Hãng xe Trung Quốc giới thiệu bán tải chạy điện tại châu Âu

Thương hiệu con của SAIC – Maxus mới đây đã ra mắt mẫu bán tải điện eTerron 9 tại triển lãm IAA Hanover, hướng tới múc tiêu mở rộng thị trường tại châu Âu.

MAXUS là một thương con hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn SAIC đã ra mắt mẫu xe bán tải eTerron 9 mới tại triển lãm IAA Hannover (Đức).

Về kích thước, MAXUS eTerron 9 có kích thước lớn hơn một chút so với Ford Ranger và Toyota Hilux khi sở chiều dài tổng thể là 5.500 mm, dài hơn 140 mm so với Ford Ranger và 175 mm so với Toyota Hilux.

MAXUS eTerron 9 có kích thước lớn hơn một chút so với Ford Ranger và Toyota Hilux. Ảnh trong bài: Carscoops.

MAXUS eTerron 9 có kích thước lớn hơn một chút so với Ford Ranger và Toyota Hilux. Ảnh trong bài: Carscoops.

Xe được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hai động cơ điện cho ra tổng công suất 436 mã lực.

Sức mạnh của MAXUS eTerron 9 được cung cấp bởi hệ thống pin lithium sắt phosphate, có dung lượng lên tới 102 kWh. Chiếc xe có phạm vi di chuyển đạt 430km (theo chuẩn WLTP). Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5,8 giây.

Hệ thống sạc nhanh DC có công suất tối đa115 kW cho phép chiếc xe sạc từ 20% lên 80% pin chỉ trong khoảng 40 phút.

Nội thất chiếc xe bọc da hai tông màu nổi bật.

Nội thất chiếc xe bọc da hai tông màu nổi bật.

MAXUS eTerron 9 còn có chức năng Vehicle to Load (V2L) cho phép chiếc xe trở thành nguồn cấp năng lượng với nhiều ổ cắm có công suất 2,2 kW và 6,6 kW.

MAXUS eTerron 9 có phần cốp trước chỉnh điện, với không gian lưu trữ lên tới 236 lít. Vách ngăn giữa cabin và thùng xe có thể hạ xuống, điều này giúp chiếc xe dễ dàng chở theo những vật dụng dài tới 2.400 mm.

MAXUS eTerron 9 đem tới khả năng chở đồ ấn tượng.

MAXUS eTerron 9 đem tới khả năng chở đồ ấn tượng.

Không gian cabin chiếc xe ấn tượng với phần nội thất bọc da hai tông màu cũng như màn hình độc lập. Chúng được kết hợp với các điểm nhấn bằng kim loại, bảng điều khiển trung tâm nổi và vô-lăng hai chấu.

MAXUS eTerron 9 sở hữu tới 20 ngăn chứa đồ, ghế lái chỉnh điện 8 hướng có chức năng thông gió và massage. Phần ghế trước của chiếc xe còn có khả năng gập xuống để tạo thành bệ phẳng, có chiều dài lên tới 1.700 mm.

MAXUS eTerron 9 có kết cấu khung gầm bán liền khối.

MAXUS eTerron 9 có kết cấu khung gầm bán liền khối.

eTerron 9 có thân bán liền khối, hứa hẹn kết hợp những ưu điểm của cả kết cấu unibody và body-on-frame. Mẫu xe này có khả năng kéo lên đến 3.500 kg và tải trọng tối đa là 620 kg.

MAXUS dự kiến sẽ bắt đầu mở bán sản phẩm tại thị trường Châu Âu vào quý IV/2024. Hiện, giá bán của eTerron 9 vẫn chưa được công bố.

Mạnh Hưng

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/hang-xe-trung-quoc-gioi-thieu-ban-tai-chay-dien-tai-chau-au-19224091915551065.htm