Hành trình hơn 900 ngày đêm thi công cao tốc đầu tiên nối rừng với biển

Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột là tuyến cao tốc đầu tiên nối rừng Tây Nguyên với biển Nam Trung bộ. Trải qua hơn 900 ngày đêm thi công xẻ núi, băng rừng, vượt đèo cao... và thời tiết khắc nghiệt, Dự án thành phần 3 của tuyến cao tốc (đoạn qua tỉnh Đắk Lắk) sẽ thông xe kỹ thuật toàn tuyến vào ngày 19/12.

Phần lớn thời gian của chuỗi hơn 900 ngày đêm, Dự án Thành phần 3, Cao tốc Khánh Hòa- Buôn Ma Thuột được thi công 3 ca 4 kíp vượt nắng thắng mưa.

Phần lớn thời gian của chuỗi hơn 900 ngày đêm, Dự án Thành phần 3, Cao tốc Khánh Hòa- Buôn Ma Thuột được thi công 3 ca 4 kíp vượt nắng thắng mưa.

Tính đến ngày 18/12, Dự án thành phần này, dài hơn 48km, vốn đầu tư gần 6.200 tỷ đồng, đã cơ bản hoàn thành thảm nhựa, đủ điều kiện để thông tuyến.

Tính đến ngày 18/12, Dự án thành phần này, dài hơn 48km, vốn đầu tư gần 6.200 tỷ đồng, đã cơ bản hoàn thành thảm nhựa, đủ điều kiện để thông tuyến.

Vượt qua nhiều khó khăn trong giải phóng mặt bằng, thời tiết không thuận lợi nhưng dự án đã cơ bản đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.

Vượt qua nhiều khó khăn trong giải phóng mặt bằng, thời tiết không thuận lợi nhưng dự án đã cơ bản đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.

Ngày 19-12 Dự án thành phần 3 đoạn qua Đắk Lắk sẽ thông xe kỹ thuật toàn tuyến (48km).

Ngày 19-12 Dự án thành phần 3 đoạn qua Đắk Lắk sẽ thông xe kỹ thuật toàn tuyến (48km).

Trong đó, 21km đầu tuyến sẽ được nghiệm thu hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng.

Trong đó, 21km đầu tuyến sẽ được nghiệm thu hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng.

Hơn 900 ngày đêm nỗ lực, quyết tâm của chủ đầu tư, các nhà thầu và chính quyền các cấp tỉnh Đắk Lắk đã tạo nên hình hài tuyến cao tốc nối rừng với biển.

Hơn 900 ngày đêm nỗ lực, quyết tâm của chủ đầu tư, các nhà thầu và chính quyền các cấp tỉnh Đắk Lắk đã tạo nên hình hài tuyến cao tốc nối rừng với biển.

Ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương, làm ngày không đủ tranh thủ làm đêm để bảo đảm tiến độ.

Ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương, làm ngày không đủ tranh thủ làm đêm để bảo đảm tiến độ.

Xuyên rừng, xẻ núi, bắc cầu... để kiến tạo nên tuyến đường cao tốc hiện đại đầu tiên nối rừng Tây Nguyên với biển Nam Trung bộ.

Xuyên rừng, xẻ núi, bắc cầu... để kiến tạo nên tuyến đường cao tốc hiện đại đầu tiên nối rừng Tây Nguyên với biển Nam Trung bộ.

Tạo nên huyết mạch giao thông, giao thương quan trọng bậc nhất của tỉnh Đắk Lắk nói riêng, khu vực Tây Nguyên - Duyên hải Nam Trung bộ nói chung khi hoàn thành.

Tạo nên huyết mạch giao thông, giao thương quan trọng bậc nhất của tỉnh Đắk Lắk nói riêng, khu vực Tây Nguyên - Duyên hải Nam Trung bộ nói chung khi hoàn thành.

Những bước hoàn thiện cuối cùng trên công trường cao tốc, chuẩn bị cho ngày thông xe.

Những bước hoàn thiện cuối cùng trên công trường cao tốc, chuẩn bị cho ngày thông xe.

Tuyến cao tốc góp phần phá thế "ngăn sông cách núi", rút ngắn khoảng cách rừng - biển, tạo đà cho Tây Nguyên phát triển.

Tuyến cao tốc góp phần phá thế "ngăn sông cách núi", rút ngắn khoảng cách rừng - biển, tạo đà cho Tây Nguyên phát triển.

Công Bắc/VOV-Tây Nguyên

Nguồn VOV: https://vov.vn/kinh-te/hanh-trinh-hon-900-ngay-dem-thi-cong-cao-toc-dau-tien-noi-rung-voi-bien-post1254935.vov