Hàn Quốc dựa vào văn hóa để thu hút 30 triệu khách du lịch vào năm 2030
Hàn Quốc đặt mục tiêu thu hút 30 triệu du khách quốc tế vào năm 2030, gần gấp đôi so với 16 triệu lượt khách năm 2024. K-culture là nguồn lực để Hàn Quốc hoàn thành mục tiêu này và hướng tới trở thành một cường quốc du lịch.
Để đạt được mục tiêu này, chính phủ Hàn Quốc đang thúc đẩy một cuộc cải tổ toàn diện ngành du lịch, thúc đẩy các khu vực bên ngoài Seoul thu hút du khách quốc tế, quảng bá du lịch nội địa đến các tỉnh và cải cách các quy định đã lỗi thời.
“Hàn Quốc đã trở thành tâm điểm chú ý toàn cầu khi văn hóa Hàn Quốc (K-culture) đang nhận được sự quan tâm chưa từng có từ khắp nơi trên thế giới. Tháp Namsan và Công viên Naksan đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách nước ngoài. Sự quan tâm ngày càng tăng đối với văn hóa Hàn Quốc là cơ hội để chúng ta có bước tiến nhảy vọt, hướng tới trở thành một cường quốc du lịch. Văn hóa Hàn Quốc sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút thêm khách du lịch nước ngoài từ nhiều quốc gia khác nhau”, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, du lịch và thể thao (VH-DL&TT) Hàn Quốc Chae Hwi Young cho biết tại cuộc họp chiến lược về du lịch quốc gia.

Sự quan tâm ngày càng tăng đối với văn hóa Hàn Quốc là cơ hội để chúng ta có bước tiến nhảy vọt. (Ảnh: Traveloka)
Cũng theo ông Chae Hwi Young, một nhiệm vụ quan trọng là đa dạng hóa nội dung du lịch cho du khách nước ngoài. Bộ VH-DL&TT Hàn Quốc có kế hoạch chỉ định thêm hai khu vực bên ngoài thủ đô như một phần của chiến lược rộng hơn nhằm tạo ra “vành đai du lịch lớn”. Việc lựa chọn hai khu vực sẽ được thực hiện sớm nhất trong năm nay.
Theo Bộ VH-DL&TT Hàn Quốc, khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc chủ yếu đến từ Nhật Bản và Trung Quốc. Hiện nay Hàn Quốc đang có kế hoạch đa dạng hóa nguồn khách này sang các khu vực như Đông Nam Á, Trung Đông, Bắc Mỹ, Châu Âu và Úc bằng cách cung cấp nhiều trải nghiệm văn hóa đa dạng hơn.

Đảo Nami. (Ảnh: Traveloka)
Một trong những kế hoạch của Hàn Quốc là xây dựng một sân khấu hòa nhạc K-pop quy mô lớn tại thủ đô Seoul để phục vụ người hâm mộ K-pop từ khắp nơi trên thế giới. Việc thiếu các địa điểm K-pop chuyên dụng và dễ tiếp cận đã liên tục được nêu ra như một vấn đề quan trọng đối với cả ngành âm nhạc và du lịch. “Chúng tôi đang cân nhắc một địa điểm có sức chứa hơn 50.000 chỗ ngồi, hoặc tổng cộng là 50.000 người và dự kiến sẽ khởi công vào nửa đầu năm 2030”, ông Kim Dae Hyun, Thứ trưởng Bộ VH-DL&TT Hàn Quốc nhấn mạnh.
Cũng theo Bộ VH-DL&TT Hàn Quốc, thúc đẩy du lịch ở các khu vực ngoài Seoul là một yếu tố quan trọng khác của công cuộc đại tu ngành du lịch. Hàn Quốc đang có các kế hoạch bao gồm cung cấp các chương trình giảm giá thông qua hoàn tiền, phát triển mô hình “workation” - kết hợp làm việc từ xa với kỳ nghỉ - và tạo ra phiên bản Michelin Guide trong nước để thúc đẩy du lịch ẩm thực.