Hãng hàng không lớn nhất nước Nga mất 95% lượng khách
Aeroflot - hãng hàng không lớn nhất của Nga - thông báo lượng hành khách trong tháng 4/2020 của hãng giảm tới 95% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong báo cáo công bố ngày 25/5, Aeroflot cho biết trong 4 tháng đầu năm 2020, hãng đã vận chuyển tổng cộng 11,4 triệu lượt hành khách, giảm 34,7% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng hành khách giảm mạnh trong tháng Tư với mức giảm 95,2%, xuống còn 229.000 lượt hành khách.
Theo Aeroflot, đây là hậu quả của các lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 lây lan mà Nga và nhiều nước áp dụng.
Ngoài hãng hàng không Aeroflot, tập đoàn Aeroflot còn quản lý và điều hành hãng hàng không giá rẻ Pobeda và một số hãng hàng không cung cấp dịch vụ bay nội địa, hy vọng tình hình sẽ dần cải thiện vào tháng Sáu khi Nga dần dỡ bỏ các biện pháp hạn chế và cho phép nối lại hoạt động vận tải hàng không.
Từ ngày 23/3, Cơ quan Vận tải hàng không Rosaviatsia của Nga đã cấm mọi chuyến bay quốc tế nhằm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19. Hiện cơ quan chức năng Nga đánh giá dịch bệnh tại nước này đã qua giai đoạn đỉnh điểm với số ca nhiễm mới trong ngày liên tục giảm trong những ngày qua.
Theo số liệu của worldometers.info, đến 18h ngày 25/5 (giờ Việt Nam), số bệnh nhân COVID-19 tại Nga là 353.427 người, cao thứ 3 thế giới (sau Mỹ và Brazil), trong đó 3.633 người đã tử vong./.
Nguồn Bnews: https://bnews.vn/hang-hang-khong-lon-nhat-nuoc-nga-mat-95-luong-khach/157907.html