Hapro hỗ trợ doanh nghiệp Yên Bái quảng bá, tiêu thụ nông sản
Ngày 6/12, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) - Công ty thành viên thuộc Tập đoàn BRG và Sở Công thương tỉnh Yên Bái tổ chức Sự kiện 'Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019' tại Siêu thị HaproMart C13 Thành Công.
Yên Bái là một tỉnh miền núi nằm ở trung tâm vùng Tây Bắc, có diện tích tự nhiên 6.887,67km2, dân số trên 800.000 người, có 9 đơn vị hành chính gồm: 1 TP, 1 thị xã và 7 huyện với 180 xã, phường, thị trấn. Với diện tích đất nông, lâm nghiệp trên 549.000ha, nằm trên nhiều tiểu vùng khí hậu khác nhau nên nông dân tỉnh Yên Bái đã tạo ra nhiều sản phẩm nông nghiệp có giá trị cao.
Với chủ trương khai thác triệt để đất đai, tiểu vùng khí hậu và thương hiệu đã có, Yên Bái đã hình thành các vùng chuyên canh tập trung cho giá trị kinh tế cao. Đến nay, nhiều thương hiệu đã được xây dựng dưới nhiều hình thức khác nhau như: Chỉ dẫn địa lý "Quế vỏ Văn Yên”, "Gạo Mường Lò”; nhãn hiệu tập thể "Gạo Chiêm Hương Đại Phú An - Văn Yên; "Cam Văn Chấn”, "Cam Lục Yên”, "Chè Shan tuyết Suối Giàng”, “Miến đao Giới Phiên”...
Hiểu được những lợi thế mà vùng đất này mang lại, Sở Công thương tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) - Công ty thành viên thuộc Tập đoàn BRG tổ chức Sự kiện “Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019”tại Siêu thị HaproMart C13 Thành Công.
Trong thời gian diễn ra sự kiện từ nay đến 10/12, Hapro sẽ giới thiệu tới người tiêu dùng Thủ đô các sản phẩm nông sản an toàn, đặc sản tỉnh Yên Bái như gạo nếp Tú Lệ, gạo Séng Cù - Mường Lò, chè cổ thụ Suối Giàng, quế Văn Chấn, bưởi Đại Minh, miến đao Giới Phiên. Thông qua hoạt động này Hapro quảng bá các nông sản an toàn tới người tiêu dùng, giới thiệu những địa chỉ cung cấp nông sản an toàn; qua đó, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Yên Bái.
Được biết, sau cổ phần hóa và trở thành thành viên Tập đoàn BRG, Hapro tiếp tục được định hướng phát triển là một DN xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội.
Trong lĩnh vực kinh doanh xuất khẩu, thị trường của Hapro tiếp tục được mở rộng, phát triển tới gần 80 nước và khu vực trên thế giới. Nhiều năm liền, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng chủ đạo của Hapro như hạt điều, gạo, hạt tiêu... luôn nằm trong nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu cả nước. Nguồn hàng xuất khẩu được Hapro thu mua tại hầu hết các tỉnh TP trong cả nước, tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn lao động, đặc biệt là lao động ở khu vực nông thôn.
Tại thị trường trong nước, chuỗi siêu thị - cửa hàng tiện ích mang thương hiệu Hapromart, Haprofood.... cùng hệ thống các cửa hàng dịch vụ ăn uống, cửa hàng chuyên doanh của Hapro... đã dần trở nên quen thuộc và được người tiêu dùng tin cậy.
Hiện nay, theo chủ trương của Tập đoàn BRG, Hapro đang tích cực triển khai nâng cấp, chuẩn hóa toàn bộ cửa hàng trong hệ thống chuỗi siêu thị Hapromart của Tổng công ty để phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của người dân Thủ đô và mang tới những giá trị tốt nhất cho cộng đồng.
Với đặc thù là đơn vị hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực thương mại, Hapro luôn quan tâm đến việc tìm kiếm, khai thác các nguồn hàng, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, thực phẩm của các vùng miền thông qua các chương trình xúc tiến thương mại với các tỉnh, TP nhằm đưa các sản phẩm đặc trưng của địa phương vào tiêu thụ trong hệ thống phân phối của Hapro cũng như xuất khẩu ra thị trường quốc tế.
Trong những năm qua, Tổng công ty đã phối hợp với một số tỉnh, thành phố trong việc xây dựng và triển khai các chương trình quảng bá sản phẩm đặc sản địa phương tới người tiêu dùng thủ đô như: Chương trình “Tuần lễ cam Cao phong tại Hà Nội” vào tháng 1/2015; chương trình “Giới thiệu vải Thiều Thanh Hà - Hải Dương tại Hà Nội”, “Tuần lễ quảng bá và giới thiệu sản phẩm vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang; “Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn Sơn La”.