Giáng sinh ở nhiều nước trên thế giới không chỉ có cây thông và ông già Noel.
Cao 12,6 mét và nặng hơn 3.000 kg, con dê bằng rơm khổng lồ xuất hiện ở thành phố Gavle của Thụy Điển. Những người thực hiện mất hơn 1.000 giờ để tạo ra chú dê này. Các phiên bản thu nhỏ của dê có thể làm quà lưu niệm hoặc đồ trang trí Giáng sinh vui nhộn cho khách du lịch.
Tại Áo, theo truyền thuyết, Krampus (nhân vật trong truyện dân gian châu Âu), sẽ đồng hành cùng Thánh Nick trong hành trình tặng quà cho những đứa trẻ ngoan. Những đứa trẻ hư sẽ phải đối mặt "cơn thịnh nộ" của Krampus.
Hàng năm, vào ngày 23/12, nhiều người Mexico tập trung tại quảng trường Oaxaca để đưa những củ cải được chạm khắc tinh xảo vào cuộc thi “Đêm củ cải”. Những củ cải này có thể to bằng chân của một đứa trẻ. Các nghệ sĩ sẽ dành cả ngày để khắc củ cải cho cuộc thi, ngâm liên tục để chúng không bị khô. Xung quanh là bầu không khí tưng bừng với nhạc sống, pháo hoa và rất đông người dân địa phương, cũng như khách du lịch.
Có nhiều cuộc diễu hành Giáng sinh khắp Brazil được tổ chức bởi hội đồng thành phố hoặc một tổ chức tư nhân để quảng bá cho mùa lễ hội. Nhiều người ở Brazil sẽ ăn mừng đêm trước Giáng sinh bên gia đình. Vào ngày Giáng sinh, mọi người lại tụ tập để ăn đồ còn thừa trong bữa trưa và nghe những bản nhạc Brazil.
Khoảng 90% người dân sống ở Philippines theo Công giáo. Trong mùa lễ hội, những ngôi nhà ở Philippines được trang trí bằng đèn lồng hình ngôi sao gọi là “parol”. Parol có nguồn gốc là được sử dụng để thắp sáng đường cho lễ hội truyền thống Simbang Gabi, một lễ hội trước bình minh kéo dài 9 ngày được tổ chức từ 16 đến 24/12. Trong khi đó, lễ hội nửa đêm vào đêm Giáng sinh sẽ được gọi là "Misa de Gallo". Bấy giờ, những chiếc đèn lồng được dùng làm đồ trang trí. Parol tượng trưng cho hy vọng và chiến thắng của ánh sáng trước bóng tối.
Tại Mỹ, chương trình có tên "Chiến dịch Ông già Noel" được tổ chức hàng năm, giúp những trẻ em và gia đình gặp khó khăn có thể viết thư cho ông già Noel về những gì họ muốn trong dịp Giáng sinh. Những bức thư này được "duyệt" bởi nhiều người trên khắp đất nước, và họ cũng là người mua và vận chuyển những món quà đến các gia đình. Trong khi đó, dịch vụ bưu chính của Vương quốc Anh, Royal Mail, cung cấp các câu trả lời được cá nhân hóa cho những đứa trẻ viết thư cho “Ông già Noel”.
Ở Na Uy, người ta giấu chổi trước khi đi ngủ vào đêm Giáng sinh, vì quan niệm rằng phù thủy đi lang thang, thích cưỡi chổi.
Gà rán trở thành một "truyền thống giáng sinh" tại Nhật Bản từ chiến dịch quảng cáo của KFC những năm 1970 và năm nay cũng không ngoại lệ. Hơn 80% số người được hỏi trong một cuộc khảo sát trực tuyến gần đây ở Nhật Bản cho biết, họ dự định tổ chức lễ Giáng sinh bằng cách ăn thịt gà, trong đó hầu hết thích mua ở ngoài hơn là tự làm.
Ở Catalonia, người dân dựng những mô hình bằng gỗ ngộ nghĩnh. Những đứa trẻ cho bức tượng nhỏ "ăn" cho đến ngày Giáng sinh, để nó... cho ra những món quà.
Người dân Tây Ban Nha đi mua xổ số Giáng sinh. Giải thưởng năm nay có trị giá tổng cộng 2,52 tỷ euro. Lễ bốc thăm kéo dài khoảng 4 giờ. Học sinh hát lên các con số trong một buổi lễ sang trọng tại Nhà hát Hoàng gia Madrid.
Tại Nam Phi, người dân vui mừng khi năm nay có thể đón Giáng sinh mà không phải áp dụng biện pháp hạn chế đi lại như thời kỳ đại dịch COVID-19. Một trong những món ăn ngày Giáng sinh ở đây là sâu chiên giòn.