Hiện trạng tuyến đường 8 làn trị giá 1.800 tỷ đồng ở Hà Nội

Dự án Vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến QL32 chậm tiến độ nhiều năm nay đang được gấp rút hoàn hiện các hạng mục thi công, dự kiến hoàn thành trong năm 2025.

 Dự án xây dựng đường Vành đai 3,5 (từ Đại lộ Thăng Long đến QL32) có chiều dài 5,5 km, tổng mức đầu tư hơn 1.795 tỷ đồng, do UBND huyện Hoài Đức làm chủ đầu tư. Công trình khởi công năm 2017, dự kiến hoàn thành sau một năm nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Dự án xây dựng đường Vành đai 3,5 (từ Đại lộ Thăng Long đến QL32) có chiều dài 5,5 km, tổng mức đầu tư hơn 1.795 tỷ đồng, do UBND huyện Hoài Đức làm chủ đầu tư. Công trình khởi công năm 2017, dự kiến hoàn thành sau một năm nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.

 Các hạng mục chính của đoạn đường Vành đai 3,5 từ Đại lộ Thăng Long đến nút giao đường tỉnh 422B như hệ thống đèn chiếu sáng, mặt đường được thảm nhựa, hệ thống cây xanh hiện đã cơ bản hoàn thiện.

Các hạng mục chính của đoạn đường Vành đai 3,5 từ Đại lộ Thăng Long đến nút giao đường tỉnh 422B như hệ thống đèn chiếu sáng, mặt đường được thảm nhựa, hệ thống cây xanh hiện đã cơ bản hoàn thiện.

 Điểm đầu của tuyến đường tiếp giáp với Đại lộ Thăng Long. Ngày 19/4 vừa qua, UBND thành phố Hà Nội khởi công dự án đầu tư xây dựng hầm chui giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long.

Điểm đầu của tuyến đường tiếp giáp với Đại lộ Thăng Long. Ngày 19/4 vừa qua, UBND thành phố Hà Nội khởi công dự án đầu tư xây dựng hầm chui giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long.

 Vị trí thi công nút giao có tổng vốn đầu tư 2.450 tỷ đồng. Đoạn đi dưới Đại lộ Thăng Long thiết kế hầm kín dài 150 m; phía đường Lê Trọng Tấn thiết kế hầm hở dài 157,5 m, tường chắn dài 220 m; phía Quốc lộ 32 thiết kế hầm hở dài 157,5 m, tường chắn dài 200 m, phần còn lại là gờ chắn bánh.

Vị trí thi công nút giao có tổng vốn đầu tư 2.450 tỷ đồng. Đoạn đi dưới Đại lộ Thăng Long thiết kế hầm kín dài 150 m; phía đường Lê Trọng Tấn thiết kế hầm hở dài 157,5 m, tường chắn dài 220 m; phía Quốc lộ 32 thiết kế hầm hở dài 157,5 m, tường chắn dài 200 m, phần còn lại là gờ chắn bánh.

 Hàng loạt thiết bị cơ giới hiện đại như máy khoan cọc nhồi, máy xúc, xe trộn bê tông... đã được tập kết để gấp rút thi công. Công trình hầm chui giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long được kỳ vọng sẽ đóng vai trò nút giao quan trọng, kết nối trục giao thông đô thị với tuyến đường cao tốc huyết mạch phía Tây Thủ đô.

Hàng loạt thiết bị cơ giới hiện đại như máy khoan cọc nhồi, máy xúc, xe trộn bê tông... đã được tập kết để gấp rút thi công. Công trình hầm chui giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long được kỳ vọng sẽ đóng vai trò nút giao quan trọng, kết nối trục giao thông đô thị với tuyến đường cao tốc huyết mạch phía Tây Thủ đô.

 Các công nhân đang gấp rút thi công nhiều hạng mục như vỉa hè, cấp thoát nước... tại công trường đường Vành đai 3,5.

Các công nhân đang gấp rút thi công nhiều hạng mục như vỉa hè, cấp thoát nước... tại công trường đường Vành đai 3,5.

 Tại một số đoạn đường thi công dở dang, các hố ga, cống thoát nước vẫn trong tình trạng hở nắp, không có rào chắn cảnh báo, tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Việc thi công dự án ì ạch suốt thời gian dài, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân.

Tại một số đoạn đường thi công dở dang, các hố ga, cống thoát nước vẫn trong tình trạng hở nắp, không có rào chắn cảnh báo, tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Việc thi công dự án ì ạch suốt thời gian dài, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân.

 Các phương tiện phải lưu thông qua những đoạn đường bụi bặm, gặp nhiều chướng ngại vật như rác thải, vật liệu xây dựng gây mất an toàn.

Các phương tiện phải lưu thông qua những đoạn đường bụi bặm, gặp nhiều chướng ngại vật như rác thải, vật liệu xây dựng gây mất an toàn.

 Tại một số đoạn đường, một số cây xanh được nhà thầu nuôi trồng từ trước, tuy nhiên không được chăm sóc thường xuyên nên sinh trưởng chậm, thậm chí gãy đổ, gây mất mỹ quan.

Tại một số đoạn đường, một số cây xanh được nhà thầu nuôi trồng từ trước, tuy nhiên không được chăm sóc thường xuyên nên sinh trưởng chậm, thậm chí gãy đổ, gây mất mỹ quan.

 Nhiều đoạn đường tại công trình cỏ dại mọc um tùm, người dân tận dụng chăn thả gia súc. Một trong những nguyên nhân khiến tuyến đường chậm tiến độ là do vướng mắc khâu giải phóng mặt bằng. Trong phạm vi thực hiện dự án tuyến đường Vành đai 3,5 (từ Đại lộ Thăng Long đến QL32), có khoảng 6.000 m2 của Di chỉ Vườn Chuối (xã Kim Chung, huyện Hoài Đức). Hiện tại, công tác khai quật và di dời di chỉ khảo cổ Vườn Chuối đã được hoàn tất.

Nhiều đoạn đường tại công trình cỏ dại mọc um tùm, người dân tận dụng chăn thả gia súc. Một trong những nguyên nhân khiến tuyến đường chậm tiến độ là do vướng mắc khâu giải phóng mặt bằng. Trong phạm vi thực hiện dự án tuyến đường Vành đai 3,5 (từ Đại lộ Thăng Long đến QL32), có khoảng 6.000 m2 của Di chỉ Vườn Chuối (xã Kim Chung, huyện Hoài Đức). Hiện tại, công tác khai quật và di dời di chỉ khảo cổ Vườn Chuối đã được hoàn tất.

 Dự án hoàn thành sẽ giúp kết nối phía Bắc và Nam sông Hồng, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế, xã hội và hoàn thiện quy hoạch chung của thành phố.

Dự án hoàn thành sẽ giúp kết nối phía Bắc và Nam sông Hồng, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế, xã hội và hoàn thiện quy hoạch chung của thành phố.

 Thời điểm hiện tại, công trình đạt hơn 90% khối lượng công việc và dự kiến hoàn thành trong năm 2025.

Thời điểm hiện tại, công trình đạt hơn 90% khối lượng công việc và dự kiến hoàn thành trong năm 2025.

 Bản đồ dự án dài 5,5 km trên tuyến đường vành đai 3,5 của Hà Nội. Ảnh: Google Maps.

Bản đồ dự án dài 5,5 km trên tuyến đường vành đai 3,5 của Hà Nội. Ảnh: Google Maps.

Việt Hà

Nguồn Znews: https://znews.vn/hien-trang-tuyen-duong-8-lan-tri-gia-1800-ty-dong-o-ha-noi-post1556431.html