Hennessey ra mắt siêu xe Venom F5 sở hữu sức mạnh lên tới 1.817 mã lực
Hennessey vừa ra mắt chiếc Venom F5 sở hữu sức mạnh 1.817 mã lực, đặc biệt siêu xe này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,6 giây.
Cách đây 3 năm, Hennessey đã giới thiệu dự án Venom F5, và cho đến thời điểm hiện tại Hennessey chỉ sản xuất 24 chiếc Venom F5 theo đơn đặt hàng với mức giá khởi điểm 2,1 triệu USD.
Về sức mạnh, Hennessey Venom F5 được trang bị động cơ Fury tăng áp kép 6.6L, động cơ này sản sinh công suất 1.817 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 1.617 Nm tại 5.000 vòng/phút.
Hãng Hennessey cũng cho biết rằng Fury là động cơ cho xe thương mại mạnh nhất thế giới hiện nay, thậm chí có thể vượt qua cả siêu xe Bugatti Chiron.
Đi kèm hộp số bán tự động 7 cấp, Venom F5 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,6 giây, 0-200 km/h trong 4,7 giây, 0-300 km/h trong 8,4 giây và 0-400 km/h trong 15,5 giây.
Đặc biệt hơn, hãng cũng đang lên kế hoạch thử tốc độ tối đa của Venom F5 vào năm 2021 với con số có thể vượt 500 km/h.
Hennessey sử dụng bộ điều khiển vi sai trung tâm Motec để truyền tải sức mạnh quá lớn đến trục bánh sau, xe có tổng cộng 5 chế độ lái là: Sport, Track, Drag, Wet và F5. Mỗi chế độ lái sẽ cho tỷ lệ truyền, lực kéo và phanh động cơ khác nhau. Ở chế độ F5 cao nhất, chiếc siêu xe được giải phóng toàn bộ sức mạnh.
Mặc dù mang trong mình động cơ mạnh mẽ nhưng xe có khối lượng nhẹ. Phần khung bằng carbon của Venom F5 chỉ nặng 86 kg. Các tấm thân xe được làm bằng composite, khung phụ làm từ nhôm.
Nhờ sử dụng các vật liệu nhẹ, Venom F5 có khối lượng 1.360 kg. Với sức mạnh 1.817 mã lực, mẫu hypercar này có tỷ lệ công suất trên khối lượng là 1,21 mã lực/kg. Mức lý tưởng đối với mẫu siêu xe là khoảng 1 mã lực/kg.
Venom F5 sử dụng mâm 20 inch, lốp 345/30 ở phía sau và mâm 19 inch, lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 kích thước 265/35 ở trước. Hệ thống phanh gồm đĩa phanh carbon-ceramic đường kính 390 mm của Brembo và kẹp phanh AP Racing.
Lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu, Hennessey Venom F5 được tối ưu hóa cho tính khí động học. Các chi tiết mang tính khí động học như bộ chia gió carbon ở phía trước, gầm xe phẳng, bộ khuếch tán và cánh gió sau cỡ lớn.
Là mẫu xe hiệu suất cực cao, khoang lái của Venom F5 được thiết kế để không gây mất tập trung cho người lái. Do đó, toàn bộ yếu tố điều khiển được hướng về người lái, tương tự khoang ca-bin của máy bay chiến đấu. Nội thất được phủ bằng carbon và da Muirhead.
Vô-lăng của Venom F5 có thiết kế pha trộn từ cần lái của máy bay và vô-lăng của xe đua F1. Sau vô-lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, hiển thị tốc độ, vòng tua máy và nhiệt độ.
Các trang bị khác bên trong xe gồm màn hình thông tin giải trí cảm ứng 9 inch tích hợp Apple CarPlay/Android Auto, ghế đua bằng carbon, tay nắm cửa carbon và các chi tiết trang trí bằng nhôm.