Khẩn trương khắc phục sạt lở, ùn tắc do mưa lũ gây ra ở các tỉnh phía Bắc

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với các địa phương khẩn trương khắc phục tình trạng ùn tắc do sạt lở gây ra, cử người canh gác, cắm phao tiêu, rào chắn ở những vị trí đường bị ngập nước sâu, ngầm tràn, đoạn đường bị đứt, sạt lở.

Bộ GTVT chỉ đạo khẩn sau khi thiên tai diễn biến phức tạp

Sau khi thiên tai gây ra ngập lụt cục bộ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của Nhân dân tại nhiều tỉnh thành, Bộ GTVT vừa ban hành Công điện về việc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ và chủ động ứng phó với thiên tai tại các tỉnh miền núi, trung du Bắc bộ.

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) sẽ có quy mô đón 13 triệu khách vào năm 2030

Theo quy hoạch giai đoạn 2021 - 2030, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) sẽ có quy mô đón 13 triệu khách/năm vào năm 2030; tầm nhìn đến năm 2050 sẽ nâng tổng công suất đạt 18 triệu khách/năm.

Đề xuất mở rộng Sân bay Cát Bi đạt công suất 13 triệu khách

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Bộ GTVT phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Bộ GTVT yêu cầu toàn ngành chủ động ứng phó với thiên tai

Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả mưa lũ và chủ động ứng phó với thiên tai tại các tỉnh miền núi, trung du Bắc bộ.

Nhiều đường bay vẫn trống chỗ trong cao điểm du lịch hè

Hiện nay các đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ vẫn ở mức trung bình thấp, dù giá vé đã giảm nhiệt so với trước.

'Khách du lịch thường không bay đêm'

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Vietravel Corporation, khẳng định bay đêm chỉ phù hợp đối với hoạt động thuê bay nguyên chuyến (bay charter) để tiết kiệm được thời gian hoặc dịp Tết.

Tăng tính cạnh tranh cho thị trường hàng không

Thông tư 13/2024/TT-BGTVT (Thông tư 13) quy định cơ chế, chính sách quản lý giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa và giá dịch vụ chuyên ngành hàng không vừa được ban hành. Theo đó, Bộ GTVT đã đưa ra một số cơ chế ưu đãi cho các hãng hàng không mới. Đây được cho là điều kiện để thị trường hàng không Việt Nam có thêm sự cạnh tranh, một trong những yếu tố quan trọng kéo giảm giá vé máy bay.

Đề xuất nâng công suất sân bay Cát Bi đạt 13 triệu khách/năm

Vị trí, chức năng của sân bay Cát Bi trong mạng cảng hàng không dân dụng toàn quốc vẫn là cảng hàng không quốc tế, với tính chất sử dụng là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự.

Quản lý bay điều hành 800.000 chuyến bay thu hơn 5.600 tỷ đồng năm 2024

Năm 2024, VATM được giao kế hoạch tổng thu đạt hơn 5.641 tỷ đồng, tăng 12,98% so với thực hiện năm 2023.

Đề xuất quy hoạch Sân bay Cát Bi đạt công suất 13 triệu khách vào năm 2030

Cục Hàng không Việt Nam vừa có tờ trình đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) xem xét phê duyệt quy hoạch Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi (TP Hải Phòng) thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Nhiều đường bay đến các điểm du lịch ế khách

Dù thời điểm hiện tại đã bắt đầu bước vào mùa cao điểm Hè 2024, tuy nhiên theo ghi nhận trên các đường bay nội địa, giá vé máy bay từ 67-83% giá trần và tỉ lệ đặt chỗ còn khá thấp

Phê duyệt 2 dự án xây dựng và kinh doanh bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Long Thành

Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt thông tin dự án và bảng theo dõi tiến độ hoạt động lựa chọn nhà đầu tư đối với hai dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 1 và số 4 tại Sân bay Long Thành.

Tin tức kinh tế ngày 16/6/2024: nhiều ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất huy động

Giá vàng miếng neo ở mức gần 77 triệu đồng/lượng; nhiều ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất huy động; kiểm tra toàn diện nộp thuế livestream bán hàng… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 16/6.

Đề xuất phê duyệt quy hoạch mở rộng sân bay Cát Bi

Cục Hàng không Việt Nam vừa có tờ trình đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đề xuất quy hoạch sân bay Cát Bi đón 13 triệu khách vào năm 2030

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất, trong giai đoạn 2021-2030, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi có cấp sân bay 4E và sân bay quân sự cấp 1; công suất đạt 13 triệu hành khách/năm.

Tới năm 2030, cảng hàng không Cát Bi đạt công suất 13 triệu hành khách/năm

Cục Hàng không Việt Nam vừa có tờ trình Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xem xét, phê duyệt quy hoạch cảng hàng không quốc tế Cát Bi giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với công suất 13 triệu hành khách/năm.

