Hiện trạng 7 tuyến đường sẽ bị cắt xén vỉa hè, dải phân cách

7 tuyến đường được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất cải tạo hạ tầng, tổ chức giao thông cấp bách đều là những tuyến đường có mật độ phương tiện giao thông đặc biệt cao, thường xuyên ùn tắc

Sở GTVT vừa trình UBND TP Hà Nội thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo hạ tầng, tổ chức giao thông cấp bách một số nút giao, tuyến đường. Theo Sở GTVT Hà Nội, dự án cải tạo hạ tầng, tổ chức giao thông cấp bách một số nút giao, tuyến đường để giảm thiểu ùn tắc giao thông (giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư dự kiến là gần 225 tỉ đồng, nguồn từ ngân sách UBND TP Hà Nội

Sở GTVT vừa trình UBND TP Hà Nội thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo hạ tầng, tổ chức giao thông cấp bách một số nút giao, tuyến đường. Theo Sở GTVT Hà Nội, dự án cải tạo hạ tầng, tổ chức giao thông cấp bách một số nút giao, tuyến đường để giảm thiểu ùn tắc giao thông (giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư dự kiến là gần 225 tỉ đồng, nguồn từ ngân sách UBND TP Hà Nội

Cụ thể, dự án sẽ điều chỉnh kích thước vỉa hè, dải phân cách, tổ chức giao thông tại một số nút giao trên 7 tuyến đường: Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu, Hoàng Đạo Thúy, Hoàng Minh Giám, Khuất Duy Tiến

Cụ thể, dự án sẽ điều chỉnh kích thước vỉa hè, dải phân cách, tổ chức giao thông tại một số nút giao trên 7 tuyến đường: Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu, Hoàng Đạo Thúy, Hoàng Minh Giám, Khuất Duy Tiến

Theo đánh giá của Sở GTVT Hà Nội, các tuyến đường Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu nằm trên trục tuyến buýt nhanh BRT, là trục giao thông xuyên tâm, do tập trung các phương tiện ra, vào khu vực trung tâm, lưu lượng các phương tiện tăng cao, nhất vào các khung giờ cao điểm gây ra tình trạng ùn ứ giao thông

Theo đánh giá của Sở GTVT Hà Nội, các tuyến đường Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu nằm trên trục tuyến buýt nhanh BRT, là trục giao thông xuyên tâm, do tập trung các phương tiện ra, vào khu vực trung tâm, lưu lượng các phương tiện tăng cao, nhất vào các khung giờ cao điểm gây ra tình trạng ùn ứ giao thông

Ghi nhận của PV, tuyến đường Lê Văn Lương có nhiều đoạn dải phân cách rộng, trong khi lòng đường không rộng, lại có cả làn đường dành riêng của buýt nhanh BRT

Ghi nhận của PV, tuyến đường Lê Văn Lương có nhiều đoạn dải phân cách rộng, trong khi lòng đường không rộng, lại có cả làn đường dành riêng của buýt nhanh BRT

1 bên vỉa hè dọc tuyến đường Lê Văn Lương cũng tương đối rộng. Hiện đang bị trưng dụng thành bãi để xe ôtô, xe máy

1 bên vỉa hè dọc tuyến đường Lê Văn Lương cũng tương đối rộng. Hiện đang bị trưng dụng thành bãi để xe ôtô, xe máy

Tuyến đường Hoàng Đạo Thúy cũng có vỉa hè rộng, hiện 2 bên vỉa hè cây xanh đã phủ kín

Tuyến đường Hoàng Đạo Thúy cũng có vỉa hè rộng, hiện 2 bên vỉa hè cây xanh đã phủ kín

Tuyến đường này có nhiều nhịp đèn đỏ, vào giờ cao điểm cũng thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông

Tuyến đường này có nhiều nhịp đèn đỏ, vào giờ cao điểm cũng thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông

Tương tự là đường Hoàng Minh Giám cũng sẽ bị điều chỉnh kích thước vỉa hè. Vỉa hè trên tuyến đường này tương đối rộng và có nhiều cây xanh

Tương tự là đường Hoàng Minh Giám cũng sẽ bị điều chỉnh kích thước vỉa hè. Vỉa hè trên tuyến đường này tương đối rộng và có nhiều cây xanh

Phố Giảng Võ, nơi tuyến buýt nhanh BRT đi qua, sẽ được mở rộng thêm lòng đường cho người dân lưu thông

Phố Giảng Võ, nơi tuyến buýt nhanh BRT đi qua, sẽ được mở rộng thêm lòng đường cho người dân lưu thông

Theo Sở GTVT Hà Nội, dự án cải tạo hạ tầng, tổ chức giao thông cấp bách một số nút giao, tuyến đường để giảm thiểu ùn tắc giao thông (giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư dự kiến là gần 225 tỉ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng hơn 188 tỉ đồng

Theo Sở GTVT Hà Nội, dự án cải tạo hạ tầng, tổ chức giao thông cấp bách một số nút giao, tuyến đường để giảm thiểu ùn tắc giao thông (giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư dự kiến là gần 225 tỉ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng hơn 188 tỉ đồng

Đường Láng Hạ cũng nằm trong số 7 tuyến đường sắp được xén bớt phần vỉa hè để tăng diện tích lưu thông cho phương tiện

Đường Láng Hạ cũng nằm trong số 7 tuyến đường sắp được xén bớt phần vỉa hè để tăng diện tích lưu thông cho phương tiện

Tuyến đường Tố Hữu có lưu lượng giao thông đông đúc, hay xảy ra ùn tắc giờ cao điểm cũng sẽ được xén vỉa hè, dải phân cách ở những đoạn đủ điều kiện. Hiện vỉa hè đường Tố Hữu có bề mặt rộng trồng nhiều cây xanh

Tuyến đường Tố Hữu có lưu lượng giao thông đông đúc, hay xảy ra ùn tắc giờ cao điểm cũng sẽ được xén vỉa hè, dải phân cách ở những đoạn đủ điều kiện. Hiện vỉa hè đường Tố Hữu có bề mặt rộng trồng nhiều cây xanh

Đường Khuất Duy Tiến có dải phân cách rộng, sắp tới sẽ bị điều chỉnh cắt xén, cải tạo hạ tầng

Đường Khuất Duy Tiến có dải phân cách rộng, sắp tới sẽ bị điều chỉnh cắt xén, cải tạo hạ tầng

Việc xén vỉa hè, dải phân cách giúp mở rộng lòng đường là giải pháp tình thế, từ vài năm nay Sở GTVT Hà Nội đã triển khai trên một số tuyến đường. Việc này sẽ giúp người dân có thêm diện tích di chuyển. Tuy nhiên, về lâu dài phải có giải pháp tổng thể khi các quỹ đất dự phòng đã hết

Việc xén vỉa hè, dải phân cách giúp mở rộng lòng đường là giải pháp tình thế, từ vài năm nay Sở GTVT Hà Nội đã triển khai trên một số tuyến đường. Việc này sẽ giúp người dân có thêm diện tích di chuyển. Tuy nhiên, về lâu dài phải có giải pháp tổng thể khi các quỹ đất dự phòng đã hết

Hữu Hưng

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/hien-trang-7-tuyen-duong-se-bi-cat-xen-via-he-dai-phan-cach-196240823224241357.htm