Hiện trạng tuyến đường sắp được chi gần 1.500 tỷ đồng để mở rộng

Dự án mở rộng tuyến đường Quốc lộ 3 đoạn từ nút giao Quốc lộ 18 đến ngã ba vào đền Sóc (huyện Sóc Sơn, Thành phố Hà Nội) sẽ được chi gần 1.500 tỷ đồng.

Vừa qua, UBND Thành phố Hà Nội đã phê duyệt Dự án mở rộng Quốc lộ 3 theo quy hoạch, đoạn từ nút giao Quốc lộ 18 đến ngã ba vào đền Sóc (huyện Sóc Sơn).

Theo đó, công trình có chiều dài 6,7km, mặt cắt ngang nền đường thông thường là 52m; vỉa hè mỗi bên rộng 8m.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.480 tỷ đồng, do UBND huyện Sóc Sơn làm chủ đầu tư.

Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư gần 700 tỷ đồng; chi phí xây dựng hơn 560 tỷ đồng; chi phí dự phòng 172 tỷ đồng.

Dự án mở rộng Quốc lộ 3, đoạn qua huyện Sóc Sơn dài gần 7km, điểm đầu là km19+640 Quốc lộ 3 tại vị trí giao cắt với Quốc lộ 18 (cầu vượt Quốc lộ 18, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn).

Dự án mở rộng Quốc lộ 3, đoạn qua huyện Sóc Sơn dài gần 7km, điểm đầu là km19+640 Quốc lộ 3 tại vị trí giao cắt với Quốc lộ 18 (cầu vượt Quốc lộ 18, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn).

Ghi nhận của Người Đưa Tin, đoạn đường này hiện chỉ rộng 7-8m với 2 làn xe. Vì là trục giao thông chính phía Bắc Hà Nội, Quốc lộ 3 luôn tiếp nhận hàng nghìn lượt xe tải, container... chạy qua mỗi ngày.

Ghi nhận của Người Đưa Tin, đoạn đường này hiện chỉ rộng 7-8m với 2 làn xe. Vì là trục giao thông chính phía Bắc Hà Nội, Quốc lộ 3 luôn tiếp nhận hàng nghìn lượt xe tải, container... chạy qua mỗi ngày.

Mặt đường rộng khoảng 7-8 m, không dải phân cách, chỉ cần hai container đi ngược chiều, mặt đường gần như bị chiếm trọn, xe máy phải luồn lách trong những khoảng hở.

Mặt đường rộng khoảng 7-8 m, không dải phân cách, chỉ cần hai container đi ngược chiều, mặt đường gần như bị chiếm trọn, xe máy phải luồn lách trong những khoảng hở.

Mặt đường nhiều đoạn đã xuống cấp, lồi lõm, có đoạn chắp vá gồ ghề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại của người dân. Đáng chú ý, đoạn đường treo dày đặc biển báo tuyến đường thường xảy ra tai nạn" để khuyến cáo người đi đường.

Mặt đường nhiều đoạn đã xuống cấp, lồi lõm, có đoạn chắp vá gồ ghề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại của người dân. Đáng chú ý, đoạn đường treo dày đặc biển báo tuyến đường thường xảy ra tai nạn" để khuyến cáo người đi đường.

Người dân quanh khu vực cho biết, nhiều ôtô tải, xe container... vẫn chạy rất “ẩu”.

Người dân quanh khu vực cho biết, nhiều ôtô tải, xe container... vẫn chạy rất “ẩu”.

Dự án mở rộng tuyến đường này sẽ giúp giảm tải ùn tắc, tai nạn giao thông.

Dự án mở rộng tuyến đường này sẽ giúp giảm tải ùn tắc, tai nạn giao thông.

Công trình có chiều dài 6,7km, mặt cắt ngang nền đường thông thường là 52m; vỉa hè mỗi bên rộng 8m. Đoạn qua khu đấu giá xã Tiên Dược, từ km23+067,5 đến km23+390, nền đường có mặt cắt ngang 60,8 - 62m. Đây là tuyến đường đô thị có tốc độ thiết kế 80km/h.

Công trình có chiều dài 6,7km, mặt cắt ngang nền đường thông thường là 52m; vỉa hè mỗi bên rộng 8m. Đoạn qua khu đấu giá xã Tiên Dược, từ km23+067,5 đến km23+390, nền đường có mặt cắt ngang 60,8 - 62m. Đây là tuyến đường đô thị có tốc độ thiết kế 80km/h.

Tiến độ thực hiện dự án từ năm 2024 đến 2027.

Tiến độ thực hiện dự án từ năm 2024 đến 2027.

Dự án hướng đến mục tiêu hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch, kết nối vùng trung tâm Thủ đô đến các tỉnh phía Bắc được thuận lợi, đồng thời tạo không gian phát triển vùng trung tâm huyện Sóc Sơn là đô thị vệ tinh của Thủ đô Hà Nội.

Dự án hướng đến mục tiêu hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch, kết nối vùng trung tâm Thủ đô đến các tỉnh phía Bắc được thuận lợi, đồng thời tạo không gian phát triển vùng trung tâm huyện Sóc Sơn là đô thị vệ tinh của Thủ đô Hà Nội.

Nguyễn Hữu Thắng

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/hien-trang-tuyen-duong-sap-duoc-chi-gan-1500-ty-dong-de-mo-rong-20424082815253247.htm