Happy Money - Ứng dụng công nghệ để tương tác hiệu quả với khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng
Trong bối cảnh thị trường tiêu dùng Việt Nam ngày càng cạnh tranh, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần đưa ra những quyết định chiến lược để thúc đẩy tăng trưởng. Khảo sát người tiêu dùng 2024 cho thấy việc xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt.
Thị trường ứng dụng di động tăng trưởng mạnh mẽ
Theo Statista, tổng doanh thu thị trường ứng dụng tại Việt Nam dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR 2022-2027) là 10,08%, dẫn đến giá trị thị trường dự kiến là 1.089 triệu USD vào năm 2027. Doanh thu trung bình trên mỗi lượt tải xuống hiện được dự kiến sẽ lên tới 0,23 USD. Đây là một con số không nhỏ so với mức thu nhập bình quân đầu người và mức chi tiêu tại Việt Nam. [DĐ1]
Không phải ngẫu nhiên thị trường ứng dụng di động lại tiềm năng đến vậy. So với website, app mobile có nhiều tính năng hơn để doanh nghiệp và khách hàng có thể thuận lợi trong quá trình mua bán. Một vài tính năng vượt trội của app mobile được các chuyên gia phân tích chỉ ra như, định vị được vị trí người dùng để đưa ra các đề xuất về địa lý phù hợp.
Tận dụng được các tính năng của thiết bị di động như danh bạ, camera, thư viện...để hỗ trợ khách hàng nhập/tải thông tin khiến cho việc sử dụng ứng dụng của khách hàng trở nên nhanh chóng và thú vị hơn. Đáng chú ý, app mobile vẫn có khả năng hoạt động ngay cả khi khách hàng không có Internet. Tuy không sử dụng được toàn bộ tính năng nhưng những thông tin cơ bản vẫn có thể được cập nhật khi ngoại tuyến...
Happy Money – Chiến lược tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng bằng việc xây dựng và phát triển Mobile App
Tổng Giám đốc Happy Money – ông Ro Min Ho cho biết, một trong những mục tiêu quan trọng nhất trong chiến lược của công ty là mang đến trải nghiệm chân thực tới khách hàng, Happy Money đang lên kế hoạch triển khai Mobile App (ứng dụng trên điện thoại). Bên cạnh những tính năng cơ bản với thông tin được trình bày rõ ràng, súc tích, ứng dụng sẽ tập trung đẩy mạnh tốc độ tải trang; đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt với giao diện đơn giản, trực quan, dễ sử dụng, thân thiện. Theo đó không cần phải là người thạo công nghệ vẫn có thể sử dụng dễ dàng, hay nói cách khác, mobile app của Happy Money sẽ được thiết kế để phù hợp với đa dạng đối tượng khác nhau từ khách hàng phổ thông đến khách hàng là nhân viên công sở…

Tổng Giám đốc Happy Money, ông Ro Min Ho, chia sẻ về kế hoạch triển khai Mobile App nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng.
Cụ thể hơn, mobile app Happy Money có đầy đủ tính năng để khách hàng có thể tra cứu thông tin khoản vay, tra cứu lịch sử đóng, thanh toán khoản vay, tra cứu sản phẩm vay cụ thể chi tiết, giá trị khoản vay được thiết kế hiển thị linh động theo nhu cầu thực tế của mỗi khách hàng. Thông báo trước thông tin thủ tục cần chuẩn bị trước khi vay cho khách hàng. Đặc biệt, các thông tin ưu đãi, khuyến mại, tin tức từ Happy Money để cho dù có bận rộn công việc, khách hàng không bị bỏ lỡ.
Tổng Giám đốc Happy Money chia sẻ: “Nổi bật nhất là việc phát triển tính năng cho phép khách hàng linh hoạt lựa chọn ngày đóng lãi cố định hàng tháng ngay từ khi mở khoản vay mới. Với những khách hàng duy trì lịch sử vay tốt tại Happy Money, chúng tôi mang đến ưu đãi linh hoạt trong việc thay đổi ngày đóng lãi, giúp khách hàng dễ dàng sắp xếp tài chính phù hợp. Khách hàng có thể chủ động chọn ngày đóng lãi từ mùng 1 đến ngày 30 tùy theo kế hoạch cá nhân. Tính năng này không chỉ giúp khách hàng dễ dàng quản lý tài chính, mà còn góp phần duy trì lịch sử vay tốt và giảm áp lực thanh toán nhờ sự linh hoạt về thời gian”.

Nhân sự Happy Money hào hứng chuẩn bị cho giai đoạn phát triển Mobile App
Sự bùng nổ của quảng cáo kỹ thuật số và cơ hội từ AI

Trong tương lai, Mobile app của Happy Money sẽ giúp khách hàng tối ưu hóa trải nghiệm và thực hiện các giao dịch nhanh chóng, tiện lợi.
Báo cáo mới nhất công bố cuối năm 2024 từ mạng lưới truyền thông Dentsu dự báo chi tiêu quảng cáo toàn cầu năm 2025 đạt 817,7 tỷ USD. Trong đó, châu Mỹ dẫn đầu khi chiếm gần 50% tổng chi tiêu, châu Á - Thái Bình Dương trong đó có Việt Nam góp 31% nhờ sự bùng nổ của quảng cáo AI. Báo cáo cũng chỉ ra rằng kỹ thuật số tiếp tục là kênh truyền thông tăng trưởng nhanh nhất, với mức tăng dự kiến 9,2% vào năm 2025, đạt 513,0 tỷ USD và chiếm 62,7% tổng chi tiêu quảng cáo toàn cầu. Trong đó, các phân khúc kỹ thuật số chủ chốt ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng như trong truyền thông bán lẻ (retail media) những nội dung quảng cáo hiển thị nổi bật trên ứng dụng… tăng 21,9%.
Ông Will Swayne - Chủ tịch toàn cầu phụ trách thực hành truyền thông của Dentsu cho biết: “Các chiến lược đầu tư truyền thông dựa trên dữ liệu và kỹ thuật số tiếp tục định hình lại cách các thương hiệu kết nối với người tiêu dùng. Sự gia tăng các khả năng truyền thông thuật toán sẽ thúc đẩy cơ hội mới cho các thương hiệu để tương tác một cách có ý nghĩa và hiệu quả [DĐ2] với khách hàng hiện tại và tương lai”.