Hấp dẫn cuộc thi hùng biện tiếng Anh 'Global Citizen – Công dân toàn cầu'
Chiều 20.2, cuộc thi hùng biện tiếng Anh 'Global Citizen – Công dân toàn cầu' được tổ chức tại Trường Tiểu học Thị trấn Quốc Oai A, Hà Nội, thu hút sự tham gia hào hứng của học sinh nhà trường.
Cuộc thi do Trường Tiểu học Thị trấn Quốc Oai A (huyện Quốc Oai, Hà Nội) phối hợp với Trung tâm Nam Anh English tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh các khối lớp 3, 4, 5. Mục đích của cuộc thi nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh phát triển và thể hiện khả năng nói Tiếng Anh, qua đó góp phần cải thiện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình và khả năng hùng biện bằng Tiếng Anh.
Tham gia cuộc thi, mỗi học sinh thuyết trình bằng tiếng Anh về một đề tài cụ thể (liên quan đến Global Citizen - Công dân toàn cầu) phù hợp với trình độ, từ đó phối hợp thuyết trình theo đội nhóm.
Theo dõi cuộc thi từ những ngày đầu, chị Phạm Lan (phụ huynh học sinh lớp 4) đánh giá: Đây là cuộc thi rất bổ ích, con tôi rất hào hứng chuẩn bị, cháu vui vẻ tập luyện và tôi thấy cháu tự tin, chững chạc hơn mỗi ngày.
Chia sẻ về ý nghĩa của cuộc thi, cô giáo Nguyễn Mai Anh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị trấn Quốc Oai A phấn khởi cho biết: Chúng tôi rất vui khi đồng hành cùng Trung tâm Nam Anh tổ chức cuộc thi và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của rất nhiều phụ huynh cũng như sự hào hứng tham gia của các em học sinh. Đây là một sân chơi bổ ích, cơ hội tốt giúp các em học sinh rèn luyện nhiều kỹ năng như: nói tiếng Anh, giao tiếp, tổng hợp thông tin…
“Cuộc thi vừa tạo thêm hứng khởi học tiếng Anh cho học sinh, đồng thời giúp các em trang bị nhiều kỹ năng xã hội, nhất là kỹ năng giao tiếp. Trước khi diễn ra cuộc thi, các em học sinh đã được luyện kỹ năng cùng giáo viên người nước ngoài của Trung tâm Nam Anh, giúp các con tiến bộ rõ rệt” - Hiệu trưởng Nguyễn Mai Anh cho biết thêm.
Theo thầy Đỗ Nam - Tổng Giám đốc Nam Anh English, cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Global Citizen – Công dân toàn cầu” không chỉ là một sân chơi trí tuệ, mà còn là hoạt động học thuật giúp học sinh tự tin thể hiện khả năng ngôn ngữ cũng như phát huy kỹ năng và tư duy phản biện.