Vé máy bay hạ nhiệt giữa cao điểm Hè nhưng vẫn ế ẩm

Bước vào mùa cao điểm Hè của ngành hàng không, các hãng đã kích cầu bằng cách giảm giá vé nhưng ghi nhận cho thấy, nhiều đường bay 'hot' du lịch trong Hè lại ế ẩm.

Đề xuất phê duyệt quy hoạch mở rộng sân bay Cát Bi đón 13 triệu khách

Cục Hàng không Việt Nam vừa có tờ trình đề nghị Bộ GTVT xem xét, phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Cát Bi giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Cụ thể, cảng hàng không quốc tế Cát Bi được mở rộng với quy mô đạt 13 triệu hành khách/năm.

Vé bay đêm ế khách

Theo Cục Hàng không Việt Nam, tỉ lệ đặt chỗ vé máy bay dịp hè của các hãng bay nội địa vẫn còn dồi dào.

Đề xuất quy hoạch mở rộng sân bay Cát Bi

Cục Hàng không Việt Nam vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi (TP Hải Phòng) thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Khách Việt ngại chọn chuyến bay đêm để du lịch vì điều này

Hiện các hãng hàng không tăng tần suất chuyến bay đêm, nhưng khách du lịch e ngại về phương tiện di chuyển, nơi lưu trú, sức khỏe lúc 'gà chưa gáy'.

Giá thuê tàu cao ngất ngưởng, các hãng 'càng bay càng lỗ'

Với việc triệu hồi động cơ một số máy bay, ngành Hàng không Việt Nam rơi vào tình trạng thiếu hụt đội máy bay khá trầm trọng, ngành hàng không đang tích cực tìm cách khắc phục. CEO Bamboo Airways Lương Hoài Nam cho biết, hiện các hãng hàng không 'càng bay, càng lỗ', vì thế cần một cơ chế mới thông thoáng hơn.

Tin tức kinh tế ngày 15/6: Nhiều đường bay ế khách dù trong cao điểm hè

Nhiều đường bay ế khách dù trong cao điểm hè; Điều tra chống bán phá giá đối với thép mạ từ Trung Quốc và Hàn Quốc; Xuất khẩu nông sản tăng mạnh qua các cửa khẩu tại Lạng Sơn… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 15/6.

Bất ngờ giá vé máy bay 'hạ nhiệt' giữa cao điểm hè

Thời điểm hiện tại đã bắt đầu bước vào mùa cao điểm du lịch hè 2024, tuy nhiên trên các đường bay nội địa, lại ghi nhận thực tế khá bất ngờ: giá vé máy bay 'hạ nhiệt' và tỷ lệ đặt chỗ còn khá thấp.

Đề xuất phê duyệt quy hoạch mở rộng sân bay Cát Bi đón 13 triệu khách

Cục Hàng không Việt Nam vừa có tờ trình đề nghị Bộ GTVT xem xét, phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Cát Bi giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đề xuất quy hoạch Sân bay Cát Bi đạt công suất 13 triệu khách vào năm 2030

Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi được quy hoạch sẽ đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng và tăng trưởng của ngành hàng không.

Giá vé bay 'hạ nhiệt', nhiều đường bay đến các điểm du lịch vẫn ế khách

Khi có kế hoạch đặt vé máy bay từ sớm và xa ngày khởi hành, hành khách cũng sẽ có nhiều lựa chọn các mức giá phù hợp với điều kiện và nhu cầu di chuyển của cá nhân.

Đề xuất quy hoạch sân bay Cát Bi đạt công suất 13 triệu khách vào năm 2030

Sẽ có nhiều thay đổi quan trọng liên quan đến quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi – Hải Phòng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đấu thầu chọn nhà đầu tư dịch vụ bảo dưỡng máy bay tại Sân bay Long Thành

Hai dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng máy bay số 1 và số 4 tại Cảng hàng không Quốc tế Long Thành sẽ tiến hành đấu thầu rộng rãi trong nước để lựa chọn nhà đầu tư.

Phê duyệt hai dự án xây dựng và kinh doanh bảo dưỡng tàu bay tại sân bay Long Thành

Bộ GTVT vừa phê duyệt thông tin dự án và bảng theo dõi tiến độ hoạt động lựa chọn nhà đầu tư đối với hai Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 1 và số 4 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Thu 5 loại giá, phí/1 hành khách, nhiều cảng hàng không vẫn đang bù lỗ

Mặc dù thu nhiều loại phí, giá đối với mỗi lượt hành khách nhưng đa phần các cảng hàng không Việt Nam vẫn chịu cảnh chưa thể hòa vốn, thậm chí bù lỗ.

