Hạn chế tối đa chậm, hủy chuyến bay dịp 2-9

Liên quan đến việc chuẩn bị phục vụ kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành chỉ thị tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ hàng không giai đoạn này, TTXVN đưa tin.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho hay đơn vị tiếp tục phối hợp với các hãng hàng không theo dõi, đánh giá thị trường để lên kế hoạch tăng chuyến, đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ 2-9. Ảnh: Nguyên Phong

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho hay đơn vị tiếp tục phối hợp với các hãng hàng không theo dõi, đánh giá thị trường để lên kế hoạch tăng chuyến, đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ 2-9. Ảnh: Nguyên Phong

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam và Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn bổ sung nhân viên an ninh hàng không, phương tiện, trang thiết bị, thực hiện nhanh nhất việc soi chiếu an ninh, trả hành lý, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách. Ngoài ra, phải bố trí vị trí đỗ thuận lợi nhất cho các tuyến xe buýt đang hoạt động tại các cảng để hành khách dễ nhận biết và sử dụng dịch vụ xe buýt, đặc biệt tại Sân bay Tân Sơn Nhất.

Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan có thẩm quyền tổ chức phân luồng giao thông, giảm ùn tắc tại các cảng hàng không, sân bay, nhất là tại sân bay Tân Sơn Nhất; yêu cầu các hãng taxi được nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không, sân bay tăng cường năng lực phục vụ 24/24 với các cảng hàng không có hoạt động bay 24/24. Các hãng taxi và các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không phải cam kết không tăng giá dịch vụ tại bất kỳ khung giờ nào trong ngày.

Đối với Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu đơn vị này thực hiện nghiêm chỉ thị về đảm bảo an toàn hoạt động bay, các giải pháp giảm ùn tắc tàu bay đi, đến Nội Bài, Tân Sơn Nhất, đặc biệt trong các ngày cao điểm lễ. Kiểm tra và rà soát tình trạng các công trình kết cấu hạ tầng, hệ thống, thiết bị kỹ thuật bảo đảm hoạt động bay, trang thiết bị thông tin, dẫn đường, giám sát đảm bảo tiêu chuẩn an toàn khai thác.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hang không hải duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách. Ảnh: Nguyễn Phong

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hang không hải duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách. Ảnh: Nguyễn Phong

Đối với các doanh nghiệp phụ vụ mặt đất, các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các doanh nghiệp, các tổ chức bảo dưỡng chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực về khai thác, hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến vì lý do của hãng hàng không. Các hãng phải duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ và thực hiện nghiêm việc lập kế hoạch bay hàng ngày đúng với phép bay được cấp và slot được xác nhận.

Đăng Huy

Theo TTXVN

Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị: https://www.sgtiepthi.vn/han-che-toi-da-cham-huy-chuyen-bay-dip-2-9/