Hình ảnh ấn tượng từ flycam khi tàu đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội chạy thử

Hôm nay, 5-12, tại Hà Nội, Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội chính thức bước vào giai đoạn chạy thử đoạn trên cao với những hình ảnh ấn tượng nhìn từ flycam.

Tàu đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vận hành thử đoạn đi qua ngã tư Phạm Văn Đồng - Mai Dịch. Đây là một trong những trục đường đông đúc nhất nhì Thủ đô

Tàu đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vận hành thử đoạn đi qua ngã tư Phạm Văn Đồng - Mai Dịch. Đây là một trong những trục đường đông đúc nhất nhì Thủ đô

Trong ngày đầu tiên, dự án sẽ vận hành theo biểu đồ chạy tàu cho ngày trong tuần. Giờ cao điểm: vận hành tối đa 8 đoàn tàu. Giờ thấp điểm: vận hành 3 - 4 đoàn tàu

Trong ngày đầu tiên, dự án sẽ vận hành theo biểu đồ chạy tàu cho ngày trong tuần. Giờ cao điểm: vận hành tối đa 8 đoàn tàu. Giờ thấp điểm: vận hành 3 - 4 đoàn tàu

Tàu sẽ xuất phát ở metro Nhổn và đến điểm cuối của đoạn trên cao ở ga S8, đối diện Đại học Giao thông vận tải

Tàu sẽ xuất phát ở metro Nhổn và đến điểm cuối của đoạn trên cao ở ga S8, đối diện Đại học Giao thông vận tải

Theo kế hoạch, đoàn tàu sẽ dừng tại mỗi ga 20s, thời gian chạy 1 chiều khoảng 16 phút và thời gian đoàn tàu chạy 1 vòng (cả chiều đi và về) bao gồm cả quay đầu khoảng 32 phút

Theo kế hoạch, đoàn tàu sẽ dừng tại mỗi ga 20s, thời gian chạy 1 chiều khoảng 16 phút và thời gian đoàn tàu chạy 1 vòng (cả chiều đi và về) bao gồm cả quay đầu khoảng 32 phút

Tàu đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao

Tàu đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao

2 đoàn tàu chạy hai chiều giao nhau qua trục ngã tư Cầu Giấy

2 đoàn tàu chạy hai chiều giao nhau qua trục ngã tư Cầu Giấy

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sẽ vận hành thử đoạn trên cao từ Nhổn về Cầu Giấy dài 8,5 km

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sẽ vận hành thử đoạn trên cao từ Nhổn về Cầu Giấy dài 8,5 km

Dự án được vận hành theo 2 biểu đồ chạy tàu, thời gian từ 9h đến 19h, với số đoàn tàu tối đa 4 – 8 đoàn tàu chạy trong 5 ngày nối tiếp. Hiệu suất hoạt động của hệ thống được xem xét sau 19h mỗi ngày chạy tàu.

Dự án được vận hành theo 2 biểu đồ chạy tàu, thời gian từ 9h đến 19h, với số đoàn tàu tối đa 4 – 8 đoàn tàu chạy trong 5 ngày nối tiếp. Hiệu suất hoạt động của hệ thống được xem xét sau 19h mỗi ngày chạy tàu.

Trường hợp mục tiêu hiệu suất chạy thử trong 5 ngày liên tiếp không đạt được (nếu tính khả dụng của hệ thống đạt dưới 98%), việc chạy thử sẽ được kéo dài đến khi đạt kết quả.

Trường hợp mục tiêu hiệu suất chạy thử trong 5 ngày liên tiếp không đạt được (nếu tính khả dụng của hệ thống đạt dưới 98%), việc chạy thử sẽ được kéo dài đến khi đạt kết quả.

Giai đoạn 2 sẽ diễn ra ngay sau khi đánh giá hiệu suất với 5 kịch bản vận hành hạn chế ở các chế độ: Mất điện trên toàn tuyến, mất điện kéo ở một đoạn trên tuyến, mất nguồn cấp điện phụ trợ, phát hiện cháy...

Giai đoạn 2 sẽ diễn ra ngay sau khi đánh giá hiệu suất với 5 kịch bản vận hành hạn chế ở các chế độ: Mất điện trên toàn tuyến, mất điện kéo ở một đoạn trên tuyến, mất nguồn cấp điện phụ trợ, phát hiện cháy...

Việc chạy thử hệ thống đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội trong môi trường hạn chế sẽ được xem là kết thúc khi tất cả các thử nghiệm đều đạt.

Việc chạy thử hệ thống đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội trong môi trường hạn chế sẽ được xem là kết thúc khi tất cả các thử nghiệm đều đạt.

Dự án Metro Nhổn – ga Hà Nội được khởi công vào tháng 9/2010, dài 12,5 km (gồm 8,5 km trên cao và 4 km đi ngầm) với 12 nhà ga, 1 depot rộng 15,5 ha và 10 đoàn tàu

Dự án Metro Nhổn – ga Hà Nội được khởi công vào tháng 9/2010, dài 12,5 km (gồm 8,5 km trên cao và 4 km đi ngầm) với 12 nhà ga, 1 depot rộng 15,5 ha và 10 đoàn tàu

Đơn vị tư vấn Pháp đề nghị đưa nhân sự của Công ty Đường sắt Hà Nội (đơn vị sẽ tiếp nhận vận hành) tham gia quá trình vận hành thử trên, với tối thiểu 15 lái tàu, 5 nhân viên trung tâm chỉ huy điều hành hệ thống

Đơn vị tư vấn Pháp đề nghị đưa nhân sự của Công ty Đường sắt Hà Nội (đơn vị sẽ tiếp nhận vận hành) tham gia quá trình vận hành thử trên, với tối thiểu 15 lái tàu, 5 nhân viên trung tâm chỉ huy điều hành hệ thống

Đến khi đi vào hoạt động chính thức, tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao dài 12,5 km (bắt đầu từ ga Nhổn đến trước cổng Trường Đại học GTVT), đoạn đi ngầm dài 4 km, từ đầu đường Kim Mã đến ga Hà Nội.

Đến khi đi vào hoạt động chính thức, tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao dài 12,5 km (bắt đầu từ ga Nhổn đến trước cổng Trường Đại học GTVT), đoạn đi ngầm dài 4 km, từ đầu đường Kim Mã đến ga Hà Nội.

Sau khi vận hành, tuyến đường có tốc độ khai thác thương mại 35 km/h, với 8 đoàn tàu cùng hoạt động, một đoàn tàu dự bị phục vụ giờ cao điểm và một đoàn tàu cứu hộ.

Sau khi vận hành, tuyến đường có tốc độ khai thác thương mại 35 km/h, với 8 đoàn tàu cùng hoạt động, một đoàn tàu dự bị phục vụ giờ cao điểm và một đoàn tàu cứu hộ.

Phú Khánh

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/hinh-anh-an-tuong-tu-flycam-khi-tau-duong-sat-do-thi-nhon-ga-ha-noi-chay-thu-post524988.antd