Hãng mì gói chi hơn 3 tỷ đồng để xuất hiện trong Táo Quân 2025
Thay vì VietinBank như các năm gần đây, năm nay Mì 3 Miền là nhãn hàng chịu chi nhất trong chương trình Táo Quân 2025.
Theo bảng giá quảng cáo do Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình (TVAd) công bố, để xuất hiện trong khung thời gian 30 giây của chương trình Táo Quân 2025, doanh nghiệp phải chi gần 646 triệu đồng.
Nếu chọn thời lượng ngắn hơn, mức phí tương ứng là hơn 322 triệu đồng cho 10 giây, 387 triệu đồng cho 15 giây và 484 triệu đồng cho 20 giây. Các mức giá này chưa bao gồm thuế VAT.
So với năm ngoái, bảng giá quảng cáo không thay đổi. Trong đó, thời lượng 30 giây và 15 giây vẫn là lựa chọn phổ biến nhất của các nhãn hàng.
Năm nay, các thương hiệu tham gia quảng cáo trong chương trình với tổng thời lượng phát sóng khoảng 1.010 giây, thấp hơn so với 1.080 giây của năm ngoái. Tuy nhiên, số lượng nhãn hàng tăng từ 21 lên 29.
Theo ước tính, Táo Quân 2025 có thể thu về khoảng 24 tỷ đồng từ quảng cáo, giảm nhẹ so với các năm trước do tổng thời lượng quảng cáo ít hơn.
Trong đó, Mì 3 Miền là nhãn hàng chịu chi nhất với 150 giây phát sóng, tương đương hơn 3,2 tỷ đồng tiền quảng cáo. Đây cũng là thương hiệu có nhiều hoạt động quảng bá mạnh mẽ trong thời gian gần đây, khi là nhà tài trợ vàng cho chương trình "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2024".
Trước đó, VietinBank luôn là doanh nghiệp chiếm sóng quảng cáo với thời lượng dài nhất trong 3 năm liên tiếp của chương trình Táo Quân, song năm nay lại "vắng bóng".
Trong khi đó, thương hiệu máy lọc nước Karofi "chiếm sóng" trong 120 giây quảng cáo. Các thương hiệu quen thuộc khác như Ngân hàng BIDV, Bia Hà Nội, Thép VAS, Gạc răng miệng Dr.Papie, Sâm nhung bổ thận TW3... cũng tiếp tục xuất hiện với thời lượng trung bình trên 40 giây.
Trên thực tế, với hơn 20 năm phát sóng, Táo Quân vẫn nằm trong top các chương trình có hiệu quả phát sóng cao nhất.
Theo số liệu từ hệ thống đo lường khán giả truyền hình VIETNAM-TAM, trong giai đoạn 2021-2023, tỷ lệ người xem chương trình tại 4 thành phố lớn giảm từ 10,15% xuống còn 5,87%. Tuy nhiên, năm 2024, rating của Táo Quân đã tăng nhẹ lên 6,18%, tương đương hơn 700.000 khán giả mỗi phút.
Riêng trên VTVGo, chương trình ghi nhận 854.000 lượt xem, với khoảng 500.000 khán giả theo dõi trực tiếp. Trung bình có khoảng 120.000 người xem mỗi phút, chiếm 22% tổng lượng khán giả của chương trình.
Tuy nhiên, doanh thu quảng cáo từ Táo quân 2025 sẽ không chỉ dừng lại ở con số 25 tỷ đồng. Trên thực tế, TVAd có bảng giá quảng cáo riêng cho chương trình dưới dạng phát lại vào sáng 29/1, tức mùng 1 Tết.
Các doanh nghiệp muốn xuất hiện trong khung giờ phát lại này vẫn phải bỏ ra số tiền không nhỏ, với mức giá 38,6 triệu đồng cho 10 giây, 46,3 triệu đồng cho 15 giây, 57,9 triệu đồng cho 20 giây và 77,3 triệu đồng cho 30 giây.