Xe buýt Hà Nội: Gần gũi, thân thiện hơn, văn hóa phục vụ chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng
Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) ghi nhận những chuyển biến tích cực rõ rệt trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và phương tiện. Đặc biệt, đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ ngày càng chuyên nghiệp, thân thiện, đưa xe buýt Thủ đô trở nên gần gũi hơn với người dân.

Xe buýt Hà Nội vận chuyển hành khách vào một buổi sáng mùa Hè. (Ảnh: N. N)
Tại buổi tổng kết thi đua cao điểm năm 2025 diễn ra sáng 26/9, Transerco cho biết, đã liên tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và xây dựng văn hóa xe buýt.
Phó Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thủy nhấn mạnh, chất lượng thi đua năm nay được nâng lên rõ rệt nhờ sự kế thừa và chuyển biến tích cực từ các đợt trước.
Cụ thể, Tổng công ty đã vận hành hơn 291.000 lượt xe an toàn, không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng trên tuyến; các nhóm vi phạm liên quan đến ý thức, thái độ phục vụ hành khách là không có.
Số thông tin phản ánh về chất lượng dịch vụ từ khách hàng giảm rất nhiều, không có trường hợp nào phản ánh tiêu cực về chất lượng phương tiện.
Ông Thủy nhấn mạnh: “Việc chấp hành luật giao thông đường bộ, kỷ luật chạy xe và dừng đỗ, đón trả hành khách đúng quy định, số liệu thông qua hệ thống giám sát hành trình cho thấy rất nhiều tuyến buýt gần như đạt mức chuẩn tuyệt đối".
Các thông tin khen ngợi tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ của đội ngũ công nhân lái xe, nhân viên phục vụ tăng lên đáng kể.

Trao giải thưởng cho các đơn vị tại Hội thi Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt. (Ảnh: Việt Hùng)
Hội thi "Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco" năm 2025 tiếp tục được tổ chức với sự cập nhật, đổi mới và sáng tạo trong công tác chỉ đạo, tuyên truyền, tập huấn từ cấp Tổng công ty đến cơ sở. Điều này tạo nên không khí thi đua sôi nổi, góp phần cải thiện tinh thần phục vụ của đội ngũ.
Thông qua hội thi, Transerco sẽ lựa chọn, biểu dương và nhân rộng các công nhân lái xe, nhân viên phục vụ xuất sắc, điển hình tiên tiến.
Đây là những "hạt nhân" quan trọng để lan tỏa và tiếp tục tạo bước chuyển biến tích cực, giúp dịch vụ xe buýt ngày càng thân thiện với nhân dân và góp phần tăng sản lượng hành khách trong thời gian tới.
Năm 2025 cũng là năm thứ tư liên tiếp Transerco tổ chức bình xét các giải thưởng uy tín: “Vô lăng vàng Transerco”, “Nhân viên phục vụ xe buýt tiêu biểu Transerco” và “Thợ sửa chữa giỏi Transerco”. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh gần 4.000 người lao động đã và đang gắn bó lâu năm, luôn là hạt nhân trong sản xuất và phục vụ khách hàng.
Kết quả, 62 cá nhân tiêu biểu đã được lựa chọn và vinh danh, đại diện cho rất nhiều tấm gương miệt mài đóng góp và cống hiến cho xe buýt Hà Nội tại 7 đơn vị hoạt động buýt của Tổng công ty.
Kết thúc đợt thi đua cao điểm năm 2025, Hội đồng thi đua khen thưởng Transerco quyết định khen thưởng tổng cộng 354 giải thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.