Hệ thống ngân hàng thích nghi bối cảnh 'bình thường mới'

Cả nước trong đó có Phú Thọ đã và đang chuyển mọi hoạt động sang trạng thái bình thường mới, nới lỏng giãn cách xã hội với nhiều hoạt động, dịch vụ được mở cửa trở lại. Các ngân hàng cũng sớm thích ứng với hoàn cảnh mới và thực hiện những biện pháp linh hoạt: Vừa tăng cường phòng chống dịch vừa đảm bảo hoạt động phục vụ khách hàng.

Để đảm bảo an toàn đối với khách hàng tới giao dịch, ngân hàng Nông nghiệp Agribank tỉnh Phú Thọ đã sớm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên cơ sở tuân thủ 5K và những hướng dẫn của ngành y tế. Tại chi nhánh Agribank Thanh Miếu (Tp Việt Trì), khách hàng được hướng dẫn khai báo y tế và quyét mã QR trước khi vào giao dịch. Sảnh giao dịch được bố trí đảm bảo di chuyển theo luồng, không chen lấn, xô đẩy; nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang được cung cấp miễn phí đối với khách hàng. Nhân viên giao dịch trực tiếp tại các quầy giao dịch đeo khẩu trang, tấm chắn giọt bắn… Chi nhánh cũng đã xây dựng kế hoạch ứng phó với dịch bệnh theo các cấp độ để có phương án hoạt động phù hợp, đảm bảo an toàn cho nhân viên nhằm phục vụ nhu cầu giao dịch cho khách hàng dù trong thời điểm nào.

Phun khử trùng tại chi nhánh Agibank Thanh Miếu, Tp Việt Trì để phòng, chống dịch COVID-19

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh Agribank Thanh Miếu cho biết: Để thích ứng với bối cảnh bình thường mới, chi nhánh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như ở mức độ cao như thực hiện test COVID-19 cho toàn bộ nhân viên, phun khử khuẩn toàn bộ trụ sở mỗi tuần… Ưu tiên của chúng tôi lúc này là đảm bảo hoạt động giao dịch tốt kể cả khi dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp trên địa bàn.

Các ngân hàng trên địa bàn cũng đẩy mạnh công tác truyền thông, chia sẻ rộng rãi hướng dẫn của Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch đến đông đảo khách hàng và cộng đồng trên các kênh truyền thông: website, các bản tin của ngành, cơ quan truyền thông báo chí, thông tin trên các trang mạng xã hội, thông báo phát trên các màn hình LCD… tại các trụ sở giao dịch.

Nhiều ngân hàng khác đã đẩy mạnh giao dịch số để đáp ứng nhu cầu giao dịch không dùng tiền mặt của khách hàng, qua đó hạn chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Các Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam tại Phú Thọ (BIDV)… đã chủ động cung cấp các mã giao dịch QR cố định cho phần lớn cửa hàng kinh doanh trên toàn Tp Việt Trì. Các mã giao dịch này đã tối ưu hóa sự tiện dụng cho khách hàng khi chỉ cần dùng điện thoại thông minh có cài phần mềm giao dịch điện tử của ngân hàng là có thể nhanh chóng thanh toán, rút ngắn thời gian tiếp xúc và hạn chế trao đổi tiền mặt – một nguy cơ gián tiếp có thể lây truyền virus SARS-CoV-2.

Siết chặt các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách hàng

Chị Lỗ Hải Hà (Gia Cẩm, Tp Việt Trì) – chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống CATFEE cho biết: Khách hàng rất ưa chuộng sử dụng các phương thức thanh toán điện tử, đặc biệt là quét tài khoản QR cố định được tôi trang bị sẵn ở khu vực quầy thu ngân. Việc này rất tiện lợi và đảm bảo an toàn hơn cho tôi và khách hàng khi tiếp xúc với nhau tại cửa hàng.

Trong bối cảnh dịch bệnh, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã tích cực, chủ động thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho khách hàng, người lao động, kịp thời ủng hộ và hỗ trợ nguồn lực cho lực lượng tuyến đầu, các địa phương chống dịch.

Nhờ có sự nỗ lực, trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với các cấp ngành, địa phương, nhân dân trong phòng, chống dịch; hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã phát huy được vai trò quan trọng để đưa các hoạt động sinh hoạt, sản xuất của nhân dân trở lại bình thường. Trong thời gian tới, để thúc đẩy và thu hút dòng tiền đầu tư vào các hoạt động sản xuất, các ngân hàng sẽ sớm có nhiều chính sách ưu đãi để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia phát triển kinh tế tại địa phương.

Trà My

Nguồn Phú Thọ: http://baophutho.vn/kinh-te/202111/he-thong-ngan-hang-thich-nghi-boi-canh-%E2%80%9Cbinh-thuong-moi%E2%80%9D-181082