Hãng xe PSA ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan trong quý 3 vừa qua
Doanh số bán các mẫu Peugeot, Citroen DS, Opel, Vauxhall của PSA trong quý 3 vừa qua tăng 1% lên 15,6 tỷ euro, phù hợp với dự báo của giới phân tích, mặc dù lượng xe bán ra giảm 5,9% xuống 674.00 xe.
Hãng sản xuất ôtô PSA của Pháp ngày 23/10 cho biết nhu cầu cao đối với các mẫu hạng sang đã giúp hãng trụ vững trước những khó khăn trên thị trường ôtô hiện nay.
Doanh số bán các mẫu xe Peugeot, Citroen DS, Opel và Vauxhall của PSA trong quý 3 vừa qua tăng 1% lên 15,6 tỷ euro (khoảng 17,35 tỷ USD), phù hợp với dự báo của giới phân tích, mặc dù lượng xe bán ra giảm 5,9% xuống 674.000 chiếc.
Tuy nhiên, PSA lưu ý sự giảm tốc của nền kinh tế toàn cầu đang tác động tiêu cực đến ngành chế tạo ôtô.
Doanh thu của hãng trong giai đoạn từ tháng Một đến tháng Chín vừa qua đã giảm 0,2% xuống 53,9 tỷ euro.
Bên cạnh đó, ngành công nghiệp ôtô cũng phải đối mặt với sự thắt chặt các quy định về môi trường. Các yêu cầu cao hơn đối với lượng phát thải sẽ đòi hỏi doanh nghiệp đầu tư lớn hơn vào công nghệ thân thiện với môi trường.
Hiện PSA đang tập trung vào thị trường châu Âu, vốn đóng góp 90% doanh thu toàn cầu của hãng.
Về triển vọng thị trường cho cả năm 2019, PSA dự kiến về mức giảm 1% của thị trường ôtô châu Âu, mức giảm 5% tại Mỹ Latinh, giảm 7% tại Trung Quốc và giảm 2% tại Nga.
Trước đó, PSA cho biết lợi nhuận ròng của hãng đã tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm nay, bất chấp doanh thu và lượng xe bán ra sụt giảm. Phần lớn sự sụt giảm về doanh số trong 6 tháng đầu năm nay là do việc rút khỏi thị trường Iran trước tác động từ các lệnh trừng phạt kinh tế của Mỹ đối với quốc gia Trung Đông này.
Bên cạnh đó, Giám đốc Tài chính của PSA Philippe de Rovira cho biết một yếu tố khác tác động đến doanh số bán xe của PSA là sự sụt giảm doanh số tại thị trường Trung Quốc, nơi tập đoàn ghi nhận mức lỗ khoảng 300 triệu euro.
Nhà sản xuất ôtô Pháp này đang cân nhắc khả năng thu hẹp quy mô sản xuất tại thị trường Trung Quốc./.