Hiệu quả hoạt động của 'Bộ phận một cửa' ở huyện Hạ Hòa

PTĐT - Những năm qua, huyện Hạ Hòa luôn thực hiện nghiêm quy chế tiếp công dân và giải quyết các thủ tục hành chính, hướng đến xây dựng chính quyền điện tử hiện đại.

Người dân được hướng dẫn, giải quyết TTHC nhanh gọn, thuận tiện tại “Bộ phận một cửa” UBND huyện Hạ Hòa.

Người dân được hướng dẫn, giải quyết TTHC nhanh gọn, thuận tiện tại “Bộ phận một cửa” UBND huyện Hạ Hòa.

Trong ngày đầu Xuân năm mới, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, hình ảnh cán bộ tại “Bộ phận một cửa” UBND huyện đã tăng cường ứng dụng CNTT trong giải quyết các thủ tục hành chính, giúp người dân hạn chế đi lại, tránh tiếp xúc gần, góp phần giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh. Chị Tạ Thị Thơm ở thị trấn Hạ Hòa, huyện Hạ Hòa cho biết: Khi đến “Bộ phận một cửa” tôi thấy cán bộ tiếp đón chu đáo, đặc biệt nhờ áp dụng CNTT nên công việc giải quyết nhanh gọn, không phải đi lại nhiều lần, tôi rất hài lòng với thái độ làm việc, cách giải quyết công việc của cán bộ “Bộ phận một cửa” UBND huyện Hạ Hòa. Xác định thực hiện tốt công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, tác động mạnh mẽ đến sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương, vì vậy, huyện Hạ Hòa đã xây dựng, ban hành các văn bản, tập trung chỉ đạo, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công tác CCHC tại địa phương. UBND huyện đã triển khai vận hành hệ thống một cửa điện tử, tích hợp dịch vụ công trực tuyến tại huyện; đảm bảo vận hành thông suốt, cung cấp dữ liệu hồ sơ hành chính trên hệ thống một cửa điện tử của huyện, phục vụ kịp thời nhu cầu của nhân dân và doanh nghiệp tải các biểu mẫu bộ thủ tục hành chính, tiết giảm chi phí, đồng thời phục vụ tốt công tác chỉ đạo điều hành của huyện. Hệ thống một cửa điện tử, được triển khai đồng bộ, thống nhất; 100% các thủ tục hành chính đạt mức độ 2, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tham mưu nâng dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 2 lên mức độ 3 (65 thủ tục) và mức độ 4 (24 thủ tục) theo quy định của UBND tỉnh ở một số lĩnh vực. Chỉ tính riêng trong tháng 1 năm 2021, tại “Bộ phận một cửa” đã tiếp nhận 2.692 hồ sơ, trong đó số hồ sơ mới tiếp nhận trực tuyến là 1.430 hồ sơ. Đến nay, 100% hồ sơ trả trước hạn và đúng hạn, không có quá hạn. Các thủ tục hành chính được niêm yết, công khai đường dây nóng, có phiếu đánh giá mức độ hài lòng của người dân khi đến làm thủ tục.Đồng chí Hà Văn Minh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Minh Côi cho biết: Từ khi thực hiện một cửa điện tử với phần mềm hiện đại, tiến độ giải quyết công việc nhanh hơn, đồng thời hạn chế được việc đi lại của người dân. Để nâng cao chất lượng công việc, chúng tôi thường xuyên quan tâm đến trình độ và đạo đức công vụ, tập huấn nâng cao trình độ của cán bộ trực tiếp làm nhiệm vụ tại “Bộ phận một cửa” để người dân đến giải quyết công việc đều cảm thấy hài lòng. Từ tháng 1 năm 2021 đến nay, “Bộ phận một cửa” xã Minh Côi đã tiếp nhận và giải quyết trên 200 hồ sơ, 100% hồ sơ trả trước và đúng hạn, đặc biệt trong thời gian này, chúng tôi đã chỉ đạo cán bộ làm việc tại đơn vị và người dân khi đến làm việc phải thực hiện đúng, đầy đủ các hướng dẫn về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.Thời gian tới, huyện Hạ Hòa tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng trong chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ CCHC từ cấp huyện đến cơ sở. Thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện công tác tuyên truyền; phân công, đôn đốc cán bộ, công chức phụ trách địa bàn, kiểm tra công tác tuyên truyền; hướng dẫn nhân dân về các TTHC mới và quy trình thực hiện.

Minh Toàn

Nguồn Phú Thọ: http://baophutho.vn/xa-hoi/cai-cach-hanh-chinh/202103/hieu-qua-hoat-dong-cuabo-phan-mot-cua-o-huyen-ha-hoa-175636