Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, chiều dài hơn 50km (qua Thanh Hóa dài 6,5 km và Nghệ An 43,5 km), tổng mức đầu tư hơn 7.290 tỷ đồng. (Ảnh Hoàng Phạm)
Điểm đầu dự án tại xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, điểm cuối QL7A, huyện Diễn Châu Nghệ An nối tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt (Hà Tĩnh). (Ảnh Hoàng Phạm)
Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu, thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía đông giai đoạn 2017 – 2020. Quy mô mặt cắt ngang, giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 – 120km/h. Giai đoạn 1, quy mô 4 làn xe, tốc độ 80km/h. (Ảnh Hoàng Phạm)
Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu sẽ tiếp nối với đoạn QL45 – Nghi Sơn. Từ đó, nối dài tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía đông. (Ảnh Hoàng Phạm)
Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu sẽ tiếp nối với đoạn QL45 – Nghi Sơn. Từ đó, nối dài tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía đông. (Ảnh Hoàng Phạm)
Tuyến đường sẽ rút ngắn hành trình từ Thủ đô Hà Nội đến các tỉnh Bắc Trung Bộ. Đặc biệt, tuyến đường sẽ giảm thời gian di chuyển giữa 2 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An từ 3 giờ đồng hồ xuống chỉ còn 1,5 giờ. (Ảnh Hoàng Phạm)
Trao đổi với phóng viên, Phó Ban Quản lý dự án 6 Bộ Giao thông vận tải Phạm Văn Minh thông tin, dự án này dự kiến thông xe vào dịp 2/9 sắp tới, hiện khối lượng công việc toàn tuyến đạt 96% đến 97%, công tác thi công diễn ra thuận lợi, các đơn vị thi công nhịp nhàng, hối hả thi công sớm bàn giao... (Ảnh Hoàng Phạm)
Trên công trường các phương tiện cơ giới hoạt động rầm rộ, hối hả cho giai đoạn gấp rút, cuối cùng... (Ảnh Hoàng Phạm)
Dự án đưa vào khai thác sẽ giúp các địa phương thêm thuận lợi trong huyết mạch giao thông, kích cầu mạnh mẽ về kinh tế. (Ảnh Hoàng Phạm)
Hoàng Phạm