Hàn Quốc: Số lượng các nhà bán lẻ trên nền tảng trực tuyến tăng hơn gấp đôi
Số lượng nhà bán lẻ sản phẩm thông qua các thị trường kỹ thuật số đã tăng hơn gấp đôi trong 5 năm qua, cho thấy sự phổ biến mua sắm trực tuyến ngày càng gia tăng.
Khoảng 543.000 doanh nghiệp đã bán sản phẩm thông qua các nền tảng mua sắm như Coupang và Naver trong năm 2022, tăng mạnh so với con số chỉ 218.616 vào năm 2018, theo số liệu do National Tax Service cung cấp.
Số lượng cho thuê biệt thự và nhà nghỉ cũng tăng từ 11.135 lên 23.957 trong khoảng thời gian này, cho thấy nhiều người tiêu dùng ưa thích lựa chọn chỗ ở có nhiều quyền riêng tư hơn trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
Số liệu cũng cho thấy số lượng quán cà phê trong cả nước là 93.069 trong năm 2022, tăng 80% so với 5 năm trước đó.
Trong bối cảnh sở hữu thú cưng ngày càng phổ biến trong nước, số lượng cửa hàng chuyên về các sản phẩm liên quan đã tăng 46,3% lên 11.247 cửa hàng trong giai đoạn này và các phòng khám thú y cũng tăng 12,2% lên 4.495 cơ sở.
Do đại dịch và những bất ổn kinh tế, số lượng quán bar nhỏ đã giảm 33,8% trong giai đoạn này xuống 10.441 quán trong năm 2022. Số lượng quán ăn chuyên về bia cũng giảm 25,7% xuống 25.930. Số lượng quán ăn cũng đã giảm 22,9% xuống 17.989 và số lượng địa điểm tổ chức đám cưới giảm 21,1% xuống còn 750.
Cơ quan này cũng cho biết trung bình các cửa hàng địa phương duy trì hoạt động kinh doanh của họ trong 8 năm 9 tháng. Các nhà bán lẻ trực tuyến đã duy trì tuổi thọ ngắn nhất là 2 năm 7 tháng, tiếp theo là các quán cà phê với thời gian là 3 năm 1 tháng.
Số liệu cũng cho thấy các nhà bán lẻ thuốc lá có khoảng thời gian dài nhất là 17 năm 11 tháng, tiếp theo là các cửa hàng cắt tóc với thời gian 16 năm, cùng với các cửa hàng đồng hồ và trang sức là 15 năm 11 tháng./.