Hàng năm giảm 5 - 10% số vụ, số người chết, số người bị thương

Sáng ngày 9-12, đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia chủ trì Hội nghị trực tuyến với các địa phương, nhằm tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua đảm bảo ATGT giai đoạn 2016 - 2020 và Năm An toàn giao thông 2020. Cùng dự có các bộ, ngành Trung ương. Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và thành viên Ban ATGT tỉnh.

Theo đánh giá của Ban ATGT Quốc gia, 5 năm qua, trật tự ATGT có chuyển biến tích cực, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông tiếp tục giảm sâu cả 3 tiêu chí, xảy ra hơn 94.000 vụ, làm chết hơn 39.900 người, bị thương hơn 77.000 người (giảm trên 42% về số vụ tai nạn, giảm 19% số người chết, giảm gần 54% số người bị thương so với cùng kỳ 5 năm trước). Tuy nhiên, tai nạn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp, số vụ, số người chết và bị thương vẫn còn ở mức cao...

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Tại hội nghị, ban chỉ đạo cũng chỉ ra nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, chủ yếu do công tác tuyên truyền chưa hiệu quả; kết cấu hạ tầng chưa đáp ứng yêu cầu tăng của phương tiện giao thông; nhiều hành vi vi phạm trật tự ATGT chưa được phát hiện và xử lý; một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức thực thi nhiệm vụ thanh tra, tuần tra, kiểm soát có biểu hiện thiếu trách nhiệm, thậm chí tiêu cực, làm trái quy định. Đồng thời, các địa phương cũng thảo luận và đề xuất các giải pháp kéo giảm các tiêu chí.

Định hướng giai đoạn 2021 – 2025, đồng chí Trương Hòa Bình đề nghị các bộ, ngành, địa phương tập trung các giải pháp để hàng năm giảm từ 5 - 10% số vụ, số người chết, người bị thương, nhất là giảm được tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Nâng cao ý thức trách nhiệm, tính chuyên nghiệp, đạo đức nghề nghiệp của người thực thi công vụ; nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Quan tâm quy hoạch, xây dựng, duy tu cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ, chất lượng. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chạy quá tốc độ, vượt ẩu, lấn tuyến, đua xe… vì đây là những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

PHƯỚC LIÊU

Nguồn Sóc Trăng: http://baosoctrang.org.vn/thoi-su/hang-nam-giam-5-10-so-vu-so-nguoi-chet-so-nguoi-bi-thuong-43990.html