Hình ảnh những chuyến phà Đống Cao ở Nam Định sắp hoàn thành 'sứ mệnh'

Phà Đống Cao sắp hoàn thành 'sứ mệnh', sau khi cây cầu thuộc dự án đầu tư xây dựng đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đi vào hoạt động trong thời gian tới.

Người dân hai bên bờ sông Đào thuộc huyện Ý Yên và huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định sắp không còn nhìn thấy cảnh phà Đống Cao chở khách sang sông sau khi cầu Đống Cao thông xe.

Người dân hai bên bờ sông Đào thuộc huyện Ý Yên và huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định sắp không còn nhìn thấy cảnh phà Đống Cao chở khách sang sông sau khi cầu Đống Cao thông xe.

Ngày 10/11/2024, ghi nhận của PV Gia đình và Xã hội, tuyến phà Đống Cao do Công ty CP Xây dựng Hoàng Nam quản lý, hai bên bến thuộc xã Yên Nhân, huyện Ý Yên và xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Ngày 10/11/2024, ghi nhận của PV Gia đình và Xã hội, tuyến phà Đống Cao do Công ty CP Xây dựng Hoàng Nam quản lý, hai bên bến thuộc xã Yên Nhân, huyện Ý Yên và xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Hằng ngày, những chiếc phà hoạt động chở khách sang sông liên tục. Mỗi chuyến gồm xe máy, ô tô con, xe tải tùy từng trọng tải.

Hằng ngày, những chiếc phà hoạt động chở khách sang sông liên tục. Mỗi chuyến gồm xe máy, ô tô con, xe tải tùy từng trọng tải.

Xe máy và xe ô tô sẽ được sắp xếp ở các vị trí riêng.

Xe máy và xe ô tô sẽ được sắp xếp ở các vị trí riêng.

Hình ảnh một chiếc phà vừa vào bến.

Hình ảnh một chiếc phà vừa vào bến.

Theo Thông tư 154/2014/TT-BTC, Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí qua phà Đống Cao, Quốc lộ 37B. Theo đó, xe ô tô dưới 12 ghế ngồi, xe lam và các loại xe tương tự có mức phí 30.000 đồng/lượt; xe khách từ 12 ghế đến dưới 15 ghế ngồi có mức phí 40.000 đồng/lượt; xe khách từ 15 ghế đến dưới 30 ghế ngồi có mức phí 50.000 đồng/lượt; thuê cả chuyến phà loại 100 tấn có mức phí 300.000 đồng/tấn...

Theo Thông tư 154/2014/TT-BTC, Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí qua phà Đống Cao, Quốc lộ 37B. Theo đó, xe ô tô dưới 12 ghế ngồi, xe lam và các loại xe tương tự có mức phí 30.000 đồng/lượt; xe khách từ 12 ghế đến dưới 15 ghế ngồi có mức phí 40.000 đồng/lượt; xe khách từ 15 ghế đến dưới 30 ghế ngồi có mức phí 50.000 đồng/lượt; thuê cả chuyến phà loại 100 tấn có mức phí 300.000 đồng/tấn...

Phà bắt đầu hoạt động từ 4h30 sáng đến 21h hằng ngày, trừ trường hợp bão cấp 6, lũ từ cấp II trở lên.

Phà bắt đầu hoạt động từ 4h30 sáng đến 21h hằng ngày, trừ trường hợp bão cấp 6, lũ từ cấp II trở lên.

Hình ảnh nhìn từ trên cao một phà chở các phương tiện giao thông đường bộ qua sông Đào ở Nam Định.

Hình ảnh nhìn từ trên cao một phà chở các phương tiện giao thông đường bộ qua sông Đào ở Nam Định.

Hình ảnh các phương tiện chờ phà cập bến để sang sông.

Hình ảnh các phương tiện chờ phà cập bến để sang sông.

Theo tìm hiểu của PV, ở mảnh đất Nam Định hoặc các địa phương lân cận, nhắc đến phà Đống Cao người dân dường như ai ai cũng biết. Bởi lẽ, địa danh này nổi tiếng ở Nam Định, nhiều người dân 2 huyện Ý Yên và Nghĩa Hưng hằng ngày qua lại.

Theo tìm hiểu của PV, ở mảnh đất Nam Định hoặc các địa phương lân cận, nhắc đến phà Đống Cao người dân dường như ai ai cũng biết. Bởi lẽ, địa danh này nổi tiếng ở Nam Định, nhiều người dân 2 huyện Ý Yên và Nghĩa Hưng hằng ngày qua lại.

Tuy nhiên, phà Đống Cao sắp phải dừng hoạt động vì đã hoàn thiện "sứ mệnh" vận chuyển của mình, qua đó "nhường" vị trí cho cầu Đống Cao sắp hoàn thiện.

Tuy nhiên, phà Đống Cao sắp phải dừng hoạt động vì đã hoàn thiện "sứ mệnh" vận chuyển của mình, qua đó "nhường" vị trí cho cầu Đống Cao sắp hoàn thiện.

Ghi nhận của PV, hiện tại cầu đã hợp long, hoàn thiện hệ thống điện, thoát nước và lan can. Hiện tại, cây cầu này đang chờ ngày thảm nhựa và thông xe.

Ghi nhận của PV, hiện tại cầu đã hợp long, hoàn thiện hệ thống điện, thoát nước và lan can. Hiện tại, cây cầu này đang chờ ngày thảm nhựa và thông xe.

Hiện đầu cầu phía huyện Nghĩa Hưng đang được rào lại và có bảo vệ canh gác.

Hiện đầu cầu phía huyện Nghĩa Hưng đang được rào lại và có bảo vệ canh gác.

Được biết, cầu Đống Cao và tuyến đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải, mở ra không gian phát triển về đô thị, công nghiệp. Tuyến đường này là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Nam Định với chiều dài khoảng 46km; tổng mức đầu tư là 5.326,5 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh Nam Định và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Được biết, cầu Đống Cao và tuyến đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải, mở ra không gian phát triển về đô thị, công nghiệp. Tuyến đường này là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Nam Định với chiều dài khoảng 46km; tổng mức đầu tư là 5.326,5 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh Nam Định và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Theo người dân địa phương cho biết, hằng ngày đi qua phà cũng tiện nhưng vào ban đêm có việc sang bên kia sông khó khăn phải đi đường vòng thời gian kéo dài, cầu Đống Cao hoàn thiện sẽ thuận tiện cho đi lại.

Theo người dân địa phương cho biết, hằng ngày đi qua phà cũng tiện nhưng vào ban đêm có việc sang bên kia sông khó khăn phải đi đường vòng thời gian kéo dài, cầu Đống Cao hoàn thiện sẽ thuận tiện cho đi lại.

Sau khi cầu Đống Cao hoàn thiện, thông xe, tuyến phà này sẽ chỉ còn lại những ký ức.

Sau khi cầu Đống Cao hoàn thiện, thông xe, tuyến phà này sẽ chỉ còn lại những ký ức.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Video: Cầu phao Ninh Cường ở Nam Định sắp bị "thay thế"

Nhật Tân

Nguồn GĐ&XH: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/hinh-anh-nhung-chuyen-pha-dong-cao-o-nam-dinh-sap-hoan-thanh-su-menh-172241111145904476.htm