Hilton sắp mở 14 khách sạn ở Việt Nam, 'quyết đấu' Pullman, Marriott

Thương hiệu Tru by Hilton chính thức ra mắt tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương với 14 khách sạn khai trương tại Việt Nam trong năm nay.

 Khách sạn Tru By Hilton ở gần ga Hà Nội. Ảnh: Hilton.

Khách sạn Tru By Hilton ở gần ga Hà Nội. Ảnh: Hilton.

Tập đoàn khách sạn Hilton (NYSE: HLT) vừa khai trương 4 khách sạn mang thương hiệu Tru by Hilton đầu tiên tại Việt Nam thông qua hợp tác chiến lược với Tập đoàn ROX (trước đây là TNG Holdings Vietnam). Sự kiện này đánh dấu bước tiến đầu tiên của thương hiệu Tru by Hilton vào khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ của Hilton tại Đông Nam Á.

Sau các khách sạn đầu tiên tại Hà Nội, Hạ Long, Lạng Sơn và Nam Định, Tru by Hilton dự kiến tiếp tục mở rộng đến nhiều địa phương khác như Đà Nẵng, Thái Bình, Bắc Giang, Hòa Bình, Hậu Giang, Lào Cai, Đắk Lắk, Việt Trì, Cần Thơ và Tam Kỳ (Quảng Nam).

Với kế hoạch khai trương trước cuối năm 2025, các khách sạn mới mang thương hiệu Tru by Hilton sẽ nâng tổng số dự án đang được phát triển của Hilton tại Việt Nam lên 28 khách sạn. Hiện tại, Hilton đang vận hành 6 khách sạn thuộc 3 thương hiệu gồm Hilton Hotels & Resorts, Curio Collection by Hilton và Hilton Garden Inn.

“Sự hiện diện của Tru by Hilton tại Việt Nam là minh chứng rõ ràng cho đà tăng trưởng mạnh mẽ của chúng tôi tại Đông Nam Á cũng như toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương”, ông Alan Watts, Chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Hilton, chia sẻ.

“Việt Nam đang dần khẳng định vị thế là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Á, với nhu cầu du lịch nội địa ngày càng cao cũng như lượng khách quốc tế không ngừng gia tăng. Tru by Hilton sẽ lấp đầy khoảng trống trên thị trường tại 14 tỉnh và thành phố trên toàn quốc", vị lãnh đạo nói thêm.

Cùng với Hilton, các tập đoàn khách sạn lớn như Radisson, Marriot, Accor... đều đang tăng tốc mở rộng tại Việt Nam.

Radisson Hotel Group (RHG) cho biết sẽ đồng loạt khai trương nhiều dự án trọng điểm tại Việt Nam trong quý II, như Radisson Blu Hạ Long Bay, Radisson Resort Mũi Né. Tại Việt Nam, RHG đang vận hành 6 khách sạn, cùng 6 khách sạn khác trong danh mục phát triển. Đơn vị đặt mục tiêu đến năm 2035 sẽ trở thành thương hiệu khách sạn quốc tế hàng đầu tại Việt Nam, tập trung vào các phân khúc trung - cao cấp.

Hồi tháng 2, đại diện Marriott tại khu vực APEC cũng khẳng định năm 2025, Việt Nam tiếp tục là thị trường quan trọng trong chiến lược tăng trưởng của doanh nghiệp.

Tập đoàn dự kiến khai trương khách sạn hạng sang JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa và Bac Ninh Marriott Hotel. Đồng thời, thương hiệu Courtyard by Marriott sẽ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam với khách sạn tại Đà Nẵng dự kiến ra mắt vào giữa năm nay.

Trong khi đó, sau khi khai trương khách sạn Pullman tại Hải Phòng hồi tháng 3, Tập đoàn Accor tiếp tục tìm kiếm đối tác để mở rộng thương hiệu, khai thác các điểm đến mới.

Theo thống kê của Avison Young, trước năm 2000, chỉ có khoảng 6 nhà điều hành khách sạn quốc tế lớn hiện diện tại Việt Nam nhưng 15 năm trở lại đây đã có thêm 10 đơn vị gia nhập. Tổng cộng, các tập đoàn này đang sở hữu hơn 60 thương hiệu khách sạn tại Việt Nam.

Diệu Thanh

Nguồn Znews: https://znews.vn/hilton-sap-mo-14-khach-san-o-viet-nam-quyet-dau-pullman-marriott-post1555174.html