Hiệp hội Bán lẻ Anh khuyến nghị người dân không hoảng loạn
Các siêu thị hàng đầu của Anh đang kêu gọi khách hàng kiềm chế mua hoảng loạn trong cuộc khủng hoảng Covid-19, với một số mặt hàng đã được phân phối và khiến khách hàng mới tránh xa để đáp ứng nhu cầu.
Trong một động thái rất bất thường, tất cả các nhà khai thác lớn bao gồm Tesco, Sainsbury, Asda và Ocado đã đăng ký một bức thư kêu gọi khách hàng mua sắm có trách nhiệm và đảm bảo nguồn cung được chia sẻ công bằng.
Các nhà bán lẻ và người bán hàng trực tuyến đã phải đối mặt với nhu cầu rất lớn, đã xuất hiện các hình ảnh các kệ trống ở một số cửa hàng, với thuốc khử trùng tay, mì ống và giấy vệ sinh bán hết. Khăn giấy, nhiệt kế và paracetamol cũng có vẻ là nguồn cung thấp trong số một số nhà bán lẻ trực tuyến. Các cửa hàng đang cố gắng tăng nguồn cung trong một nỗ lực để theo kịp.
Lời cầu xin chung của họ được đưa ra sau một loạt các cuộc họp với chính phủ vào tuần trước. Giờ giao hàng đến siêu thị đang được kéo dài để đảm bảo kệ có thể được bổ sung nhanh hơn.
Siêu thị trực tuyến Ocado cho biết họ đang ưu tiên các khách hàng hiện tại và không chấp nhận trả lại túi mua sắm cũ như thường lệ. Trong khi đó, các công ty giao hàng takeaway Just Eat và Deliveryoo đều cho biết họ sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng mà không cần tiếp xúc thực tế.
Helen Dickinson, giám đốc điều hành của Hiệp hội Bán lẻ Anh, cho biết: “Các nhà bán lẻ có thể đang làm việc hết sức để bảo đảm đủ hàng. Trước nhu cầu chưa từng có do covid-19, các nhà bán lẻ thực phẩm đã cùng nhau yêu cầu khách hàng hỗ trợ lẫn nhau để đảm bảo mọi người đều có thể truy cập vào các sản phẩm họ cần.”
Ở Shropshire, một trung tâm y tế đã hướng dẫn các tình nguyện viên thu thập các cửa hàng tạp hóa cho những bệnh nhân dễ bị tổn thương nhất trong đợt bùng phát, có thể kéo dài nhiều tháng. Ở Cornwall, một tổ chức từ thiện đã tuyển dụng 50 người để giúp đỡ những người không có gia đình hoặc bạn bè. Các nhóm hỗ trợ địa phương cũng đang được thiết lập trên Facebook và các phương tiện truyền thông xã hội khác ở Anh.