Hiện trạng 2 tuyến đường được đầu tư gần 10 tỉ dành cho xe đạp

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất đầu tư gần 10 tỉ đồng để cải tạo thí điểm tuyến đường dành riêng cho xe đạp ven sông Tô Lịch quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo, quận Bắc Từ Liêm

Hiện trạng 2 tuyến đường thì điểm dành riêng cho xe đạp

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất tổ chức hai tuyến đường dành cho xe đạp ở dọc sông Tô Lịch và quanh công viên Hòa Bình - đường Hoàng Minh Thảo

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất tổ chức hai tuyến đường dành cho xe đạp ở dọc sông Tô Lịch và quanh công viên Hòa Bình - đường Hoàng Minh Thảo

Theo đó, tuyến đường dọc sông Tô Lịch, đoạn từ Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, đi quận Cầu Giấy dài 2,3 km, rộng 4 m, dự kiến được cải tạo thành làn đường dành cho xe đạp đi hai chiều rộng 3 m, một mét còn lại dành cho người đi bộ

Theo đó, tuyến đường dọc sông Tô Lịch, đoạn từ Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, đi quận Cầu Giấy dài 2,3 km, rộng 4 m, dự kiến được cải tạo thành làn đường dành cho xe đạp đi hai chiều rộng 3 m, một mét còn lại dành cho người đi bộ

Trước đó, năm 2019 Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đầu tư 64 tỉ đồng xây dựng tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch có chiều dài khoảng 4km, mặt đường rộng 4m

Trước đó, năm 2019 Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đầu tư 64 tỉ đồng xây dựng tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch có chiều dài khoảng 4km, mặt đường rộng 4m

Khi đưa vào khai thác, tuyến đường được rất nhiều người dân quanh khu vực ủng hộ và sử dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo tiến độ thi công xây dựng dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch đã phải dừng hoạt động

Khi đưa vào khai thác, tuyến đường được rất nhiều người dân quanh khu vực ủng hộ và sử dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo tiến độ thi công xây dựng dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch đã phải dừng hoạt động

Hiện trạng tuyến đường nhếch nhác. Có đoạn dải phân cách bị cắn xén trở thành lối vào để xe ô tô

Hiện trạng tuyến đường nhếch nhác. Có đoạn dải phân cách bị cắn xén trở thành lối vào để xe ô tô

Sau 1 năm tạm dừng hoạt động, tuyến đường này vắng bóng người tập thể dục

Sau 1 năm tạm dừng hoạt động, tuyến đường này vắng bóng người tập thể dục

Theo khái toán kinh phí cho thí điểm hai tuyến đường dọc sông Tô Lịch là 970 triệu đồng

Theo khái toán kinh phí cho thí điểm hai tuyến đường dọc sông Tô Lịch là 970 triệu đồng

Tuyến đường thí điểm thứ hai là vỉa hè quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo, quận Bắc Từ Liêm. Tổng tuyến đường dành cho xe đạp khoảng 5,7 km, trong đó khu vực đi trên hè quanh công viên Hòa Bình 1,8 km, đi trên đường Hoàng Minh Thảo gần 4 km

Tuyến đường thí điểm thứ hai là vỉa hè quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo, quận Bắc Từ Liêm. Tổng tuyến đường dành cho xe đạp khoảng 5,7 km, trong đó khu vực đi trên hè quanh công viên Hòa Bình 1,8 km, đi trên đường Hoàng Minh Thảo gần 4 km

Theo kế hoạch, để xây dựng làn xe đạp tại công viên Hòa Bình, thành phố cần sửa chữa vỉa hè, tạo đường ưu tiên cho xe đi hai chiều rộng 3 m. Đường Hoàng Minh Thảo sẽ tổ chức giao thông dành riêng cho xe đạp trên cơ sở làn xe hỗn hợp hiện có. Làn dành cho xe đạp mỗi chiều rộng 2 m, phần 4,5 m còn lại dành cho xe máy và xe thô sơ

Theo kế hoạch, để xây dựng làn xe đạp tại công viên Hòa Bình, thành phố cần sửa chữa vỉa hè, tạo đường ưu tiên cho xe đi hai chiều rộng 3 m. Đường Hoàng Minh Thảo sẽ tổ chức giao thông dành riêng cho xe đạp trên cơ sở làn xe hỗn hợp hiện có. Làn dành cho xe đạp mỗi chiều rộng 2 m, phần 4,5 m còn lại dành cho xe máy và xe thô sơ

Hiện trạng vỉa hè phía đường Phạm Văn Đồng, giao phố Đỗ Nhuận

Hiện trạng vỉa hè phía đường Phạm Văn Đồng, giao phố Đỗ Nhuận

Kinh phí cho tuyến đường xung quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo 8,8 tỉ đồng

Kinh phí cho tuyến đường xung quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo 8,8 tỉ đồng

Hiện nay, vỉa hè phố Đỗ Nhuận cạnh công viên Hòa Bình được làm nơi trông giữ xe máy và ô tô

Hiện nay, vỉa hè phố Đỗ Nhuận cạnh công viên Hòa Bình được làm nơi trông giữ xe máy và ô tô

Hà Nội chưa có tuyến đường dành riêng hoặc ưu tiên cho xe đạp. Phương tiện này đang đi chung với ô tô, xe máy. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng việc thiếu hạ tầng cho xe đạp phần nào hạn chế người dân sử dụng cũng như khiến dịch vụ xe đạp công cộng khó phát triển

Hà Nội chưa có tuyến đường dành riêng hoặc ưu tiên cho xe đạp. Phương tiện này đang đi chung với ô tô, xe máy. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng việc thiếu hạ tầng cho xe đạp phần nào hạn chế người dân sử dụng cũng như khiến dịch vụ xe đạp công cộng khó phát triển

Hữu Hưng

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/video-hien-trang-2-tuyen-duong-duoc-dau-tu-gan-10-ti-danh-cho-xe-dap-196231205115148963.htm