Hành trình sáng tạo trên nền tảng số của sinh viên Digital Marketing HUTECH

Hàng loạt nội dung quảng cáo sáng tạo, viral trên Facebook, Tiktok, Website, Instagram đã thu hút nhiều bạn trẻ Gen Z - thế hệ sinh ra và lớn lên cùng internet, smartphone và mạng xã hội tò mò và tìm hiểu về ngành Digital Marketing.

Gen Z bị “cuốn hút” bởi ngành học thời thượng Digital Marketing

Gen Z bị “cuốn hút” bởi ngành học thời thượng Digital Marketing

Lựa chọn ngành học “trendy” sử dụng công nghệ số, internet làm phương tiện cho các hoạt động truyền thông và marketing, Gen Z muốn chinh phục những chiến dịch tiếp thị số tối ưu để tăng độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng của các doanh nghiệp. Muốn làm tốt nhiệm vụ này, đòi hỏi năng lực sáng tạo, nhạy bén, linh hoạt và một môi trường chú trọng thực nghiệm là yếu tố quan trọng để bạn trẻ tạo ra những chiến lược marketing số đáp ứng sự thay đổi nhanh chóng của hành vi và tâm lý thị trường.

Phát triển kỹ năng tại không gian số chuyên nghiệp

Trước sự phát triển chóng mặt của công nghệ, việc hiểu biết về xu hướng chuyển đổi số và am hiểu quy trình vận hành các thiết bị công nghệ hiện đại là yêu cầu “sống còn” đối với nhân sự Digital Marketing. Nắm được thực tế ấy, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đầu tư Phòng thực hành Digital Marketing - không gian để các chuyên viên tiếp thị số tương lai tăng cường khả năng vận dụng kiến thức lý thuyết.

Không gian thực hành dành riêng cho sinh viên Digital Marketing tại HUTECH

Không gian thực hành dành riêng cho sinh viên Digital Marketing tại HUTECH

Trong không gian số này, sinh viên thực hiện những công việc tương tự các chuyên viên Digital Marketing tại doanh nghiệp, học cách sử dụng thành thạo đa dạng công cụ hỗ trợ để tối ưu hóa chiến lược Marketing như SEO, PPC, Affiliate Marketing, Google Analytics, Facebook Insight. Cùng với đó, giảng viên và sinh viên thường xuyên phân tích, giải quyết các case-study trực quan để học hỏi kinh nghiệm thực tế và cập nhật kiến thức mới của ngành.

Hình thức học mô phỏng, “nhập vai” - nơi sinh viên hiểu công việc thực tế

Hình thức học mô phỏng, “nhập vai” - nơi sinh viên hiểu công việc thực tế

Bước ra Phòng thực hành Digital Marketing, sinh viên tiếp tục học ở phòng thực hành hiện đại khác. Theo phương thức “nhập vai” - mô phỏng môi trường marketing chuyên nghiệp của doanh nghiệp hoặc các agency, sinh viên vào vai các vị trí như SEO Manager, Content Marketing Specialist, Social Media Manager, Digital Marketing Manager,… để giải quyết từng yêu cầu cụ thể. Đây là dịp để những bạn trẻ vận dụng kiến thức vào xây dựng và triển khai các chiến lược marketing, xử lý tình huống, phản biện các vấn đề chuyên môn, đồng thời bước đầu hình dung công việc thực tế.

Học kinh nghiệm từ Digital Marketer giỏi: Cập nhật xu hướng marketing mới nhất từ doanh nghiệp

Với sự cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt trên thị trường, mỗi công ty sẽ có chiến lược marketing hiệu quả để sinh lợi nhuận. Để cập nhật nhanh nhất những kiến thức, xu thế mới, kinh nghiệm tạo ra các chiến lược marketing, việc gặp gỡ và học từ những chuyên gia Digital Marketing đang thực chiến tại doanh nghiệp là cách đặc biệt hiệu quả, “over” hợp với những bạn trẻ năng động.

Ở các giảng đường là hội thảo, seminar, workshop, talkshow mà giảng viên đứng lớp là những Digital Marketer giỏi, sinh viên “bỏ túi” nhiều hành trang giá trị. Chẳng hạn, sinh viên được gợi ý hình thành và phát triển kỹ năng, tư duy về xu hướng Digital Marketing để đưa ra những phân tích, quyết định đúng về chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp tại Workshop “Đón kỷ nguyên số, xây dựng kỹ năng cần thiết vào ngành Đi Em”; nắm bắt bí kíp phân tích thực trạng thị trường, đối thủ, đo lường độ hài lòng của khách hàng cách phát triển thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tiếp cận được với người tiêu dùng nhanh và hiệu quả, trong thời kỳ 4.0 từ Workshop “Số hóa trong kinh doanh - Cơ hội nghề nghiệp tiềm năng cho Gen Z”.

Sinh viên HUTECH cập nhật xu hướng cùng các chuyên gia tiếp thị số

Sinh viên HUTECH cập nhật xu hướng cùng các chuyên gia tiếp thị số

Có cái nhìn tổng quan về thị trường, hiểu rõ hơn về cách phát triển thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tiếp cận được với người tiêu dùng nhanh và hiệu quả trong thời kỳ 4.0, kế thừa kinh nghiệm từ người đi trước góp phần rút ngắn khoảng cách để sinh viên mang đến những đồ án quảng cáo sáng tạo, “trendy”.

Hành trình rèn luyện để tự tin làm chủ các chiến dịch tiếp thị “đỉnh cao” của sinh viên Digital Marketing HUTECH không dừng lại ở những buổi thực hành, “nhập vai” hay lắng nghe những câu chuyện người trong nghề từ các chuyên gia, mà đó còn là những lần khẳng định tài năng và bản lĩnh của một chuyên gia tiếp thị số thực thụ trong tương lai qua những sân chơi học thuật đa dạng.

Thể hiện bản thân tại các đấu trường marketing số, sinh viên thêm bản lĩnh

Thể hiện bản thân tại các đấu trường marketing số, sinh viên thêm bản lĩnh

Như tại “Wake up your talent”, sinh viên thử sức vận hành cả một chiến lược truyền thông quảng bá và kinh doanh dòng sản phẩm cụ thể từ lập kế hoạch chi tiết; nghiên cứu thị trường; xác định mục tiêu, đối tượng, thông điệp; chọn công cụ và kênh quảng cáo phù hợp; triển khai chi tiết;… Những trải nghiệm có được là bệ phóng vững chắc để sinh viên HUTECH trở thành những Digital Marketer giỏi, phát triển những chiến dịch tiếp thị số tối ưu cho doanh nghiệp giữa tâm bão công nghệ và truyền thông quảng cáo.

T.H

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/sao-hoc-duong/hanh-trinh-sang-tao-tren-nen-tang-so-cua-sinh-vien-digital-marketing-202406041749075848.html