Để hàng không và du lịch 'chắp cánh' bay cao: Cần kế hoạch liên kết tổng thể quy mô quốc gia

Tại Hội thảo 'Hàng không – Du lịch 'bắt tay' liên kết phát triển bền vững', các chuyên gia cho rằng, việc thiếu hụt máy bay trên toàn cầu cùng với biến động mạnh của tỷ giá, chi phí nhiên liệu những tháng gần đây khiến các hãng hàng không bị giảm năng lực cung ứng và phải điều chỉnh tăng giá vé máy bay. Điều này đã và đang tác động bất lợi đến sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

Linh hoạt giảm giá vé máy bay, kích cầu du lịch

Các doanh nghiệp đề xuất, để giảm giá vé máy bay, kích cầu du lịch nội địa, Chính phủ nên khuyến khích thành lập các hãng hàng không mới; hỗ trợ thuế, phí và giá... Các địa phương, ngành du lịch và hàng không cần bàn kế hoạch hợp tác trên cơ sở chia sẻ lợi ích và trách nhiệm.

Để ngành Hàng không, Du lịch vượt qua khó khăn, phát triển bền vững

Nhằm góp phần đưa ngành Hàng không, Du lịch vượt qua khó khăn, phát triển bền vững, trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế đất nước. Chiều 12/6, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân tổ chức Hội thảo với chủ đề 'Hàng không - Du lịch 'bắt tay' liên kết phát triển bền vững'.

Hàng không 'bắt tay' du lịch để phát triển bền vững

Việc thiếu hụt máy bay, cộng với biến động mạnh của tỷ giá, chi phí nhiên liệu đang khiến các hãng hàng không bị giảm năng lực cung ứng và điều chỉnh tăng giá vé máy bay. Điều này đang tác động rất bất lợi đến ngành du lịch.

Hàng không, du lịch 'bắt tay' ra sao?

Chiều nay (12/6), tại Hà Nội, Báo Nhân Dân tổ chức Hội thảo với chủ đề 'Hàng không - Du lịch 'bắt tay' liên kết phát triển bền vững, nhằm phân tích thực trạng phát triển của ngành hàng không, du lịch hiện nay cùng thảo luận để thiết lập các sáng kiến hợp tác một cách thực chất, hiệu quả và kiến nghị Chính phủ những giải pháp mới.

Truy nguyên nhân giá vé máy bay nội địa tăng cao

Có rất nhiều nguyên nhân khiến giá vé máy bay nội địa tăng cao, trong đó có việc khan hiếm nguồn cung tàu bay.

Vượt tiến độ nhiều hạng mục, 'siêu sân bay' Long Thành đang dần rõ nét

Đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, tới nay các vị trí xây dựng nhiều hạng mục lớn của dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đều đã hoàn thành san nền, sẵn sàng triển khai các công trình. Nhìn từ trên cao, 'siêu sân bay' lớn nhất đất nước đã dần lên dáng lên hình.

Báo Nhân Dân tổ chức hội thảo Hàng không-Du lịch 'bắt tay' liên kết phát triển bền vững

Mục đích của hội thảo nhằm thiết lập các sáng kiến hợp tác thực chất, hiệu quả giữa địa phương, doanh nghiệp hàng không, du lịch; phát triển hài hòa các phương tiện vận tải trong hoạt động du lịch và kiến nghị Chính phủ những giải pháp hỗ trợ ngành hàng không, du lịch phát triển bền vững.

Thúc tiến độ hoàn thiện Quy hoạch Sân bay Nội Bài thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050

Theo quy hoạch tổng thể cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050, đến năm 2030, Cảng Hàng không Nội Bài có sản lượng 60 triệu khách/năm, giai đoạn 2050 là trên 100 triệu khách/năm.

Hàng không Việt đứng ở đâu trên bản đồ thế giới về độ an toàn?

Việt Nam nằm trong nhóm các quốc gia có chỉ số thực hiện hiệu quả (EI) công tác đảm bảo an toàn hàng không cao hơn mức trung bình của khu vực châu Á - Thái Bình Dương (65,31%) và mức trung bình của thế giới (68,81%).

Chính phủ hối thúc lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 4 siêu sân bay Long Thành

Dự án thành phần 4 sân bay Long Thành hiện triển khai hết sức chậm trễ. Lãnh đạo Chính phủ đề nghị xác định đường găng tiến độ của dự án, các mốc cụ thể chỉ được hoàn thành sớm hơn và không được chậm trễ kéo dài hơn. Cùng với đó, lựa chọn được các nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm, ưu tiên nhà đầu tư Việt...

Bài 3: Bàn giải pháp để thị trường hàng không phát triển bền vững

Các bộ, ngành, cơ quan quản lý trực tiếp đang rốt ráo thực hiện biện pháp để rà soát, tìm cách 'hạ nhiệt' giá vé máy bay trong thời gian sớm nhất. Đây cũng là lúc cùng nhìn lại, có đánh giá tổng quát nhất và từ đó đề ra những giải pháp căn cơ, lâu dài để giúp cho thị trường hàng không ngày càng minh bạch, phát triển bền vững.