Hành trình truyền cảm hứng của nam sinh Nhân văn
Đoàn Tuấn Anh (sinh năm 2006) là sinh viên năm thứ nhất, ngành Ngôn ngữ học, trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP. HCM). Với niềm đam mê nghệ thuật từ sớm, Tuấn Anh đã bước chân vào lĩnh vực sáng tạo nội dung trên TikTok và đã thu hút gần 100.000 người theo dõi.
Tuấn Anh được mọi người biết đến với giọng nói nhẹ nhàng, phong thái điềm đạm. Chính vì vậy, bạn bè còn ưu ái đặt cho anh biệt danh “cậu bé bước ra từ sách Giáo dục công dân”. Không chỉ gây ấn tượng bởi tính cách, Tuấn Anh còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi hành trình kiên trì theo đuổi đam mê, từng bước khẳng định mình trên con đường trở thành một nhà sáng tạo nội dung.
Hành trình theo đuổi đam mê
Ngay từ nhỏ, Đoàn Tuấn Anh đã nuôi dưỡng niềm đam mê với âm nhạc và nghệ thuật. Anh luôn ấp ủ ước mơ trở thành một MC, ca sĩ hoặc nhà sáng tạo nội dung để lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng. Chính vì vậy, Tuấn Anh đã bắt đầu xây dựng kênh cá nhân và đăng tải các sản phẩm sáng tạo từ rất sớm.

Nam sinh Nhân văn với gương mặt điển trai.

Đoàn Tuấn Anh (năm thứ nhất, ngành Ngôn ngữ học, trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM).
Từ những năm Tiểu học, anh đã chia sẻ những video về cuộc sống thường ngày trên YouTube. Đến năm lớp 7, Tuấn Anh chính thức đặt những viên gạch đầu tiên trên hành trình sáng tạo nội dung trên TikTok. Nhớ lại những bước khởi đầu, Tuấn Anh chia sẻ: “Lúc mới bắt đầu, các video mình đăng tải hầu như không có người xem. Tuy vậy, mình không vì thế mà từ bỏ. Nhờ những bước đầu như thế, mình càng quyết tâm hơn trong việc chủ động học hỏi các anh chị đã nổi tiếng, trau dồi thêm kỹ năng để thực hiện những sản phẩm tốt hơn”.
Đối với Tuấn Anh, việc học hỏi từ những người đi trước không chỉ dừng lại ở những người đã thành công mà còn ở cả những sản phẩm chưa đạt được kỳ vọng. Bởi chính từ đó, mình có thể nhận ra những thiếu sót, rút kinh nghiệm và không ngừng cải thiện cho những sản phẩm tiếp theo.

Tuấn Anh thử nghiệm bản thân ở nhiều lĩnh vực.
Tuấn Anh chia sẻ thêm: “Trở thành một nhà sáng tạo nội dung không đơn giản chỉ là đăng tải một video mà còn đòi hỏi sự chỉn chu, bài bản từ khâu lên ý tưởng, viết kịch bản, quay dựng cho đến hoàn thiện sản phẩm để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khán giả”.
Các nội dung mà Tuấn Anh thường xuyên đăng tải thường sẽ bắt theo xu hướng chung của xã hội. Tuy vậy, tất cả những nội dung đó đều mang đến một ý nghĩa mà nam sinh Nhân văn theo đuổi, đó là truyền động lực, cảm hứng tích cực cho mọi người.
Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân
Theo đuổi con đường trở thành một nhà sáng tạo nội dung, nhiều người thường đặt nặng việc nội dung có thu hút được nhiều tương tác hay không. Tuy nhiên, Tuấn Anh cho rằng, điều quan trọng hơn cả là xây dựng được thương hiệu cá nhân, tạo nên màu sắc riêng cho bản thân. Hành trình tìm ra phong cách riêng không hề dễ dàng. Tuấn Anh bộc bạch: “Mình cũng từng tự hỏi bản thân: Liệu mình là ai? Điều gì khiến mình khác biệt? Nhưng rồi, mình nhận ra rằng, quan trọng nhất vẫn là dấn thân. Cứ mạnh dạn làm những điều mình thích, thử sức với những gì mình đam mê, từ đó, màu sắc riêng sẽ dần được định hình”.

Tuấn Anh trong vai trò MC của một chương trình.
Một yếu tố quan trọng hơn đó chính là việc tương tác với khán giả. Việc tương tác với khán giả sẽ giúp mọi người nhìn nhận rõ hơn về bản thân qua cách mình trò chuyện, trả lời các bình luận của họ, từ đó mà tăng độ nhận diện cá nhân. Theo Tuấn Anh, thông qua từng ý kiến, góp ý từ người xem, mỗi người sáng tạo có thể nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của mình để từ đó cải thiện và phát triển tốt hơn.
Xây dựng thương hiệu cá nhân từ sớm đã mang lại cho Tuấn Anh nhiều lợi thế khi bước vào giảng đường. Trước hết, đó là việc gia tăng độ nhận diện, giúp bản thân được tin tưởng hơn khi làm việc cùng người khác. Ngoài ra, việc sở hữu thương hiệu cá nhân còn mở ra cơ hội kiếm thêm thu nhập, phát triển nhiều kỹ năng quan trọng trong lĩnh vực mà Tuấn Anh theo đuổi. Đặc biệt, điều này còn giúp anh kết nối với nhiều mối quan hệ chất lượng, tạo nền tảng vững chắc cho tương lai.