Hàn Quốc 'khai tử' hàng trăm trực thăng UH-1H và thay thế bằng trực thăng nào?
Hàn Quốc đã chính thức cho ngừng hoạt động hơn 100 máy bay trực thăng UH-1H và thay thế bằng các máy bay sản xuất nội địa.
Trực thăng Bell UH-1H được "khai tử" sau khi phục vụ 5 thập kỷ trong quân đội Hàn Quốc với tổng giờ bay lên tới 792.000 giờ.
Trực thăng đa nhiệm Surion KUH-1 được sản xuất nội địa sẽ được thay thế cho 129 trực thăng Bell UH-1H đang phục vụ trong quân đội Hàn Quốc.
Trực thăng Surion KUH-1 được Tập đoàn công nghiệp hàng không vũ trụ Hàn Quốc (KAI), Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc (ADD), Viện Nghiên cứu Không gian vũ trụ Hàn Quốc (KARI) hợp tác phát triển.
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã đặt mua ít nhất 245 chiếc trực thăng Surion KUH-1 từ KAI. Những chiếc KUH-1 đầu tiên đã được chuyển giao vào năm 2012.
KUH-1 là một trực thăng đa nhiệm có thể thực hiện các nhiệm vụ tấn công quân đội, tìm kiếm cứu nạn, liên lạc và sơ tán y tế. KUH-1 có thể chở theo 1 phi công, 1 trợ lái, 2 xạ thủ và 9 quân nhân.
Máy bay trực thăng KUH-1 có hệ thống dẫn đường quán tính, hệ thống định vị toàn cầu, hệ thống điều khiển bay tự động, radar hồng ngoại hướng về phía trước và bản đồ kỹ thuật số.
Tốc độ bay tối đa của KUH-1H có thể đạt 259km/h với tầm hoạt động hơn 500km, về thiết kế KUH-1H khá thích hợp cho các hoạt động đổ bộ đường không hay tuần tra trên không lẫn trên biển trong một khu vực nhất định.
Máy bay trực thăng được trang bị 6 tên lửa không đối không (TOW) được phóng bằng ống phóng BGM-71 hoặc 4 quả tên lửa. BGM-1 TOW là tên lửa chống tăng có điều khiển được thiết kế và phát triển bởi Hughes Airplane. Phạm vi hoạt động tối đa của tên lửa là 3.750m. Nó nặng khoảng 3,9kg đến 5,9kg.
Cận cảnh trực thăng KOH-1 trong một số bài diễn tập: