Dự án đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài hơn 117,5 km nối hai tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk. Tổng mức đầu tư dự án gần 22.000 tỷ đồng từ ngân sách trung ương và địa phương.
Tại gói thầu thành phần số III ở xã Cư Elang huyện Ea Kar, tỉnh Đak Lak, đoạn do Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải thi công xây lắp, luôn có hàng trăm cán bộ, nhân viên, người lao động và trên 60 phương phương tiện cơ giới được chia làm 3 ca, hoạt động suốt ngày đêm. Các hạng mục chủ yếu trong giai đoạn này là trụ móng cầu, nền đường, lề đường…
Nhà thầu, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải, đã bố trí máy móc hiện đại phục vụ xây dựng dự án. Mỗi ngày tại gói thầu xây lắp này, có hàng trăm nhân công chia làm 3 ca/ngày/đêm thực hiện việc xây dựng trụ móng cầu
Một vị trí hầm đường bộ đang được thi công tại xã Cư Elang, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk
Chủ thầu thi công xây lắp bố trí chỗ ăn, nghỉ tươm tất để công nhân yên tâm làm việc
Vị trí tiếp giáp giữa huyện Ea Kar và Krông Pắk của tỉnh Đắk Lắk bị nghẽn giải phóng mặt bằng liên quan đến đất rừng. Ông Trần Hữu Quốc – Giám đốc điều hành dự án cho biết, đến thời điểm này gói thầu vẫn còn một số vướng mắc chưa được giải quyết dứt điểm, gồm chuyển đổi đất rừng, giải phóng mặt bằng, nhưng đơn vị cố gắng đẩy nhanh tiến độ, có mặt bằng đến đâu, khẩn trương thi công đến đó
Đơn vị thi công xây lắp bố trí xe múc, xe ben loại lớn, tổ chức san đồi bạt núi làm đường cao tốc
Một điểm thi công đường dẫn lên cao tốc ở thôn Cư Dhiắt, xã Cư Drăm, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk. Vị trí có 13 hộ dân có nhà ở chưa chấp thuận di dời
Các đơn vị thi công xây lắp gói thầu tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk
Một đoạn cao tốc đang được khẩn trương thi công
Tuyến cao tốc ngày càng hiện rõ
Khoan ép thủy lực trụ móng. Dự kiến, công trình cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến vào năm 2025, hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và chính thức đưa vào khai thác đồng bộ năm 2027
Tuấn Long/VOV-Tây Nguyên