều dài hơn 180 m.

 Theo ghi nhận của PLO ngày 23-7, hai cầu vượt tạm "giải cứu" kẹt xe trong quá trình thi công giữa giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện đã hoàn tất tháo dỡ.

Theo ghi nhận của PLO ngày 23-7, hai cầu vượt tạm "giải cứu" kẹt xe trong quá trình thi công giữa giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện đã hoàn tất tháo dỡ.

 Khu vực được hoàn trả lại ba làn xe, phần còn lại đang được rào chắn để đơn vị thi công dọn mặt bằng, san lắp mặt đường.

Khu vực được hoàn trả lại ba làn xe, phần còn lại đang được rào chắn để đơn vị thi công dọn mặt bằng, san lắp mặt đường.

 Trước đó, hai cầu vượt tạm tại giao lộ này được đơn vị thi công tháo dỡ.

Trước đó, hai cầu vượt tạm tại giao lộ này được đơn vị thi công tháo dỡ.

 Hai cầu vượt tạm tồn tại từ tháng 2 đến tháng 7-2024, rộng năm làn xe được thiết kế nhằm giảm ùn ứ trong năm tháng thi công hầm kín tại khu vực này.

Hai cầu vượt tạm tồn tại từ tháng 2 đến tháng 7-2024, rộng năm làn xe được thiết kế nhằm giảm ùn ứ trong năm tháng thi công hầm kín tại khu vực này.

 Ngoài ra, 500m đường C12 thuộc dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa cũng được thông xe nhằm phục vụ thi công hệ thống cống thoát nước.

Ngoài ra, 500m đường C12 thuộc dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa cũng được thông xe nhằm phục vụ thi công hệ thống cống thoát nước.

 Khu vực đoạn giao giữa các đường C12 - Cộng Hòa- Trường Chinh là điểm cuối của dự án, kết nối nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

Khu vực đoạn giao giữa các đường C12 - Cộng Hòa- Trường Chinh là điểm cuối của dự án, kết nối nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

 Hiện dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa cũng đã đạt 50% khối lượng, dự kiến hoàn thành toàn bộ cuối năm 2024. Khi hoàn thành, dự án sẽ kết nối trực tiếp đến nhà ga T3 của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, chia sẻ áp lực giao thông cho đường Cộng Hòa, Trường Chinh, hạn chế ùn tắc ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

Hiện dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa cũng đã đạt 50% khối lượng, dự kiến hoàn thành toàn bộ cuối năm 2024. Khi hoàn thành, dự án sẽ kết nối trực tiếp đến nhà ga T3 của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, chia sẻ áp lực giao thông cho đường Cộng Hòa, Trường Chinh, hạn chế ùn tắc ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

 Khu vực cửa ngõ Tân Sơn Nhất thường xuyên ùn ứ vào các khung giờ cao điểm.

Khu vực cửa ngõ Tân Sơn Nhất thường xuyên ùn ứ vào các khung giờ cao điểm.

NHƯ NGỌC - ĐÀO TRANG

Nguồn PLO: https://plo.vn/ham-chui-tran-quoc-hoan-phan-thuc-duyen-o-tphcm-truoc-ngay-thong-xe-post801764.html