Heineken Việt Nam đặt mục tiêu tái sử dụng 100% chất thải hoặc phụ phẩm

Heineken Việt Nam vừa công bố báo cáo phát triển bền vững thường niên lần thứ 6, đánh dấu những thành tựu nổi bật về phát triển bền vững trong năm 2019 và tầm nhìn tới năm 2025.

Heineken Việt Nam vừa công bố báo cáo phát triển bền vững thường niên lần thứ 6

Heineken Việt Nam vừa công bố báo cáo phát triển bền vững thường niên lần thứ 6

Theo báo cáo của Heineken Việt Nam, mặc dù đại dịch Covid-19 đã gây ra ảnh hưởng nặng nề trong năm 2020, Heineken Việt Nam tin rằng biến đổi khí hậu vẫn là mối đe dọa lớn nhất mà Việt Nam phải đối mặt trong những năm tới. Việc ứng phó với biến đổi khí hậu đòi hỏi một lộ trình rõ ràng, lâu dài, cần nhiều nỗ lực của các bên liên quan đồng thời vẫn mang tính khả thi.

“Phát triển bền vững luôn là mục tiêu hàng đầu của Heineken toàn cầu cũng như Heineken Việt Nam. Đặc biệt, trong những giai đoạn đầy biến động, phát triển bền vững chính là kim chỉ nam giúp chúng tôi vượt qua thách thức và giữ vững giá trị cốt lõi của mình để đạt được thành công trong dài hạn”, ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam khẳng định.

Chính vì thế, Heineken Việt Nam đã đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng đến năm 2025 nhằm góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu: Heineken sẽ sử dụng 100% nhiệt năng và điện năng tái tạo tại tất cả sáu nhà máy bia của mình trên khắp Việt Nam (hiện 5 trong số 6 nhà máy đã sử dụng nhiệt năng tái tạo);

100% Nước được bù hoàn: Heineken Việt Nam sẽ trả lại môi trường toàn bộ lượng nước sử dụng cho quá trình sản xuất ra sản phẩm (bao gồm cả lượng nước trong sản phẩm cũng như lượng nước bốc hơi trong quá trình sản xuất);

Không chất thải chôn lấp: Heineken Việt Nam đặt mục tiêu tái sử dụng hoặc tái chế 100% chất thải hoặc phụ phẩm (hiện đã ở mức 99%), không phát sinh chất thải chôn lấp.

Hành trình hướng tới tương lai phát triển bền vững đòi hỏi rất nhiều nỗ lực từ tất cả các bên liên quan. Heineken Việt Nam tin rằng, khi tất cả chúng ta chung tay góp phần giải quyết các vấn đề của hiện tại và tương lai, chúng ta có thể cùng nhau kiến tạo nên những giá trị tích cực vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.

Heineken Việt Nam sẽ tiếp tục lan tỏa văn hóa phát triển bền vững tới cộng đồng thông qua việc tổ chức những hoạt động truyền thông trên mạng xã hội, giúp truyền cảm hứng cho mọi người chọn sống xanh trong cuộc sống hàng ngày. Những hoạt động này sẽ diễn ra trên trang Facebook chính thức của Heineken Việt Nam tại: https://www.facebook.com/HEINEKENVietnam/.

PV

Nguồn ANTĐ: http://anninhthudo.vn/doi-song/heineken-viet-nam-dat-muc-tieu-tai-su-dung-100-chat-thai-hoac-phu-pham/857562.antd