Hàng loạt sản phẩm, dịch vụ mới đón mùa du lịch hè 2024
Chào đón mùa du lịch 2024, các địa phương, doanh nghiệp tung ra hàng loạt sản phẩm, dịch vụ mới, cùng ưu đãi hấp dẫn.
Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đặt mục tiêu, năm 2024, ngành du lịch đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế và 110 triệu lượt khách nội địa. Để hoàn thành mục tiêu, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch định hướng các địa phương triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”.
Mùa du lịch hè luôn là “mùa vàng” với thị trường khách trong nước, nên các địa phương, doanh nghiệp đã tung ra hàng loạt sản phẩm, dịch vụ du lịch mới kèm ưu đãi hấp dẫn để hút khách. Chẳng hạn, UBND huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) khai trương phố đi bộ tại thị trấn Lăng Cô nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, trải nghiệm của cộng đồng nhân dân và du khách khi đến với vịnh đẹp thế giới. Tại phố đi bộ có nhiều hoạt động cộng đồng như chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố; không gian tổ chức các trò chơi dân gian; chương trình trải nghiệm ẩm thực; hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm đặc sản, lưu niệm… tổ chức vào các tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần.
Tại Mũi Né (Phan Thiết), Lễ hội Mũi Né Drone Light Festival do chuỗi khách sạn 5 sao Mandala và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận tổ chức là sản phẩm độc đáo, điểm nhấn mới hấp dẫn cho Mũi Né hè 2024. Màn trình diễn drone show đầu tiên về làng chài vùng biển có chủ đề “Huyền thoại Phan Thiết” tại Khách sạn Mandala Chăm Bay Mũi Né đã để lại nhiều ấn tượng với du khách.
Đặc biệt, Mũi Né Drone Light Festival chính thức mở màn cho chuỗi dịch vụ trình diễn ánh sáng bằng drone phục vụ các sự kiện như cầu hôn, tiệc cưới, sinh nhật, tiệc gala, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp... của Mandala Hospitality Group (MHG).
Dự kiến trong năm 2024, MHG sẽ tổ chức hàng trăm buổi trình diễn drone tại chuỗi khách sạn 5 sao trên toàn quốc, tại Mandala Chăm Bay Mũi Né, Mandala Hotel & Spa Phú Yên và Mandala Retreats Kim Bôi. Với 600 drone được điều khiển qua công nghệ hiện đại, những tạo hình và lời nhắn cá nhân hóa sẽ được gửi gắm trực tiếp đến người xem.
Không nằm ngoài đường đua kích cầu du lịch hè 2024, Lễ hội Pháo hoa quốc tế 2024 - DIFF 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 8/6 đến ngày 13/7/2024, với chủ đề “Made in Unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu”, hứa hẹn tiếp tục chiêu đãi du khách thập phương bằng những “bữa tiệc giác quan” lộng lẫy trên không.
Với sự tham gia của 7 đội quốc tế (Pháp, Italia, Mỹ, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Phần Lan) và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng, DIFF 2024 hứa hẹn là “thỏi nam châm” hút khách đến Đà thành mùa hè này. Theo thống kê, trong thời gian diễn ra DIFF 2023, khách lưu trú tại Đà Nẵng đạt gần 706.000 lượt, tăng 34,1% so với cùng kỳ năm 2022.
Còn tại Đồng Nai, siêu công viên chuyên đề Sơn Tiên Amazing World tại Thành phố du lịch Sơn Tiên (Đồng Nai) vừa được Tập đoàn Suối Tiên khánh thành, đưa vào phục vụ du khách. Với vốn đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng, xây dựng trên diện tích 180 ha, đến Sơn Tiên Amazing World, du khách sẽ được trải nghiệm đa dạng các trò chơi thú vị, hiện đại với nhiều cung bậc cảm xúc.
Chào mùa du lịch hè và Lễ hội sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024, Công ty Lữ hành Saigontourist tung sản phẩm tour “Chill cùng Lễ hội sông nước TP.HCM” vào ngày 31/5, giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế khi tham quan TP.HCM. Giá tour trọn gói chỉ 399.000 đồng/khách.
Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật được dàn dựng công phu trong không gian văn hóa đa tầng với hơn 17 hoạt động dưới nước và trên bờ. Du khách sẽ có những giây phút sảng khoái, thư giãn với âm nhạc tràn đầy hứng khởi, mãn nhãn với pháo hoa bên bờ sông Bạch Đằng và khung cảnh Sài Gòn lung linh về đêm.
Trên “đường băng” kích cầu du lịch hè 2024, từ nay đến ngày 31/7, Vietravel triển khai bộ sản phẩm làm mới về mặt trải nghiệm với mức giá hấp dẫn. Đặc biệt, Công ty tung ra thị trường chương trình ưu đãi hoàn tiền 1-3 triệu đồng/người cho khách hàng đăng ký và hoàn tất thanh toán giá trị tour.
Ông Phạm Văn Bảy, Phó giám đốc Vietravel, Chi nhánh Hà Nội cho biết, mùa cao điểm hè chiếm tới 70% doanh thu cả năm của ngành du lịch. Do đó, Vietravel triển khai ưu đãi theo nhóm, gia đình có con nhỏ để kích cầu du lịch cũng như giúp du khách tối ưu chi phí.
Nắm bắt nhu cầu đi du lịch gần bằng đường bộ của du khách trong nước, CEO VietSense Travel Nguyễn Văn Tài, Trưởng ban Lữ hành (Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội) cho biết, nhiều hãng lữ hành đang tập trung khai thác sản phẩm du lịch đường bộ ngắn ngày, sử dụng ô tô và tàu hỏa, với bán kính 500 km, thời gian 2 - 5 ngày, giá 2,5 - 5 triệu đồng/người/tour.
Để tạo thuận lợi cho người dân đi du lịch trong dịp hè 2024, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi các hãng hàng không, yêu cầu phối hợp với các doanh nghiệp du lịch xây dựng chương trình, kế hoạch khai thác đến các địa phương, các quốc gia trọng điểm về du lịch.