Hàng trăm sản phẩm hấp dẫn tại Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20
Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2024 thu hút hàng trăm sản phẩm dịch vụ, du lịch hấp dẫn với hơn 100 gian hàng, trong đó 43 gian hàng của các tỉnh, thành.
Ngày 26/3, Sở Du lịch TP.HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố các thông tin về ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.
Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 có chủ đề "20 năm hành trình sống động" gắn với thông điệp chương trình "Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City" diễn ra từ ngày 4-7/4 tại công viên 23/9, quận 1, TP.HCM.
Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Ngày hội Du lịch năm 2023 đã thu hút 190.000 lượt khách với doanh thu 105.000 tỷ đồng.
Dự kiến năm 2024, kỳ vọng lượng khách tăng 10% so với cùng kỳ với sự tham gia của hơn 100 gian hàng, trong đó có 43 gian hàng các tỉnh thành và doanh nghiệp du lịch hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, lưu trú, nhà hàng, vận chuyển, mua sắm và vui chơi, giải trí...
Ông Lê Trương Hiền Hòa cho biết thêm, năm nay, ngày hội du lịch hướng đến mục tiêu triển khai thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM và các tỉnh thành, góp phần kích cầu du lịch nội địa; tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.
Thông qua đó, các tỉnh, thành trong cả nước có cơ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng đến du khách trong nước và quốc tế, đặc biệt là thị trường khách tại TP.HCM. Đồng thời tạo sự kết nối, hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với khách du lịch.
Bên cạnh các hoạt động của không gian kích cầu là không gian trưng bày và triển lãm. Người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình như acoustic, biểu diễn cà kheo cosplay, hoạt động tương tác bản đồ ngày hội du lịch...
Ngoài ra, xuyên suốt ngày hội còn diễn ra chuỗi các hoạt động hội thảo, hội nghị xúc tiến của các tỉnh, thành như sàn giao dịch việc làm ngành du lịch, hội nghị quảng bá du lịch Nghệ An và Thái Nguyên...
Theo Sở Du lịch thành phố, đến nay đã có gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và các sơ cở kinh doanh dịch vụ...
Về chương trình du lịch nội đô có gần 40 chương trình khám phá TP.HCM từ nửa ngày đến 3 ngày 2 đêm; tour nội địa đến các địa phương trên cả nước với hơn 100 chương trình và giá vé khuyến mại 35-50%.