Hạn chế giao thông để thi công cầu 1.900 tỷ đồng vượt sông Đá Bạch
Từ ngày 14/6, giao thông thủy trên sông Đá Bạch bắt đầu bị hạn chế để phục vụ thi công cầu Bến Rừng, nối Hải Phòng và Quảng Ninh.
Mô phỏng thiết kế, xây dựng cầu Bến Rừng vượt sông Đá Bạch
Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I cho biết, theo đề nghị của đơn vị thi công, từ hôm nay (14/6), giao thông đường thủy qua khu vực Km03+500 sông Đá Bạch (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng và TX.Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) bắt đầu bị hạn chế để phục vụ thi công dự án cầu Bến Rừng.
"Thời gian hạn chế giao thông thủy kéo dài đến tháng 2/2024. Hiện khu vực thi công, hạn chế giao thông thủy được bố trí báo hiệu, lực lượng thường trực làm nhiệm vụ điều tiết, hướng dẫn phương tiện thủy neo đậu, lưu thông.
Các phương tiện thủy khi lưu thông qua khu vực trên tuyệt đối tuân thủ báo hiệu, hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông tại hiện trường để đảm bảo ATGT và thi công", Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I khuyến cáo.
Vị trí công trình cầu Bến Rừng nằm cách bến phà Rừng hiện tại khoảng 3,7km về phía thượng lưu, cách cầu sông Chanh khoảng 4,3km và cách Quốc lộ 18 khoảng 6,4km.
Dự án được khởi công xây dựng gần giữa tháng 5/2022. Theo thiết kế, cầu có chiều dài gần 1,8km, trong đó cầu chính dầm liên tục bê tông cốt thép dự ứng lực, cầu chính và cầu dẫn có bề rộng 21,5m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp; vận tốc thiết kế cầu chính 80km/h, có 2 khoang thông thuyền với chiều rộng 85m và cao 11m.
Dự án được có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.900 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách Trung ương, ngân sách Hải Phòng và ngân sách tỉnh Quảng Ninh. Trong đó ngân sách Trung ương là 1.100 tỷ đồng, Hải Phòng 835,490 tỷ đồng, Quảng Ninh 5,5 tỷ đồng (chi phí GPMB phần cầu trên địa bàn Quảng Ninh).
Nhằm phát huy hiệu quả đầu tư dự án trên, tỉnh Quảng Ninh cũng sẽ đầu tư tuyến đường dẫn nối từ đầu cầu Bến Rừng với tuyến đường ven sông kết nối đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng với TX. Đông Triều, Quảng Ninh.